Doanh nhân Hồ Thị Kim Uyên và nỗi trăn trở mang tên “Edunetwork”

Với mong muốn giúp tất cả thành viên không kể độ tuổi, ngành nghề, tôn giáo, giới tính… đều có thể nâng cao tri thức, nâng cao kỹ năng sống để thành công. Vì vậy, nền tảng giáo dục trực tuyến Edunetwork được đưa về Việt Nam phục vụ cho sứ mệnh này.

Đây là chia sẻ của bà Hồ Thị Kim Uyên – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục trực tuyến Edunetwork Global Việt Nam (có trụ sở tại số 88 Dương Quang Đông, P.5, Q.8, TP.HCM). Theo bà Uyên, để mang một nền tảng giáo dục mới như Edunetwork (có trụ sở và được cấp phép tại Singapore) về Việt Nam là cả một chặng đường dài và không dễ dàng.

Hiện nay, trên thế giới mô hình giáo dục trực tuyến E-Learning xuất hiện, mở ra một môi trường học tập mới giúp người học có thể tương tác thông qua internet trên các phương tiện truyền thông điện tử nhất là khi các ứng dụng trên nền tảng di động và mạng xã hội (Facebook, Google, Instagram…) phát triển mạnh mẽ, mang lại khả năng tương tác mọi lúc mọi nơi.

Nắm bắt xu thế này, ngày 16/9/2019, tại Singapore nền tảng giáo dục trực tuyến Edunetwork chính thức ra đời dưới sự cấp phép của Cơ quan Quản lý doanh nghiệp và Kế toán (ACRA) thuộc Chính phủ Singapore. Từ đây, Edunetwork trở thành một trong những mô hình giáo dục trực tuyến phát triển được biết đến tại nhiều quốc gia.

Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp Edunetwork Global Singapore

Tại Việt Nam, trong quá trình thử nghiệm, khảo sát giá trị các khoá học trên nền tảng giáo dục trực tuyến Edunetwork đến cộng đồng; nhận thấy nền tảng giáo dục này thật sự hữu ích và có giá trị thực tiễn cao nên bà Hồ Thị Kim Uyên cùng cộng sự quyết định tìm mọi cách mang Edunetwork về nước.

Theo đó, ngày 24/7/2020, Edunetwork Singapore đã chính thức đồng ý nhượng quyền, cho phép bà Hồ Thị Kim Uyên đưa hệ thống giáo dục trực tuyến này về hoạt động độc quyền tại Việt Nam sau thời gian hoạt động thử nghiệm. Việc nhượng quyền được thể hiện rõ tại Thỏa thuận nhượng quyền giữa Công ty Edunetwork Global Singapore và Công ty Edunetwork Global Việt Nam.

Đến ngày 28/7/2020, Công ty TNHH Giáo dục trực tuyến Edunetwork Global Việt Nam chính thức được thành lập dưới sự cho phép của Sở kế hoạch và Đầu tư TP.HCM. Công ty có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trụ sở chính tọa lạc tại số 88 Dương Quang Đông, phường 5, quận 8, TP.HCM. Bà Hồ Thị Kim Uyên cũng chính thức được uỷ quyền trở thành Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục trực tuyến Edunetwork Global Việt Nam.

“Từ khi hoạt động cho đến nay, chúng tôi luôn ý thức phải nộp đúng, nộp đủ các loại thuế Nhà nước quy định, vì đó là thể hiện uy tín, trách nhiệm của doanh nghiệp. Tất cả các khoản doanh thu, chi phí phát sinh tại Công ty đều được lập hóa đơn và kê khai đầy đủ, công tác kiểm tra và tự kiểm tra được thực hiện liên tục theo quy định của pháp luật”, đại diện Công ty Edunetwork Việt Nam khẳng định.

Bên cạnh đó, khi học viên mua khoá học, học phí đều được thanh toán vào tài khoản công ty để công ty đóng thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và chi trả hoa hồng cho học viên tham gia giới thiệu các khoá học.

Theo bà Hồ Thị Kim Uyên, Edunetwork là dự án đào tạo kỹ năng trực tuyến, các khóa học của Edunetwork cung cấp cho tất cả học viên nâng cao được tri thức và kỹ năng sống thiết thực nhất. Học viên được học tập với các diễn giả nổi tiếng hàng đầu thế giới như Michael Neill, TJ Walker, Chris Croft… chỉ bằng cách kết nối internet. Bên cạnh đó, Edunetwork cam kết không ngừng cải tiến mọi hoạt động, cập nhật thêm các khoá học và các chương trình mới.

Cứ 6 tháng đến một năm, hệ thống Edunetwork sẽ tự động cập nhật những kiến thức mới vào tài khoản học tập của học viên, học viên chỉ cần mua một lần duy nhất sẽ được học trọn đời rất nhiều những bài giảng mới, được cập nhật mới theo đúng xu thế nhưng không cần phải bỏ thêm bất kì chi phí nào nữa.

Chia sẻ về nỗi trăn trở của mình, doanh nhân Hồ Thị Kim Uyên cho biết đây là một dự án có giá trị và tâm huyết về giáo dục chứ không phải dự án không mang một giá trị cụ thể nào hay chỉ với mục đích lấy tiền người sau trả người trước như một số thông tin đồn thổi mới đây trên mạng xã hội. Chiến lược của Edunetwork là đầu tư vào quảng bá rộng đến công chúng trong thời gian đầu hoạt động, thậm chí chấp nhận chịu lỗ về chi phí marketing để phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến những khóa học chất lượng, được đông đảo học viên đánh giá cao.

Trụ sở Công ty Edunetwork Global Việt Nam tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Theo bà Uyên, Edunetwork là dự án kết hợp giữa giáo dục trực tuyến với Affiliate marketing (mô hình tiếp thị liên kết), mang đến cơ hội học tập, kinh doanh trực tuyến cho các học viên tham gia khóa học.
“Chúng tôi có chính sách tuyển dụng cộng tác viên giúp lan toả các khoá học của Edunetwork. Tất nhiên, cộng tác viên sẽ được trả thù lao xứng đáng theo chính sách trả hoa hồng của công ty khi giúp công ty tiếp thị các khoá học”, bà Uyên thẳng thắn chia sẻ.

Cụ thể, Edunetwork chỉ có chính sách hoa hồng trực tiếp và được trả ngay lập tức khi cộng tác viên giới thiệu học viên mới, không hề phân tầng, phân nhánh hay yêu cầu doanh số cấp bậc như dư luận đồn thổi và cáo buộc là kinh doanh theo hình thức đa cấp. Đặc biệt, hoa hồng trả ơn không có trong chính sách của Công ty Edunetwork Global Việt Nam.

Bà Hồ Thị Kim Uyên, Tổng Giám đốc Edunetwork Global Việt Nam

Người đại diện Edunetwork tại Việt Nam khẳng định: “Việc mập mờ về hình thức “hoa hồng trả ơn” và các chiêu trò thu hút khách hàng làm dư luận hiểu nhầm là phân tầng, đa cấp (nếu có trong thời gian qua) là do một số các nhân tự ý làm, làm sai. Công ty có quy chế và hợp đồng dành chocộng tác viên đầy đủ nếu cá nhân nào làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

NguồnT.D.V/ Giáo dục Online
Bài cùng chuyên mục