Cảnh sắc như trong truyện tranh ở rừng hoa bất tử tại Đà Lạt

Hoa bất tử tươi tắn, phủ cả ngọn đồi thoai thoải ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tạo nên những mảng màu rực rỡ tựa bức tranh.

Đà Lạt (Lâm Đồng) hấp dẫn du khách bởi muôn hoa khoe sắc, vạn vật tràn đầy sức sống. Ngoài check-in những con đường phủ kín mai anh đào, mọi người có thể vãn cảnh ở những cánh đồng hoa nằm xa trung tâm thành phố. Rừng hoa bất tử, xã Xuân Thọ, là điểm check-in mới xuất hiện gần đây được lòng của hội thích xê dịch.
Hoa trồng nhiều ở xã Xuân Thọ, Đà Lạt. Bạn chạy xe theo quốc lộ 20, cung đường về đồi chè Cầu Đất, tới ngay trạm kiểm lâm thì nhìn phía tay trái có tấm biển rừng hoa bất tử. Đi theo hướng dẫn là đến.
Địa điểm còn khá mới, chưa phát triển các dịch vụ như cho thuê trang phục hay đồ ăn, thức uống. Phí vào cổng là 20.000 đồng/người (bao gồm nước suối). Vườn hoa mở cửa từ 8h đến 17h mỗi ngày.
Trước kia, nông dân trồng hoa chủ yếu để cung cấp cho các xưởng kết bình hoa, lẵng hoa khô. Vài năm trở lại đây, một số nhà vườn bắt đầu mở cửa đón khách tham quan.
Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, phổ biến nhất là đỏ, trắng, cam, tím… mọc xen kẽ nhau.
Được biết hoa sẽ nở rộ và tàn phai dần trong 2 tháng tới. Vì thế, bạn nên tranh thủ check-in sớm để có thể thưởng hoa, thu về những tấm ảnh sống ảo rực rỡ nhất.
Đóa hoa bất tử mỏng manh còn được gọi là hoa cúc bất tuyệt. Là một loài hoa thuộc họ cúc có nguồn gốc từ Úc, được trồng nhiều ở Đà Lạt nước ta hiện nay. Loài hoa dại với sức sống dẻo dai tượng trưng cho một tình yêu bất tử từ sự tích cảm động xa xưa.
Cúc bất tử, loài hoa đẹp và cao quý của xứ Đà Lạt.
Ghé rừng hoa bất tử mùa này, bạn có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên, phía sau là đồi thông xanh rì.
Đóa hoa bất tử mỏng manh còn được gọi là hoa cúc bất tuyệt.
NguồnToàn Vũ - Đồng Ngô/báo điện tử Dân trí
Bài cùng chuyên mục