5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Phú Quốc

Khung cảnh hoàng hôn lộng lẫy, đường bờ biển bao bọc rừng nguyên sinh cùng vô vàn trải nghiệm thú vị đã tạo nên sức hút riêng cho đảo ngọc.

Bên cạnh các “thiên đường nghỉ dưỡng” trong nước như Nha Trang hay Đà Nẵng, Phú Quốc cũng là điểm du lịch bạn nên đến một lần trong đời. Cách đây không lâu, huyện đảo của tỉnh Kiên Giang còn được CNN Travel bình chọn là một trong 17 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất châu Á. Nếu có ý định đi du lịch tự túc tại đây, bạn có thể ghi lại những gợi ý dưới đây để lên kế hoạch cho chuyến đi thêm đáng nhớ.

Khám phá các hòn đảo đẹp

Phú Quốc có hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ. Đảo nào cũng có ưu điểm riêng, với non xanh nước biếc và hệ sinh thái, động thực vật phong phú. Bạn có thể chọn tour Phú Quốc đi 3 đảo hoặc 4 đảo để thăm thú Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang và Hòn Thơm… Bạn sẽ khó có thể quên những giây phút thư thái lướt trên mặt biển trong vắt, hít hà hương biển mát lành và ngắm nhìn thiên nhiên đang độ rực rỡ nhất.

Phú Quốc có nhiều đảo đẹp cho du khách khám phá. Ảnh: Klook Vietnam.

Ngắm hoàng hôn và ra khơi câu mực

Ra khơi câu mực cùng người dân địa phương là hoạt động ngoài trời được đông đảo du khách yêu thích. Lúc bắt đầu hành trình, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn trên biển – khi đất trời chìm đắm trong sắc cam đỏ mê hoặc. Xuyên suốt chuyến đi, du khách còn được ngư dân chia sẻ kinh nghiệm đánh bắt, tự tay câu mực, chế biến và thưởng thức “chiến lợi phẩm” trên thuyền.

Hoàng hôn lộng lẫy trên biển. Ảnh: Klook Vietnam.

Thưởng thức hải sản ở làng chài Hàm Ninh

Bạn nên dành ra ít nhất nửa ngày ở làng chài Hàm Ninh nếu muốn cảm nhận vẻ an yên của cuộc sống miền biển. Hàm Ninh đẹp nhất lúc bình minh hoặc đêm về, khi trăng tròn treo cao bên hiên cửa gỗ, bầu trời lấp lánh đầy sao.

Nghề chính của cư dân nơi đây là lặn biển tìm ngọc trai, đánh bắt hải sâm hay nuôi ghẹ trong lồng bè. Du khách có thể thỏa thích thưởng thức đặc sản ghẹ Hàm Ninh, vốn nổi tiếng về độ tươi ngon, ngọt thịt, chấm cùng muối tiêu chanh càng thêm hấp dẫn.

Làng chài Hàm Ninh bình yên, thơ mộng. Ảnh: Klook Vietnam.

Vui chơi ở Sun World Hòn Thơm

Đến với khu du lịch Sun World Hòn Thơm Phú Quốc, bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn cảnh thiên nhiên đảo ngọc từ cáp treo với độ cao 174 m. Bắt đầu từ thị trấn An Thới, đi qua Hòn Rỏi, Hòn Dừa rồi kết thúc ở Hòn Thơm, cáp treo Hòn Thơm đang nắm giữ danh hiệu cáp treo vượt biển dài nhất thế giới do Tổ chức Guinness trao tặng.

Loạt trải nghiệm thú vị tại công viên đang chờ đợi du khách. Ảnh: Sun World Hòn Thơm.

Bạn hãy chuẩn bị tinh thần để tham gia những đường trượt cảm giác mạnh ở công viên nước Aquatoria, như “Cuộc chiến mãng xà”, “Hải vương phục hận” hay “Phi long cưỡi sóng”. Người đam mê khám phá thiên nhiên có thể thử thách sức bền bằng loạt hoạt động trên biển như chơi dù biển cano kéo, lặn biển ngắm san hồ, đi nhà phao nổi, chèo thuyền kayak…

Mua quà lưu niệm ở trang trại ngọc trai

Du lịch Phú Quốc tự túc mà không mang về nhà vài món quà lưu niệm bằng ngọc trai thì thật thiếu sót. Ngọc trai ở đây được nhiều chuyên gia trang sức đánh giá cao, nhờ đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về màu sắc, độ nhẵn, bóng, hình dáng, kích thước, độ dày của lớp xà cừ và độ tương thích khi kết hợp.

Ngọc trai Phú Quốc nổi tiếng chất lượng. Ảnh: Pixabay.

Giống như con người, mỗi một viên ngọc trai ra đời với nhiều đặc điểm “độc nhất vô nhị” – có đen, có trắng, có hình tròn, có dạng bầu giọt nước, nhưng khi kết hợp lại với nhau lại tạo ra món nữ trang sang trọng. Có dịp vi vu Phú Quốc, bạn đừng quên ghé qua trang trại ngọc trai để tìm hiểu quá trình nuôi trồng, chế tác ngọc trai và mua sắm món quà ưng ý.

Với những gợi ý trên đây, bạn sẽ có thêm ý tưởng để tự thiết kế chuyến đi đầy niềm vui đến Phú Quốc. Du lịch là không chờ đợi, bạn hãy rủ rê hội bạn thân hoặc “nửa kia” thẳng tiến đến đảo ngọc ngay hôm nay.

NguồnDiệp Trà/ Zingnews.vn
Bài cùng chuyên mục