25 người đi chung xe với bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2

Sau khi xuất viện, bệnh nhân 1291 bắt xe khách từ TP.HCM về Quảng Bình. Người này vừa được phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 8/12, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết lực lượng chức năng đang tìm 25 hành khách đi chung chuyến xe khách với ca tái dương tính SARS-CoV-2 từ TP.HCM về thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

Người tái dương tính là nam bệnh nhân 1291, 19 tuổi, quê huyện Minh Hóa. Ngày 8/11, anh này được cách ly tập trung sau khi từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Đến ngày 3/12, thanh niên này khỏi bệnh và ra viện.

Bắt xe khách An Bình từ TP.HCM về thị trấn Quy Đạt, khoảng 18h ngày 4/12, thanh niên này xuống xe tại chợ Trung Hóa, huyện Minh Hóa rồi đến trạm y tế xã khai báo y tế.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình xác định có 25 hành khách đi chung chuyến xe với bệnh nhân 1291. Ảnh: Việt Linh.

Đến ngày 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu bệnh phẩm của anh này để xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã đưa bệnh nhân 1291 nhập viện điều trị và rà soát để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này đi cùng chuyến xe với 25 người ở Quảng Bình. Đến nay, cơ quan chức năng xác định trên xe có 5 người ở huyện Tuyên Hóa, 7 người ở huyện Bố Trạch, 3 người ở huyện Lệ Thủy, 1 người ở huyện Quảng Ninh và 1 người ở TP Đồng Hới.

NguồnHoàng Dương/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục