Công ty Sài Gòn Land cất sổ hồng trong ngân hàng, khách hàng căng băng rôn yêu cầu rút về

Ngày 11/10 gần 40 khách hàng mua dự án khu nhà ở Sài Gòn Land tại ấp 4 phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land (Công ty Sài Gòn Land) làm chủ đầu tư đã đến trụ sở công ty và cổng dự án kéo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng cấp thoát nước và bàn giao sổ hồng cho người dân

Trì hoãn xây dựng hạ tầng

Từ sáng sớm hàng chục khách hàng mua dự án khu nhà ở Sài Gòn Land tại ấp 4 phường Vĩnh Tân thị xã Tân Uyên tỉnh Bình Dương đã tập trung trước văn phòng giao dịch của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land tại số 157 Lê Lợi phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để căng băng rôn yêu cầu ông Nguyễn Văn Quân hoàn thiện hệ thống nước thải, bàn giao sổ hồng cho người dân. Ngoài ra, nhóm khách hàng còn cho rằng Công ty Sài Gòn Land có dấu hiệu lừa đảo lợi dụng tín nhiệm của người dân để chiếm đoạt tài sản…

Song song với đó, nhóm khách hàng cũng gửi đơn tố cáo cá nhân ông Nguyễn Văn Quân và Công ty Sài Gòn Land đến cơ quan thông tấn báo chí, UBND tỉnh Bình Dương, Công an Bình Dương…để nhờ hỗ trợ, giúp đỡ.

Khách hàng căng băng rôn tại văn phòng giao dịch của Công ty Sài Gòn Land

Theo đơn tố cáo của khách hàng, Công ty Sài Gòn Land đã mở bán dự án khu nhà ở Sài Gòn Land từ tháng 12/2017 nhưng đến nay đã quá thời hạn ký hợp đồng chuyển nhượng và bàn giao sổ hồng dự án.

Công ty Sài Gòn Land nhiều lần thất hứa, câu giờ trong việc xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng khiến cho việc nghiệm thu cơ sở hạ tầng của cơ quan nhà nước bị kéo dài. “Chúng tôi đã nhiều lần lên công ty làm việc với ông Quân giám đốc công ty về vấn đề quá thời hạn ký chuyển nhượng và bàn giao sổ cho người dân và ông Quân đã cam kết bằng văn bản, hết lần này đến lần khác cố tình chây ì, tìm đủ mọi lý do trì hoãn không hoàn thiện cơ sở hạ tầng để cơ quan nhà nước nghiệm thu đủ điều kiện để chuyển nhượng cho người dân”, trích đơn tố cáo.

Theo đơn tố cáo mặc dù các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương đã đồng ý thống nhất cho công ty làm đường ống dẫn nước từ khu dự án ra trục đường DH410 có từ tháng 9/2019 nhưng công ty cố tìm mọi lý do trì hoãn không làm.

Phát hiện sổ hồng cất trong ngân hàng

Bên cạnh việc chây ì không xây dựng hệ thống nước thải, Công ty Sài Gòn Land còn không chịu bàn giao sổ hồng cho khách hàng dù đã quá thời hạn. Điều đáng chú ý là

khách hàng phát hiện Công ty Sài Gòn Land mang 266 sổ hồng của dự án đi thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam chi nhánh TP.HCM từ ngày 3/12/2018 đến nay.

Khi khách hàng vào làm việc với ông Quân, giám đốc công ty, yêu cầu cho xem sổ con từng nền của dự án thì ông Quân nói: sổ con dự án Sài Gòn Land đang để ở trụ sở chính của công ty tại Sài Gòn. Do đó, nhiều khách hàng đã tin tưởng vào lời nói của ông Quân giám đốc công ty, nhưng sự thật thì không đúng như lời ông Quân nói.

Gần 40 khách hàng căng băng rôn yêu cầu Công ty Sài Gòn Land xây dựng hệ thống nước thải và bàn giao sổ hồng

Qua tìm hiểu của nhóm khách hàng, sổ hồng của dự án Sài Gòn Land đã có từ ngày 12/11/2018 do ông Phạm Danh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương ký. Sau đó ông Quân đã đem toàn bộ 266 sổ hồng đã bán cho khách hàng trong dự án khu nhà ở Sài Gòn Land đi thế chấp vay vốn ngân hàng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam chi nhánh TP.HCM (số 343 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) từ ngày 3/12/2018 cho đến nay.

Sau khi phát hiện sổ đang cắm ở ngân hàng, nhiều khách hàng đã yêu cầu Công ty Sài Gòn Land trả tiền ngân hàng, xóa thế chấp và đưa sổ gốc về. Đồng thời yêu cầu công ty làm ngay thủ tục công chứng sang tên sở hữu quyền sử dụng đất khách hàng .Tuy nhiên phía công ty và ông Quân nhiều lần hứa hẹn, cam kết bằng văn bản nhưng không có dấu hiệu thực hiện như đã cam kết.

Sau nhiều lần thất hứa, ngày 20/10/2020 ông Quân đã rút 66 sổ hồng về. Đây là số sổ hồng của những khách hàng nhiều lần lên công ty làm việc.

“Như vậy vẫn còn 200 sổ hồng dự án khu nhà ở Sài Gòn Land vẫn thế chấp tại ngân hàng. Trước nguy cơ Công ty Sài Gòn Land không có khả năng thanh toán khoản vay bằng sổ hồng mà chúng tôi đã mua với bên Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam chi nhánh TP.HCM. Nếu trường hợp đó xảy ra cư dân chúng tôi sẽ mất trắng tài sản, không có đất để ở”, nhóm khách hàng lo lắng.

Trước những sai phạm của Công ty Sài Gòn Land, hàng chục khách hàng đã gửi đơn đến các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương nhờ xem xét hỗ trợ giúp đỡ, chỉ đạo xử lý lấy lại tài sản mà họ đã mua ra khỏi ngân hàng, yêu cầu Công ty Sài Gòn Land phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng….

Để làm rõ những phản ánh trong đơn thư của khách hàng, PV Doanh nghiệp và Thương hiệu đã liên lạc qua điện thoại với bà Thoa, đại diện truyền thông của Công ty Sài Gòn Land và được cho biết: về vấn đề xây dựng hệ thống hệ thống nước thải hiện nay công ty vẫn đang làm chứ không phải không làm, phóng viên có lên thực tế tại dự án.

Vấn đề bàn giao sổ và ký hợp đồng mua bán chuyển nhượng bà Thoa cho biết, vấn đề cấp sổ và ký hợp đồng mua bán khách hàng thực hiện theo thời gian đóng tiền cọc. Theo hợp đồng cọc có thể hiện rõ ràng, thời gian đóng cọc từ 2017 – 2019 và thời gian ra sổ được tính từ sau khi khách hàng đóng đủ tiền cọc là 12 tháng.

Bà Thoa cũng xác nhận và cho biết, sự việc khách hàng căng rôn sáng nay là có và công ty đã làm việc với khách hàng bằng văn bản./.

NguồnKim Cường/ Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu
Bài cùng chuyên mục