Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời

Nghệ sĩ Ánh Hoa, người chuyên trị vai mẹ của màn ảnh Việt trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 1/11, hưởng thọ 79 tuổi.

Trước khi qua đời vào trưa ngày 1/11 tại nhà riêng, nghệ sĩ Ánh Hoa được điều trị bệnh tai biến mạch máu não tại Bệnh viện Tân Hưng, quận 7, TP.HCM.

Nghệ sĩ Ánh Hoa sinh năm 1941, tại Mỏ Cày, Bến Tre. Sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bố mẹ là nghệ sĩ cải lương Văn Danh và Ánh Nguyệt. Từ nhỏ, nghệ sĩ Ánh Hoa đã sớm tiếp xúc với nghệ thuật. Năm 7 tuổi, bà đã đứng trên sân khấu, phụ diễn và để lại ấn tượng với vai Na Tra.

Nghệ sĩ Ánh Hoa kết duyên với nghệ sĩ Minh Chí, người nổi tiếng một thời với kiểu ca bài bản xàng xê, khi chưa tròn 18 tuổi. Sau khi lấy chồng, bà chuyển sang làm bầu gánh hát Minh Chí, đồng hành cùng chồng. Đến khi cải lương không được chuộng, gánh hát khó khăn, vợ chồng bà chuyển sang buôn bán mưu sinh.

Về sau, nghệ sĩ Ánh Hoa bén duyên với phim ảnh, đồng thời cũng trở lại với một vài vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch, cải lương. Bà từng đảm nhận nhiều vai mẹ khắc khổ, vai người già trên phim được khán giả yêu thích.

Nghệ sĩ Ánh Hoa chuyên vào vai những bà mẹ cực khổ

Một số bộ phim nghệ sĩ Ánh Hoa từng tham gia để lại ấn tượng như phimNgười tình nổi tiếng của Pháp quay tại Việt Nam, phimMùi đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng, phim Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Giao thời, Giã từ dĩ vãng, Đất phương Nam, Người Bình Xuyên, Mùa len trâu, Xóm nước đen, Hải Nguyệt

Trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Ánh Hoa, nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, thương xót.

Tang lễ của nghệ sĩ Ánh Hoa được tổ chức tại nhà riêng số 691/13 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM. Lễ động quan lúc 8 giờ ngày 3/11, sau đó được hoả táng tại Bình Hưng Hoà.

NguồnDiễm Mi/ Báo Phụ Nữ TP.HCM
Bài cùng chuyên mục