Đến Tây Nguyên đừng quên check-in với cầu treo “sống ảo” đẹp mê Kon Klor

Chuyến du lịch đến mảnh đất Kon Tum của bạn không thể quên ghé thăm cây cầu treo Kon Klor. Một trong những cây cầu công nghiệp lớn điểm xuyết giữa những cánh rừng Tây Nguyên hùng vĩ.

Thuộc địa phận làng Kon Klor, thị xã Kon Tum, cầu treo Kon Klor bắc ngang dòng sông Đắk Bla xây dựng vào năm 1993 và mất hơn 1 năm để hoàn thành. Với chiều dài 292m và rộng 4,5, cầu treo Kon Klor là cầu treo công nghiệp to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên. Ảnh: tuitennguyen.27.
Cầu treo Kor Klor gây ấn tượng với du khách với màu cam đỏ nổi bật giữa cái nắng vàng oi ả của thời tiết miền Tây. Chiếc cầu in bóng uy nghi dưới dòng nước sông Đắk Bla phẳng lặng. Bao quanh chiếc cầu là những ngọn núi cao hùng vĩ được bao phủ bởi những nương dâu xanh rì của người dân Kon Tum. Ảnh: vinhlv3.
Những năm gần đây du lịch Kon Tum ngày càng phát triển khi du khách phát hiện ra nhiều điểm du lịch đẹp trên địa bàn tỉnh. Về Kon Tum, bạn có thể lên lịch trình khám phá nhà thờ gỗ, thác Ba Sỹ, rừng thông Măng Đen,… Thế nhưng bạn đừng quên check-in cầu treo Kon Klor – cây cầu sắt nổi tiếng của Kon Tum. Ảnh: loandatphuong.
Cầu treo Kon Klor là cây cầu đã từng xuất hiện trong nhiều bức ảnh check in của du khách, đặc biệt là các bạn trẻ mê sống ảo. Ngày nay, Kon Klor được đánh giá là cầu treo to nhất và đẹp bậc nhất khu vực Tây Nguyên nước ta. Ảnh: phamdieu90.
Từ trung tâm thành phố Kon Tum, bạn có thể đến đây theo đường Trần Hưng Đạo rồi đi tiếp vào đường Bắc Kạn là đến. Với khoảng cách chỉ 3 km, đường sá lại rất thuận tiện nên bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể check – in cây cầu treo bằng sắt tuyệt đẹp. Ảnh: fam_luan.
Đến nay, cầu treo này đã có tuổi đời gần 30 năm nhưng vẫn giữ trọn vẹn vẻ đẹp oai vệ theo năm tháng. Cây cầu này không chỉ giúp cho việc đi lại dễ dàng, mà còn là một biểu tượng đẹp của người dân tỉnh Kon Tum. Ảnh: phamdieu90.
Đi trên cầu, bạn sẽ được nhìn gần hơn những dây sắt mỏng dựng đứng liên tiếp, trải dài đến các nhịp nối giữa cầu. Ảnh: cuongkhii.
Đến thăm cầu treo Kon Klor, du khách hẳn phải trầm trồ trước vẻ đẹp của cây cầu này. Với chất liệu bằng sắt thép kiên cố cùng thiết kế dạng treo đặc trưng của người Tây Nguyên, cây cầu Kon Klor hiện lên vừa vững chãi, lại vừa mềm mại trên dòng sông Đắk Bla. Ảnh: anhdao.phan.
Với du khách, cầu treo này là điểm check in ở Kon Tum đẹp và độc đáo. Ảnh: trucly.215.
Có người đến cầu treo Kon Klor để chụp ảnh check in, có người đến để chiêm ngưỡng kiến trúc nhưng cũng có người ghé thăm cây cầu này để nhìn ngắm nét đẹp lao động bình dị của người dân địa phương. Ảnh: languyen_90.
Cầu sắt Kon Klor – điểm đến ở Kon Tum vừa có giá trị về mặt du lịch, vừa mang ý nghĩa quan trọng về giao thông. Giờ đây, việc vận chuyển hàng hóa và thực phẩm giữa đôi bờ trở nên dễ dàng hơn, trẻ con đi học thuận lợi hơn và du khách về đây cũng rất tiện để đi lại, khám phá các điểm đến nổi tiếng trong vùng. Ảnh: vinhlv
NguồnMinh Khôi/ Dân trí
Bài cùng chuyên mục