Danh hài Chí Tài qua đời sau cơn đột qụy

Theo thông tin từ cộng đồng mạng, danh hài Chí Tài đã qua đời sau cơn đột quỵ vào sáng ngày 9/12.

Nghệ sĩ hài Chí Tài.

Nghệ sĩ Chí Tài tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài (SN 1958). Sau 1975, hoạt động văn nghệ ở quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh). Năm 1981, ông sang Mỹ định cư theo diện gia đình bảo lãnh.

Tại Mỹ, ông lập ban nhạc gia đình “Chi Tai’s Brothers”, giữ vai trò guitar chính và hát nền. Bước đầu Chi Tai’s Brothers nhận lời trình diễn ở các tiệc cưới và những buổi sinh hoạt cộng đồng.

Con đường hoạt động nghệ thuật của ban nhạc trở nên thuận buồm xuôi gió và họ đã gắn bó với Trung tâm Thúy Nga từ Paris By Night 18 (riêng Chí Tài cộng tác từ Paris By Night 15 với vai trò nhạc sĩ hòa âm).

Là một nghệ sĩ Việt Nam nổi bật nhất với vai trò diễn viên hài. Chí Tài hoạt động tại hải ngoại và trong nước, và là bạn diễn ăn ý với nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh. Trước đó, ông cũng được biết đến như một nhạc công ghi-ta, nhạc sĩ hòa âm hàng đầu tại hải ngoại trong giai đoạn thập niên 90, ngoài ra ông còn là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

Chí Tài sau đó mở studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại, truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn,… Nét hòa âm mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của Chí Tài đã thật sự mở ra một hướng hòa âm mới cho sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại lúc bấy giờ. Và các soundtrack trong các vở hài kịch của Paris By Night đều do Chí Tài tự hòa âm.

Năm 1997, Chí Tài được dịp thử sức với Hoài Linh diễn tấu hài do thiếu diễn viên. Vai diễn được sự tán thưởng và yêu mến ngoài mong đợi

Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Ông đặc biệt gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong loạt chương trình Paris By Night cùng với Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý,… So với các bạn diễn trên sân khấu, Chí Tài có phần trầm và ngày càng có xu hướng làm nền để các nghệ sĩ khác nổi bật hơn. Nhưng theo đánh giá của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, những nhân vật và các tình tiết trong một vở kịch đều xoay quanh Chí Tài bởi ông luôn nắm rất chắc lời thoại.

Chí Tài từng cộng tác với các trung tâm băng nhạc như: Trung tâm Thúy Nga, Trung tâm Tình, Trung tâm Vân Sơn, và hiện nay Chí Tài là trụ cột của nhóm kịch Thúy Nga PBN đồng thời gắn bó với sân khấu kịch Nụ cười Mới ở trong nước

Năm 1987, Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan (sinh 1959) (ca sĩ chính trong ban nhạc Chí Tài Brothers, cô nghỉ hát từ khi Chí Tài chuyển sang đóng kịch). Khác với những vai diễn lăng nhăng, dê gái,… ngoài đời Chí Tài được đánh giá là người thương yêu vợ và rất quan tâm tới gia đình và họ chưa có con.

NguồnTân Tiến/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục