Đây là những lý do bạn nên thăm nước Finland – Phần Lan

Là một quốc gia thuộc Bắc Aaum, Phần Lan mang trong mình những nét văn minh vô cùng hiện đại. Mảnh đất này ghi tên mình trong lòng du khách là thiên đường mến khách. Cùng với đó là cảnh quan tươi đẹp, các thành phố vô cùng ấn tượng.

Nhà thờ St.John

Công trình kiến trúc nghệ thuật lừng lẫy này tọa lạc ở phía Nam thủ đô Helsinki. Đây là một nhà thờ bđược tạo dựng theo hươi hướng phong cách Phục Hưng. Điểm nổi bật của St.John là hình ảnh hai tòa tháo cao tới 74m, các cửa sổ vòm cao được lồng ghép tinh tế cùng hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt, ấn tượng. Nhà thờ thường được chọn làm nơi tổ chức đám cưới và cũng là địa điểm check-in của không ít các tín đồ du lịch.

Thành phố bình dị Porvoo

Đi dọc theo bờ biển phía Nam của đất nước xinh đẹp này bạn sẽ “lạc trôi” vào một trị trấn, một thị trấn nổi tiếng với những mô hình nhà gỗ nhìn qua thung lũng Sông. Và đó không nơi nào khác chính là thành phố bình dị Porvoo. Người ta yêu thích nơi này bởi sự ấm cúng từ sự kết hợp độc đáo giữa nét nghệ thuật phương Đông lẫn phương Tây. Nhưng nếu có dịp đến đây vào mùa đông thì càng tuyệt hơn, khi đó có những bông hoa tuyết rơi, bạn có thể đi trên những tảng băng hoặc trượt tuyết đầy thích thú.

Công viên giải trí Moomin World

Khu du lịch này nằm ở một ngôi làng cũ Naantali. Nó là sự hiện diện hoàng hảo của những câu chuyện cổ tích và cảnh quan quanh đảo. Ở đó có những căn nhò hình chóp bút chì, có nhà hát Emma, có những hoạt đông giải trí ngoài trời hấp dẫn,… dễ khiến người ta bị “ngã gục” nhất là những đứa trẻ.

Vườn quốc gia Nuuksio

Đây chắc chắn là cái tên tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình ghé thăm đất nước Finlan xinh đẹp này rồi. Có từ thế kỷ 20, Vườn quốc gia Nuuksio chiễm một diện tích rừng vô cùng lớn nằm ở eo đô thị Helsinki. Tới đây, bạn sẽ phải bất ngờ về một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và bầu không khí cực trong lành. Sở hữu những thung lững đẹp xinh, đầm lầy và đá rừng khiến nó trờ thành nơi rât chiêm ngưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các môn nghệ thuật mạo hiểm như lep núi, trượt tuyết, thậm chí là cưỡi ngựa,…

Làng của ông già Noel

Chắc chắn rồi phải không nào, đến quê hương của ông già Noel sao không thể không ghé ngôi làng của ông chứ. Người ta truyền tai nhau, ông già Noel là người thực, ông sống ở phía đông Lapland, kề bên rặng núi hình cái tai Korvatunturi. Vùng đất này cũng là mái nhà của những chú tuần lộc. Không những chỉ dịp giáng sinh mà quanh năm nơi này cũng đón một lượng khách nhất định.

Nơi chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang

Cực quang sáng là những ngọn đèn bấc tuyệt vời nhất trên dải ngân hà, và để chiêm ngưỡng chúng, bạn hãy tới Phần Lan. Nơi bạn có thể đứng và nhìn thấy những hạt điện tích từ mặt trời hình thành trên mặt khí quyển. Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện khi nhiệt độ giảm cực sâu. Đó là lý do nơi này có tấy nhiều khách sạn bằng kính, giúp du khách giữa ấm và có mọt kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Khu du lịch tại ngôi làng Saariselka

Đã mất công đi hết nửa vòng trái đất đến vùng Bắc Âu thì hãy thử cảm ngủ trong túp lều tuyết độc lạ ở làng thủy tinh tại khu du lịch của ngôi làng Saariselka. Chúng được thiết kế hoàn toàn bằng kính, có tính giữ nhiệt để đảm bảo nhiệt độ bên trong lều luôn ổn định, đem lại cảm giác thoải mái nhất cho du khách. Nếu bạn thực sự muốn chiêm ngưỡng bầu trời Âu về đêm thì đây là một lựa chọn không hề tồi.
Lâu đài trung cổ ở Hameenlinna

Lâu đài trung cổ ở Hameenlinna được xem là một trong những kỳ quan đắt giá nhất của vùng đất này. Tọa lạ trên một hòn đảo gần trung tâm thành phố, lâu đàu hiện lên với vẻ đồ sộ, kiên cố. Giống như cái nôi của nền văn hóa cổ đại, nơi cho bạn cảm nhận được sự vang vọng từ thời Trung Cổ với những tiếng nói khó quên.

Thành phố Espoo

Sẽ thật thiếu xót nếu như đã đặt chân đến đất nước của sự bình đẳng mà lại bỏ quên việc mua sắm ở các trung tâm thương mại. Đặc biệt, với là tín đồ shopping thì càng phải ghé thăm thành phố Espoo này. Đây đích thị là chốn phồn hoa, điểm đến cường thịnh giúp hành trình của bạn thêm vui nhộn, ý nghĩa.

Thành phố Kouvola

Cuối cùng hãy dừng chân ở thành phố Kouvola – điểm biên giới sát sườn giữa Nga và Liên minh châu Âu. Kouvola được biết đến là một phố xe lửa vì nắm giữ vị trí vàng đắc địa. Song, điều thú vị nhất khi tới đây là những mùa hạ nắng vàng sẽ có hiện tượng mặt trời rọi 20 tiếng một ngày. May mắn, bạn còn nhìn thấy hiện tượng của cực quang, lúc mặt trời chuyển sang màu trắng sữa vô cùng đẹp.

Có thể bạn yêu sự đa dạng thuần khiết hoặc thích chinh phục cái nôi lưu giữ những giá trị cổ xưa. Dù là gì thì nơi đây vẫn có thể đáp ứng, chỉ cần một chuyến đi Bắc Âu bạn sẽ thấy yêu hơn đất nước này.

Nguyên Vy/ Theo Báo Thế thao Việt Nam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục