Vụ nổ ở TP.HCM do rò rỉ khí gas

Theo điều tra ban đầu của Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM), vụ nổ xảy ra sáng 22/12 bắt nguồn từ việc rò rỉ khí gas.

Ngày 23/12, Công an quận Phú Nhuận thông tin nguyên nhân của vụ nổ xảy ra tại căn nhà số 88 Nguyễn Trọng Tuyển (phường 15) vào sáng sớm 22/12. Theo điều tra ban đầu, công an cho rằng vụ nổ bắt nguồn từ việc rò rỉ khí gas.

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 bình gas loại 45 kg. Trong đó một bình không còn gas bên trong.

Căn nhà bị hư hỏng nặng sau vụ nổ. Ảnh: Chí Hùng.

Theo ghi nhận của Zing, sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng chức năng đã phong tỏa một đoạn khoảng 100 m trên đường Nguyễn Trọng Tuyển. Một xe tải nhẹ cũng được huy động đến hiện trường để thu gom tường gạch, bê tông bị văng ra đường.

Đến 15h ngày 22/12, lực lượng chức năng dỡ phong tỏa. Căn nhà số 88 Nguyễn Trọng Tuyển cũng được rào chắn, dán biển cảnh báo nguy hiểm.

Ông Nguyễn Sách (54 tuổi, ngụ phường 15) cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ không có người qua lại tuyến đường. Vụ nổ rất lớn khiến mảnh vỡ cửa kính văng xa 30 m.

“Lúc nổ, những căn bên cạnh số nhà 88 Nguyễn Trọng Tuyển rung lên bần bật. Tôi mở cửa ra xem thấy khói bụi bay mù mịt. Khoảng 20 phút sau, công an có mặt phong tỏa hiện trường”, ông Sách kể.

Trước đó, khoảng 5h30 sáng 22/12, căn nhà số 88 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15 (quận Phú Nhuận) bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ không gây thương vong về người nhưng khiến phần trước căn nhà đổ sập, tường gạch văng ra đường. 2 căn nhà bên cạnh cũng hư hỏng.

Qua tìm hiểu, căn nhà trên do ông H.T.S. (45 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) làm chủ. Ông S. cho ông N.N.L. (32 tuổi) thuê để bán bún khoảng 1 năm nay.

Vụ nổ xảy ra tại căn nhà số 88 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận. Ảnh: Google Maps.
NguồnLê Trai - An Huy/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục