Dế Choắt và Rap Việt chiến thắng tại Giải Cống hiến 2021

Sáng 7/1, lễ bầu chọn và trao giải âm nhạc Cống hiến diễn ra đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM.

Hạng mục Ca sĩ của năm gọi tên Tùng Dương. Anh đã giành chiến thắng trước Amee, Nguyên Hà, Khánh Linh, Thanh Lam. Đây là giải Cống hiến thứ 13 của nam ca sĩ. Bên cạnh Ca sĩ của năm, anh còn thắng giải Album của năm (Human) và Chương trình của năm (live showCon người).

Chia sẻ về giải thưởng lần này, Tùng Dương nói:“Nghệ sĩ cống hiến như con thiêu thân cả đời cũng chỉ mong được ghi nhận. Giải Cống hiến được tôi và các nghệ sĩ coi như bảo chứng, sự ghi nhận. Với 3 ‘con chim’ ngày hôm nay, tôi được nhắc nhở không ngủ quên trên chiến thắng, luôn làm mới mình. Tôi cũng ghi nhận nỗ lực của các nghệ sĩ cùng hạng mục”.

Ca sĩ Tùng Dương thắng 3 giải Cống hiến, nâng tổng số giải của anh lên con số 13 – Ảnh: MAI THƯƠNG

Giải Album của năm thuộc về albumHumancủa ca sĩ Tùng Dương. Các đối thủ còn lại trong hạng mục Album của năm làDreamee(Amee),Hôm qua, hôm nay và sau này(Nguyên Hà),Khanh Linh’s Journey(Khánh Linh),Nơi gặp gỡ tình yêu(Thanh Lam),Yesteryear(Phùng Khánh Linh).

Giải Chương trình của năm thuộc về Tùng Dương với live showCon người. Chương trình này chiến thắng trướcCon đường không tên(Ban nhạc Bức Tường),Đường chúng ta đi(NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, Trọng Tấn),Khúc hát phiêu ly(Đêm nhạc Phó Đức Phương),Rock Symphony(Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam),Vy – Live concert(NSƯT Hồng Vy).

Hạng mục Bài hát của năm là ca khúcHoa nở không màudo nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác, ca sĩ Hoài Lâm thể hiện.Hoa nở không màuchiến thắng trướcCơn mưa tháng 5(Tùng Dương, Trần Lập),OK(Binz),Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở(Nguyên Hà),2 phút hơn(Pháo).

Giải Chuỗi chương trình của năm thuộc về chương trình Rap Việt. Giải Nghệ sĩ mới xuất sắc thuộc về rapper Dế Choắt, quán quân chương trình Rap Việt. Anh chiến thắng các nghệ sĩ trẻ khác như ICD, Pháo và Trần Duy Khang (ban nhạc Chilles).

Đại diện chương trình Rap Việt nhận giải Chương trình của năm – Ảnh: GIA TIẾN

Với hạng mục Nhà sản xuất của năm, người chiến thắng là Touliver – giám đốc âm nhạc chương trình Rap Việt. Anh vượt qua các nhà sản xuất khác là Dương Cầm, Hứa Kim Tuyền – TDK, Nguyễn Hữu Vượng – Lưu Quang Minh.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm một lần nữa vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường củaHoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi. Anh chiến thắng trước các đồng nghiệp Võ Thiện Thanh, Sa Huỳnh – Bùi Caroon, Hứa Kim Tuyền, Phùng Khánh Linh.

Giải Music video của năm thuộc về MVĐi về nhà(đạo diễn Hoàng Thành Đồng; sáng tác Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; thể hiện Đen, JustaTee).Đi về nhàđã vượt qua các MV Cứ chill thôi (Chillies ft Suni Hạ Linh & Rhymastic),Em không sai chúng ta sai(Erik),Kẻ cắp gặp bà già(Hoàng Thùy Linh),OK(Binz),Yêu thì yêu không yêu thì yêu(Amee).

NguồnThanh Mai/ Phụ nữ Mới
Bài cùng chuyên mục