SV 2020 trở lại với nhiều đột phá

24 năm kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1996, SV 2020 đã trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, nơi các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng, trí tuệ và cảm xúc cùng những góc nhìn mới mẻ trong thời đại 4.0.

SV 2020 do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện.

Không khí hứng khởi tại SV 2020

Ở vòng sơ loại, sân chơi năm nay thu hút hơn 100 trường đại học đăng ký tham gia. Kết quả, 30 trường có video tự giới thiệu ấn tượng đã được ban tổ chức lựa chọn để bước vào các vòng thi chính thức gồm: vòng bảng, vòng chung kết miền và chung kết toàn quốc.

Tại vòng bảng, 30 đội sẽ thi đấu theo từng cặp thuộc 3 bảng A (Nhiệt huyết thanh xuân), bảng B (Sống là chính mình) và bảng C (Ước mơ). Mỗi bảng sẽ chọn ra 5 đội nhất và 1 đội về nhì được giám khảo yêu thích nhất của từng miền (gồm miền Bắc, miền Nam và miền Trung – Tây Nguyên). Sau vòng chung kết miền, 3 đội xuất sắc nhất của từng bảng đấu và 1 đội giải nhì (do khán giả bình chọn trên hệ thống VTVgo) bước vào vòng chung kết toàn quốc.

Đội giành giải nhất có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 150 triệu đồng. 1 đội giải nhì và 2 đội giải 3 lần lượt nhận phần thưởng là 30 và 20 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một giải gương mặt SV trị giá 10 triệu đồng.

Các giám khảo tại SV 2020

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng Ban giám khảo sân chơi năm nay, ngoài tiêu chí thông minh, dí dỏm và tài năng, SV 2020 còn khai thác những góc nhìn mới của sinh viên thời đại 4.0 và đặc biệt, mang nhiệm vụ truyền cảm hứng.

So với những lần tổ chức trước đây, SV 2020 có hai điểm đổi mới đáng chú ý.

Thứ nhất, mỗi đội chơi sẽ có người dẫn chương trình riêng, là thành viên của đội mình, đảm nhận vai trò dẫn dắt xuyên suốt 3 phần thi. Những phần giới thiệu này được khán giả bình chọn trên fanpage của cuộc thi khi chương trình phát sóng. Gương mặt MC được yêu thích nhất sẽ tham gia dẫn dắt trận chung kết năm.

Thứ 2, cách thức chấm điểm của SV 2020 cũng có nhiều thay đổi. Ban giám khảo có thể chấm điểm theo cách truyền thống với các tiêu chí: thông thái, dí dỏm và truyền cảm hứng hoặc lựa chọn trực tiếp đội thi có phần thể hiện xuất sắc hơn.

So với 5 phần thi của các năm trước đây, SV 2020 rút gọn gồm 3 phần thi. Lời chào SV – giới thiệu về đội chơi và ngôi trường của mình. Nhà hát SV là một vở nhạc kịch được chuẩn bị trước theo đề bài đã cho trong chủ đề chung và các đội phải đưa ra được một chi tiết cụ thể do ban tổ chức đặt ra: một bước tranh, một đồ vật hay một hành động kỳ quặc.

Ống kính SV, các trường sẽ được xem một clip tình huống về một vấn đề cụ thể có tính phản biện giữa 4 nhân vật. NSƯT Xuân Bắc sẽ xuất hiện là nhân vật thứ 5 cùng các bạn sinh viên tranh biện, giải quyết vấn đề.

Thông minh, dí dỏm và truyền cảm hứng là những tiêu chí nổi bật của SV 2020

SV 2020 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượng giám khảo với 7 thành viên mỗi buổi thi trong đó 2 giám khảo xuyên suốt gồm nhà báo Lại Văn Sâm và NSƯT Xuân Bắc. Các thành viên còn lại đại diện cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, các nghệ sĩ nổi tiếng…

SV 2020 gồm 20 số, phát sóng lúc 10 giờ thứ Bảy hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 14/11. Tập đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Học viện Báo chí tuyên truyền và Đại học RMIT với chủ đề AI.

NguồnVăn Tuấn/ SGGP Online
Bài cùng chuyên mục