Muôn vàn cảm xúc của cộng đồng khi bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 được cứu sống: Từ ám ảnh, thót tim tới xúc động, cảm ơn “người hùng đời thực”

Bất kỳ ai cũng xúc động trước câu chuyện cứu bé gái thoát chết trong gang tấc của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

 

Tối ngày 28/2, câu chuyện người đàn ông “siêu nhân đời thực” cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 của một tòa chung cư ở Hà Nội trong gang tấc đã lan tỏa khắp nơi.

Trên mạng xã hội, người người bàn tán về câu chuyện “thót tim” này với vô vàn cung bậc cảm xúc khác nhau. Có người thán phục trước sự nhanh trí, dũng cảm đúng lúc, kịp thời của anh Nguyễn Ngọc Mạnh – người đã cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng cao. Nhiều người thì bày tỏ sự lo lắng trước sự nguy hiểm mà bé gái gặp phải, tự nhắc nhở bản thân và các vị phụ huynh khác cảnh giác trước những tình huống nguy hiểm mà con trẻ có thể gặp phải…

Hầu hết mọi người đều chia sẻ cảm giác “bị ám ảnh” khi xem video em bé đang leo ra ngoài ban công tầng 12 bị rơi xuống. Đối với những người làm cha mẹ và có con ở cùng độ tuổi với em bé trong video, hình ảnh đó khiến họ liên tưởng đến con cái của chính mình và cảm thấy “sởn da gà” bởi nó quá nguy hiểm. Chị Lan Lan bình luận: “Xem đoạn đầu lúc bé rơi xuống quá ám ảnh, đến đoạn có người đỡ được xúc động thật sự”.

Chị Nguyễn Khánh Ly chia sẻ cảm xúc khi xem lại video: “Xúc động quá! Mình còn tưởng đó là phép màu. Bạn ấy đã dành lại cuộc sống cho bé. Thắt tim khi nhìn thấy cảnh bé rơi. Những nhà ở chung cư thì hãy chú ý hơn tới con nhỏ. Không phải bé nào cũng có thể may mắn như em bé này. Cảm ơn nhiều tới người đã cho em cơ hội được sống lần nữa!”.

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công ở tầng 12A rơi xuống. Phát hiện ra sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) đã lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái.

Theo chia sẻ của anh Mạnh, thời điểm xảy ra sự việc, anh đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Khi nghe tiếng hô hoán, anh nhìn ra ngoài và lập tức lao ra khỏi xe, trèo qua tường bao để tới nơi có thể đón đỡ bé đang rơi xuống.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Mạnh kể: “Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút. Khi đỡ được bé, tôi thấy bé bị chảy máu ở miệng. Con gái tôi cũng 3 tuổi, bằng bé gái đó. Lúc đó, tôi nghĩ người đang cheo leo trên ban công tầng 12A kia là con gái mình.”

“Tôi không để lại số điện thoại và cũng không có ý phải được gia đình bé hậu tạ. Tôi làm việc này vì lương tâm. Lúc tối, gia đình bé gái gọi cho tôi thông báo là bé bị gãy tay, chân, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tôi vẫn đang rất run, run vì hạnh phúc bởi cứu được cháu bé. Nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn thấy hơi hối tiếc khi đỡ vẫn khiến bé bị thương”, anh cho biết thêm.

Trên trang cá nhân, MC Nguyễn Diệp Chi chia sẻ lại hình ảnh “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh và câu chuyện về anh. Chị gọi đó là một phép màu và gửi lời cảm ơn tới người đàn ông đã làm nên phép màu đó.

Bên cạnh lời cảm ơn, nữ MC còn nhắc các gia đình ở chung cư nên chú ý tới con nhỏ và có các biện pháp đảm bảo an toàn cho con, tránh để các con chơi ở khu vực gần ban công, cửa sổ: “Vẫn là một lời nhắc không bao giờ thừa. Các gia đình ở chung cư tuyệt đối đừng rời mắt khỏi con nhỏ, hãy để ý cửa nẻo, làm lưới an toàn ở khu vực ban công, cửa sổ. Đã có nhiều lắm những câu chuyện thương tâm đến từ sự chủ quan của người lớn rồi. Một giây lơi lỏng thôi là có thể hối hận mãi mãi ạ.”

Nhiều người cũng có ý kiến cảnh báo những người sinh sống ở khu chung cư cao tầng. Chị Nhung Phạm chia sẻ: “Mọi ng ở chung cư hãy nên cẩn thận cái ban công. Em nói thật. Chứ ở tầng nào đi chẳng nữa. Có những vấn đề sẽ ngoài sức tưởng tượng của mình đó. Thứ nhất là gia đình mình thứ 2 là người khác đến nhà mình. Người lớn hay trẻ con cũng vậy. Chứ bao vụ rồi. Em thấy hãi lắm”.

Những gia đình sinh sống ở chung cư rất cần lắp lưới an toàn cho ban công, cửa sổ để đề phòng những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Trên mạng xã hội, những bức tranh vẽ lại cảnh anh Mạnh đón đỡ được bé gái như một siêu anh hùng được lan tỏa. Nhiều người cùng gửi lời cảm ơn sự nhân hậu của anh và chúc anh có một công việc tốt, suôn sẻ trong cuộc sống.

Đây là dòng chia sẻ trên trang Bệnh viện nhi đồng thành phố và bức ảnh do tác giả Anbeck vẽ người “anh hùng” của ngày 28/2:

“Siêu anh hùng trên màn ảnh hay truyện tranh họ chỉ là hình ảnh đại diện cho những anh hùng thực sự ngoài kia đang bằng cách này hay cách khác cố gắng giúp đỡ và cứu giúp người khác.

Xem clip mới thấy việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh quên thân liều mình lao ra cứu bé N.P.H. (3 tuổi) rơi từ tầng 13 xuống đáng quý như thế nào.

Cảm ơn anh và đôi khi chính những câu chuyện và những người như anh làm thế giới có thêm cảm hứng để tạo ra những siêu anh hùng.

Cuộc sống cần lắm những người anh hùng dũng cảm như anh!”

Nguồn: Bệnh viện Nhi đồng thành phố.
Hình ảnh “Superman” Nguyễn Ngọc Mạnh. Nguồn: Fly
NguồnThiên An/ Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục