“Dế Choắt” đăng quang Rap Việt gây tranh cãi dữ dội sau đêm chung kết

Trao giải Rap Việt vừa qua, ngôi vị Quán quân mùa đầu tiên đã gọi tên "chú bé loắt choắt" Dế Choắt nhưng nhiều khán giả không phục nên gấy tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng.

Ngày 14/11, ngôi vị quán quân của chương trình Rap Việt mùa 1 xướng tên Dế Choắt (tên thật: Châu Hải Minh), thành viên của đội HLV Wowy.

Bên cạnh những lời chúc mừng, một bộ phận khán giả chỉ trích Dế Choắt không xứng với chức vô địch. Không bàn đến tài năng hay cá tính âm nhạc, điều nhiều người chĩa mũi dùi vào lại là những hình xăm trên cơ thể nam rapper.

“Nhìn hình xăm là thấy ớn rồi”, “Tài năng đâu không biết. Gương mặt thể hiện hồn cốt con người mà xăm chi chít. Thấy phản cảm thực sự” là hai trong số các nhận xét khán giả phê phán Dế Choắt.

“Thử tưởng tượng một ngày con cháu mình xem các bạn xăm trổ biểu diễn và học đòi theo. Cãi cha mẹ để xăm lên hình hài mà phụ huynh cất công bao năm nuôi nấng, rồi lớn lên công việc có thể ảnh hưởng, không biết cuộc đời đi đâu về đâu”, tài khoản Tu Dang bình luận.

“Không thể là hình mẫu để giới trẻ tiệm cận dù tài năng của Dế Choắt có hay đến mức nào. Là phụ huynh, tôi không thể để hình ảnh này lọt vào mắt các con nhỏ”, người dùng Viet Dq viết.

Ngoài ra, nhiều fan của GDucky tỏ ra không phục, yêu cầu công khai bình chọn của khán giả. Không ít bình luận ngập tràn về việc hụt hẫng, tiếc nuối cho “Vịt vàng” của đội Karik.

GDucky có nhiều phần trình diễn tại Rap Việt đạt nhiều triệu lượt xem trên YouTube, trong đó đáng chú ý là tiết mục Tiền nhiều để làm gì, có hơn 7 triệu view. Hành trình của GDucky gồm nhiều bài “hit” như Đôi mắt, Chạy, Tiền nhiều để làm gì, The Right Journey… “Chú vịt vàng GDucky mãi là quán quân trong lòng mình” – bạn Phạm Nam viết. “Cả khán phòng im phăng phắc và hụt hẫng khi nghe xướng tên quán quân. Vì trong khi cả trường quay và Internet gọi tên GDucky thì thế quái nào giải lại rơi vào tay Dế Choắt. Chương trình nào cũng có tranh cãi nhưng chưa thấy chương trình nào khán giả không vỗ tay chúc mừng quán quân mà mặt ngây ra hết theo kiểu: Ông troll tôi hả ông Thành” – bạn Hằng Nguyễn viết.

Trong khi đó, những khán giả bênh vực cho Dế Choắt đưa ra nhiều lập luận khẳng định Dế hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị quán quân. “Không nói đến lượng fan Dế rất đông đảo từ lâu, có ai để ý Dế Choắt có 1 Rapname thuần việt rõ ràng, rap thuần Việt không có bất kì từ tiếng Anh nào. Đây là RAP VIỆT” – bạn Trần Hiếu nhận xét. “Nhìn vào kênh YouTube của Dế Choắt ! Rồi sau đó comment trả lời tớ! Người ta có MV lên tới hơn 50 triệu view và kênh YouTube với lượt sub hơn cả huấn luyện viên thì đừng nên thắc mắc dàn xếp nhé! Hoàn toàn xứng đáng” – nick Hoang Anh Nguyen lên tiếng.

Dế Choắt xuất thân trong gia đình nghèo, trải qua những công việc chân tay sau đó đến với nghề thợ xăm và làm rapper. Anh có những bản nhạc nổi tiếng trước đó như Đời lạ lắm à nghen có hơn 58 triệu lượt xem trên YouTube, Cố nhân tình có hơn 24 triệu view. Trong lòng fan, Dế Choắt là một người đã có tên tuổi và bắt đầu làm lại, anh thần tượng huấn luyện viên Wowy và quyết định đi thi Rap Việt.

Ngay sau đêm chung kết Rap Việt, hơn 7 triệu lượt xem và đạt Top 1 trending trên YouTube. Lượng người xem trực tiếp một chương trình trên YouTube đông nhất đã giúp tập chung kết lập nên kỷ lục. Bên cạnh đó, những tranh cãi về ngôi vị Á quân và Quán quân vẫn chưa hạ nhiệt.

NguồnAnh Đào (TH)/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục