Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm: Ai cần lên tiếng?

Những ngày qua, câu chuyện Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm vẫn chưa có hồi kết. Cả hai chưa có động thái chính thức nào để giải thích về sự việc. Liệu hoàn toàn im lặng có phải là lựa chọn tốt nhất cho đôi bên?

Sơn Tùng có nên im lặng giữa ồn ào tình ái?

Thời gian đầu khi Sơn Tùng mới bước chân vào làng giải trí, anh luôn chọn im lặng trước hàng loạt nghi vấn đạo nhạc, bắt chước phong cách Kpop khiến nam ca sĩ phải hứng chịu “gạch đá”. Chính vì lẽ đó, Sơn Tùng được ví là kẻ “ngoại đạo” của showbiz khi luôn nằm ngoài những tranh đấu, ồn ào.

Sơn Tùng chưa một lần thanh minh cho sự đúng – sai của bản thân mà chỉ âm thầm cố gắng lao động hết mình để lấy lại danh tiếng. Càng về sau, sự cố gắng của anh đã được đền đáp. Sơn Tùng đã thoát khỏi cái mác “đạo nhạc” và các sản phẩm của anh cũng được thừa nhận bởi phong cách riêng dù hay hay dở. Nhiều người cho rằng, nam ca sĩ đã khôn ngoan khi thành công trong chiến lược xây dựng thương hiệu cho bản thân là một người văn minh và điềm tĩnh.

Tuy nhiên, thời điểm đó, bê bối chỉ liên quan đến riêng Sơn Tùng và anh cũng là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đến thời điểm hiện tại, ồn ào tình cảm của Sơn Tùng đã liên lụy hai cô gái khác, sự việc không còn đơn thuần chỉ thuộc về phía nam ca sĩ. Cách thức im lặng của Sơn Tùng lúc này, không dập tắt được dư luận mà còn đẩy mọi chuyện đi xa hơn, đòi hỏi anh phải có trách nhiệm để không làm khán giả thất vọng.

Ngoài việc thông báo sắp ra sản phẩm mới, Sơn Tùng chưa có động thái chính thức nào để người hâm mộ cũng như những ai quan tâm anh thôi suy đoán. Trong khi đó bạn bè, người thân của anh lại liên tiếp lên tiếng thanh minh cho nam ca sĩ. Sự im lặng của nam ca sĩ thời điểm này sẽ là “con dao hai lưỡi” khiến mọi việc đi vào lối mòn và không có hồi kết.

Hơn nữa, Hải Tú – cô gái được cho là người thứ ba chen chân vào cuộc tình giữa anh và Thiều Bảo Trâm. Đồng thời là nghệ sĩ độc quyền của công ty giải trí do Sơn Tùng quản lý. Đứng trước những chỉ trích, công ty cũng nên có một lời giải thích nào để thể hiện trách nhiệm chủ quản.

Sự im lặng của Thiều Bảo Trâm là đúng đắn?

Về phía Thiều Bảo Trâm, hiện cô chưa phải là tên tuổi nổi bật trong làng nhạc Việt. Điều cô đang thiếu lúc này là một hit thực sự chất lượng và gây được tiếng vang.

Chính vì vậy Thiều Bảo Trâm lên tiếng vào thời điểm hiện tại (dù đó là thừa nhận hay phủ nhận chuyện hẹn hò với Sơn Tùng) cũng sẽ là cái cớ để người khác quy chụp rằng cô đang lợi dụng bê bối đánh bóng tên tuổi.

Trước đó, Thiều Bảo Trâm cho biết mình muốn đi lên bằng thực lực của bản thân. Cho nên, cái danh “bạn gái tin đồn của Sơn Tùng” không phải là thứ mà cô khai thác sâu. Ngược lại sau gần chục năm đi hát cô luôn nỗ lực thay đổi màu sắc, chất liệu, thể loại qua ca khúc để mong nhận được sự chú ý.

Showbiz vốn nhiều thị phi và nó sẽ càng khó hơn cho Thiều Bảo Trâm để cô có thể lên tiếng. Im lặng có lẽ là phương án an toàn cho cô lúc này khi các sản phẩm âm nhạc của cô đang có phần tươi sáng hơn.

NguồnKhang Lâm/ Báo điện tử Công Luận
Bài cùng chuyên mục