UBND TP.HCM kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quán nhậu

Tối ngày 18/2/2021, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Dương Anh Đức cùng đoàn làm việc đã đi kiểm tra các quán ăn, quán nhậu, nhà hàng,... tại các địa bàn như quận Gò Vấp, Tân Bình, Quận 3, Quận 4, Quận 1,... về công tác thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Clip Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đi kiểm tra

Ghi nhận của phóng viên vào thời điểm đoàn đi kiểm tra, một số quán ăn, quán nhậu trên các Hoàng Sa (Q.3), Ngô Thị Thu Minh (Q.Tân Bình), vẫn mở cửa đón khách đông đúc. Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã trực tiếp vào nhắc nhở các chủ quán ăn chấn chỉnh, tuân thủ đầy đủ theo quy định phòng dịch của thành phố.

Một quán nhậu ở đường Hoàng Sa (Q.3) đông khách vào thời điểm kiểm tra. Ảnh: Anh Tú

“Quan điểm của thành phố là luôn tạo điều kiện cho bà con làm ăn, nhưng cơ sở phải cố gắng vì mình, vì mọi người”, ông Dương Anh Đức nhắc nhở quản lý quán trên đường Hoàng Sa (Q.3).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhắc nhở quản lý quán nhậu trên địa bàn về công tác phòng dịch.

Qua chuyến đi thị sát lần này, ông Dương Anh Đức cho biết: “Quan điểm của thành phố là luôn xem xét mọi việc một cách toàn diện nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh phải đặt lên hàng đầu. Trong quá trình đi thực tế, đoàn kiểm tra cũng lắng nghe chia sẻ của người dân. Những chính sách, quy định chưa hợp lý, thành phố sẽ nghiên cứu và điều chỉnh, còn những điều hợp lý nhưng họ kiên quyết không tuân thủ thì sẽ xử lý”.

Nói về việc khi nào sẽ được mở cửa trở lại với các hoạt động không thiết yếu, ông Đức cho biết điều này còn tùy vào tình hình thực tế. Bởi vì thời điểm sau tết, người dân thành phố, người lao động về quê chơi sẽ quay trở lại làm việc rất nhiều, nên thành phố cần hết sức cảnh giác cao độ với COVID-19.

“Trong thời gian sớm nhất, ban lãnh đạo thành phố sẽ làm việc với HCDC và ghi nhận thực tế để xem xét những hoạt động cần điều chỉnh cho phù hợp tình hình. Thành phố cũng đặt kế hoạch thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế nên bà con hãy yên tâm” Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ.

NguồnVũ Tú/ Báo điện tử Lao Động
Bài cùng chuyên mục