Du lịch Dubai giữa đại dịch COVID-19: Những điều cần biết

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch đến Dubai đây là những điều bạn cần biết.

Dubai đã mở cửa lại cho du khách từ 1/8 năm ngoái với yêu cầu những du khách đến với địa điểm du lịch nổi tiếng này cần có bảo hiểm y tế hợp lệ và giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Bình minh ở Dubai

Có gì ở Dubai?

Ánh nắng mặt trời chan hoa, những khu mua sắm ầm uất và những khách sạn hạng sang trọng thuộc diện nhất thế giới là những thứ mời gọi du khách trên khắp thế giới đến với Dubai trong những ngày tháng COVID ảm đảm. Từ kiến trúc hiện đại đáng kinh ngạc đến những bãi biển hào nhoáng, nhà hàng, khách sạn 5 sao… tất cả làm nên sức hấp dẫn của điểm hẹn Dubai.

Ai có thể du lịch tới Dubai giữa đại dịch?

Bất kỳ ai được phép nhập cảnh bình thường vào Dubai đều được chào đón.

Những hạn chế trong đại dịch là gì?

Tất cả những du khách trên 12 tuổi cần có bảo hiểm y tế, xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong 96 giờ và được công các cơ quan y tế quốc gia công nhận. Du khách phải xuất trình giấy chứng nhận khi nhập cảnh, nhận phòng khách sạn; khai bao y tế về tình trạng sức khỏe trước khi khởi hành trên ứng dụng COVID-19 DXB. Tất nhiên, du khách cần có bảo hiểm du lịch.

Du khách đến từ Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain và Oman có thể chọn làm xét nghiệm khi tới Dubai nếu di chuyển bằng đường hàng không.

Du khách đến từ hơn 50 quốc gia, bao gồm Argentina, Ghana và Morocco, phải thực hiện kiểm bổ sung khi tới. Hành khách sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Dubai nếu đã đến hoặc quá cảnh qua Nam Phi hoặc Nigeria trong vòng 14 ngày kể từ ngày khởi hành.

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Dubai

Bất kỳ ai có triệu chứng khi đến phải cách ly trong 14 ngày bằng chi phí của họ, trừ khi bay với hãng hàng không Emirates. Hãng hàng không Emirates đã từng bước khởi động lại các chuyến bay trên toàn bộ mạng lưới của hãng kể từ tháng 7 năm ngoái. Công ty này sẽ chi trả cho hành khách mọi chi phí y tế và cách ly liên quan tới dịch COVID-19 khi họ lựa chọn di chuyển trên các máy bay của hãng với mọi hành trình.

Là hãng bay lớn nhất của UAE và thuộc hạng lớn nhất thế giới, Emirates cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn nhằm khuyến khích du khách lựa chọn các hành trình trong đại dịch, nhất là cá chuyến bay đi và đến Dubai.

Theo thông tin mới, từ ngày 22/03-30/06/2021, hành khách đi từ Việt Nam đến Dubai trên các chuyến bay của Emirates sẽ thêm 10 kg hành lý miễn cước cùng tối đa 3 đêm nghỉ miễn phí tại khách sạn 5 sao JW Marriott Marquis Dubai. Khách sạn tọa lạc tại vị trí đắc địa, gần những điểm đến du lịch hấp dẫn như Trung tâm thương mại Dubai Mall, tòa nhà chọc trời Burj Khalifa và nhà hát Dubai Opera. Giá vé ưu đãi cho các chuyến bay khứ hồi đến Dubai chỉ từ 12.830.000 đồng đối với hạng Phổ thông và từ 41.470.000 đồng đối với hạng Thương gia.

Du lịch từ lâu đã trở thành trụ cột kinh tế của Dubai, nơi đã đón hơn 16 triệu lượt khách vào năm 2019.

Trước đại dịch, Dubai đặt mục tiêu đón 20 triệu khách du lịch trong năm 2020. Song, cuộc khủng hoảng do đại dịch đã khiến nền kinh tế đa dạng nhất vùng Vịnh này điêu đứng.

Chính vì thế, Dubai đang tìm kiếm những lợi ích mà họ có thể có được từ cuộc khủng hoảng COVID-19.

 

NguồnPV/ VTV.vn
Bài cùng chuyên mục