Người dân đeo khẩu trang trong các khu chợ TP.HCM

Sau khi TP.HCM ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, khách hàng cùng các tiểu thương tại chợ dân sinh đồng loạt đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh.

Chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) đông đúc người lúc 17h chiều 3/12. Tất cả tiểu thương, người dân đến đây đều đeo khẩu trang, khác hẳn với những ngày trước đó.

“Đây là chợ lớn của quận Bình Thạnh, mọi người đến mua bán không khác gì so với ngày thường, chỉ khác là gần như tất cả đeo khẩu trang”, chị Tám, tiểu thương tại chợ Bà Chiểu nói.
Là một địa điểm luôn tập trung nhiều người, công tác phòng dịch tại các chợ dân sinh rất được quan tâm.
Càng về tối, lượng người đến mua thực phẩm tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) càng đông. Theo ghi nhận, họ đều tuân thủ đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.
Chị Thủy bán hoa quả cho biết khá lo lắng khi kinh doanh tại quận có F1 của các ca mắc Covid-19 mới. “Cứ sau 1 tiếng tôi lại sát khuẩn tay một lần”, nữ tiểu thương chia sẻ.
Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, Sở Y tế TP.HCM sẽ tham mưu UBND TP thực hiện giãn cách xã hội đối với khu vực có nguy cơ cao, khoanh vùng hợp lý để không ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ngoài nơi tập trung đông người như chợ truyền thống, các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố vẫn nhộn nhịp, phần lớn khách hàng đều ý thức đeo khẩu trang.

NguồnDuy Hiệu/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục