Sắc vàng đem không khí Tết ở làng hoa Sa Đéc

Sắc vàng rực rỡ trên những chậu cúc mâm xôi cùng hoạt động hối hả của người nông dân khiến du khách cảm thấy Tết đã đến rất gần ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp).

Mỗi dịp Tết đến xuân sang, làng hoa Sa Đéc lại nhộn nhịp lên trông thấy. Khách tứ phương đổ về đây để cảm nhận hương vị Tết sớm. Từ TP.HCM, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 150 km. Do Sa Đéc nằm trên trục giao thông chính về miền Tây nên việc di chuyển cũng tương đối dễ dàng.
Những người đến Sa Đéc chụp ảnh hoa có hai lựa chọn. Nếu thuộc tuýp thích hoa, tiểu cảnh, bạn có thể tìm đến những khu chụp ảnh có phí, khoảng 20.000-50.000 đồng. Ngoài hoa, những chỗ này còn bổ sung một số tiểu cảnh như ngôi nhà úp ngược, khinh khí cầu, cây cầu vòm, nấc thang lên thiên đường…
Những người thích cảnh tự nhiên hơn có thể chọn phương án hai là tới khu nhà dân trồng hoa. Đặc trưng của khu nhà dân là họ trồng từng loại hoa riêng biệt, không thêm thắt tiểu cảnh. Để tới khu này, bạn đi theo con đường phía sau làng hoa Sa Đéc, chạy tới cầu Cai Dao. Tiếp đó, bạn rẽ phải vào con đường nhỏ bên hông cầu để vòng ra sau. Chỉ cần qua một khúc cua, bầu không khí đã khác hẳn.
Lang thang trên đường, bạn sẽ thấy những người dân tất bật tưới nước cho hoa, đóng gói, buộc lại và chờ xe đến để bốc hàng, chuyển đi khắp nơi cho kịp Tết.
Người dân sẽ dùng thuyền nhỏ để di chuyển qua những luống hoa và chăm sóc cho cây. Đa số chậu hoa đều được đặt trên những giàn không chạm đất. Điều này giúp người dân thuận tiện hơn trong việc bón phân từng chậu cây, cắt tỉa hay di chuyển.
Loại hoa được nhiều du khách chú ý và cũng phổ biến ở đây nhất có lẽ là cúc mâm xôi. Nếu đặc biệt thích loại này, bạn nên đến làng hoa ở Tân Khánh Đông, cách trung tâm Sa Đéc cỡ 6-7 km. Người miền Tây khá dễ tính, hiền hòa nên bạn cũng có thể xin vào chụp hình. Theo kinh nghiệm cá nhân, du khách thích cúc mâm xôi nên đi từ sáng sớm. Lúc này, người dân bắt đầu làm việc nên chất liệu hình ảnh sẽ nhiều hơn.
Sau khi xem xét kỹ các chậu hoa đạt chuẩn, chủ vườn cúc mâm xôi đem từng chậu lên bờ. Xong xuôi, họ gói những chậu hoa lại rồi đưa lên các xe hàng, ghe tàu vận chuyển đi khắp nơi.
Không khí ở Sa Đéc những ngày này khiến người ta thấy như Tết đã đến rất gần. Nếu có thời gian, bạn nên dành thời gian đi sớm vì khoảng một tuần nữa, các vườn hoa sẽ vơi đi rất nhiều.

NguồnĐộc giả Vinh Gấu/ Zingnews
Bài cùng chuyên mục