Sonadezi Long Thành lên kế hoạch lãi 87 tỷ đồng, giảm 15%

Sonadezi Long Thành lên kế hoạch doanh thu tăng 1% nhưng lợi nhuận giảm 15% so với năm trước. Doanh nghiệp đang triển khai pháp lý cho dự án khu độ thị Sona Riverview, khu dân cư 3 ha, cụm công nghiệp Long Phước 1 để gia tăng quỹ đất.

Nguồn: Sonadezi Long Thành

Theo báo cáo thường niên, Sonadezi Long Thành (HoSE: SZL) lên kế hoạch năm 2021 gồm tổng doanh thu 410 tỷ đồng, tăng 1%; lãi sau thuế 87 tỷ, giảm 15% so với năm trước. Cổ tức dự kiến 25%.

Sonadezi Long Thành được thành lập để thực hiện dự án đầu tư và xây dựng cở sở hạ tầng khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai. 3 mảng kinh doanh chính của doanh nghiệp gồm cho thuê khu công nghiệp, kinh doanh xăng dầu và cung cấp nước, xử lý nước thải khu công nghiệp.

Năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận 405 tỷ đồng doanh thu, giảm 5% so với năm trước và thực hiện 99% kế hoạch năm. Lãi sau thuế 102 tỷ đồng, giảm 1% và thực hiện vượt 17% kế hoạch năm.

Ban lãnh đạo cho biết doanh thu mảng kinh doanh xăng dầu năm vừa qua ghi nhận giảm do ảnh hưởng của giá dầu thế giới giảm mạnh. Ngoài ra, đơn vị cũng áp dụng chính sách hỗ trợ giảm giá cho khách hàng hiện hữu ở khu công nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Doanh thu phát sinh từ hoạt động cung cấp nước và xử lý nước thải giảm cũng do đa số các khách hàng trong khu công nghiệp giảm quy mô, năng xuất hoạt động.

Tuy nhiên, doanh nghiệp ghi nhận điểm sáng trong hoạt động tiếp thị cho thuê nhà xưởng. Đơn vị đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kinh doanh với 18 nhà xưởng gồm 3 nhà xưởng cho thuê mới, 5 nhà xưởng đã qua sử dụng được ký hợp đồng/thoải thuận với các khách hàng mới và 10 nhà xưởng cũ được khách hàng tiếp tục hợp đồng gia hạn thuê. Lũy kế, Sonadezi Long Thành cho thuê được 50 nhà xưởng, tổng diện tích đất xây dựng 25 ha.

Trong năm 2020, doanh nghiệp đã đàm phán với khách hàng cho thuê phần diện tích đất công nghiệp còn lại 0,74%, dự kiến sẽ ký biên bản thuận thuận trong năm 2021. Lũy kế, công ty cho thuê được 259,11 ha

Về xây nhà thô và đất nền, Sonadezi Long Thành đã bán tại khu dân cư Tam An 1 trong đợt 1 và 2 là 271 nền và 13 căn nhà liên kế. Đơn vị đang triển khai xây dựng 14 căn liên kế 3 và tiếp tục hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng để mở bán sản phẩm đợt 3.

Về mặt đầu tư, với mục đích gia tăng quỹ đất công nghiệp cho thuê, doanh nghiệp đã đầu tư thuê lại khoảng 50 ha đất tại khu công nghiệp Châu Đức, Bà Rịa – Vũng tàu để xây dựng nhà xưởng. Giai đoạn 1 đã hoàn thành và cho thuê được 3/5 nhà xưởng. Giai đoạn 2 quy mô 5 nhà xưởng dự kiến khởi công trong năm nay, tổng đầu tư 79 tỷ đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp đang triển khai pháp lý cho dự án khu độ thị Sona Riverview, khu dân cư 3 ha, cụm công nghiệp Long Phước 1.

NguồnTường Như/ Người Đồng Hành
Bài cùng chuyên mục