Học sinh TP Hồ Chí Minh chính thức đi học trở lại từ ngày 1/3

UBND TP Hồ Chí Minh đồng ý đề xuất của sở GD-ĐT về việc cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn TP đi học trở lại vào ngày 1/3 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trưa ngày 24/2, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản về việc cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn TP quay trở lại trường học tập từ ngày 1/3.

Theo đó UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh (Sở GD-ĐT) và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các trường triển khai nghiêm các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

Ngày 1/3 tới đây, học sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài

UBND TP cũng đề nghị các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế để được theo dõi.

Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động khai báo y tế trực tuyến hằng ngày cho toàn thể học sinh, sinh viên, học viên và giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Đồng thời, UBND TP giao UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chống dịch của các cơ sở giáo dục cũng như tình hình trở lại trường của học sinh, sinh viên.

Và, đề nghị các trường có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, ngày 23/2, Sở GD-ĐT đã có báo cáo với UBND TP về công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường từ ngày 1/3.

Cụ thể, Sở này cho biết, hiện nay nhu cầu cho trẻ đến trường của phụ huynh là rất lớn, đặc biệt phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, các nhóm lớp… nhằm ổn định công việc. Căn cứ tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay của TP, Sở GD-ĐT nhận thấy việc học sinh quay trở lại trường từ ngày 1/3 là phù hợp.

NguồnThiện An/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục