Bò Lế Rồ, thương hiệu bản sắc, mở chuỗi liên tục

Ở Bò Lế Rồ, những món bò nhúng xốt độc đáo được phục vụ trong không gian mang đậm hơi thở Sài Gòn xưa, giữa tiếng nhạc bolero cũ…Chất hoài niệm nhưng lại thu hút đông đảo thực khách trẻ.

Thương hiệu mũi nhọn

Bò Lế Rồ là một trong những thương hiệu mạnh nhất thuộc Ofood, một doanh nghiệp F&B với xuất phát điểm khá khiêm tốn từ bảy năm trước. Trong năm 2020, cũng như nhiều doanh nghiệp khác để đối phó với Covid, Bò Lế Rồ phải “lùi một bước” với các chiến lược thu hẹp hệ thống, chuyển đổi mô hình kinh doanh…

Vậy mà sang ba tháng đầu năm 2021, chuỗi cửa hàng Bò Lế Rồ liên tục mở mới ở nhiều tỉnh thành. Hiện tại, Bò Lế Rồ đã xuất hiện ở Biên Hòa, Bình Dương, Đà Lạt, Tây Ninh, sắp tới sẽ mở thêm một loạt ở Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Hải Dương…

Đại diện Ofood cho hay, để đáp ứng hiệu quả cho nhu cầu của hệ thống các cửa hàng Bò Lế Rồ trải rộng từ Nam ra Bắc, doanh nghiệp sẽ tập trung đầu tư lớn trong năm nay.

“Trọng điểm hiện nay của Ofood là xây dựng bếp trung tâm với diện tích 1.000m2 để đáp ứng sản lượng của cửa hàng nội bộ và nhượng quyền. Song song với đó, chúng tôi đang tập trung các nguồn lực vào đầu tư cho chuỗi cung ứng lạnh để phát triển thêm các sản phẩm mới, đa dạng hóa menu của các thương hiệu như Bò Lế Rồ.” Bà Nguyễn Ngọc Hà, CEO của Ofood tiết lộ.

Được biết, nhờ sự phát triển mạnh của Bò Lế Rồ, hệ thống cửa hàng các thương hiệu thuộc Ofood sẽ được nâng lên con số 50 trong năm nay.

Bí quyết thành công

Các món bò nhúng sốt độc quyền ở Bò Lế Rồ

Vậy điều gì khiến một thương hiệu ra đời từ năm 2016 lại có sức bật mạnh đến vậy, nhất là giữa thời điểm thị trường khó khăn vì dịch? Sức hấp dẫn của Bò Lế Rồ đến từ cách làm thương hiệu, sản phẩm độc đáo và không gian hoài cổ.

Sự tương phản giữa các món ăn hiện đại với không gian một thời xưa cũ là điểm nhấn khiến thực khách yêu thích Bò Lế Rồ. Giữa thành phố phồn hoa, không gian của Bò Lế Rồ đưa khách hàng trở về một Sài Gòn đầy hoài niệm, lắng đọng và gần gũi.

Bỏ lại sự xô bồ ngoài đường phố, mỗi cửa hàng là nơi mà thực khách tìm về với sự mộc mạc vốn chỉ có trong những ký ức Sài Gòn ngày cũ: từ sạp báo nhỏ in trên giấy đã nhuốm màu thời gian, đến tờ thực đơn đánh máy theo kiểu chữ cũ, tiếng nhạc bolero phát những bản nhạc mấy chục năm tuổi đời, rồi những bảng hiệu sử dụng ngôn ngữ Sài Gòn xưa thanh lịch và lạ tai… Cách bài trí tái hiện một khung trời ký ức, đưa thực khách vào một không gian thưởng thức độc đáo, sống động.

Độc đáo từ tên thương hiệu, khác biệt từ không gian quán, nhưng sự sáng tạo vượt ra khỏi những khuôn khổ thông thường của Bò Lế Rồ đến từ thực đơn món ăn ngon và hấp dẫn.

Để tạo cho mình một vị trí riêng trong phân khúc phổ thông phục vụ món bò, thực đơn ở Bò Lế Rồ hợp khẩu vị của người dân Việt Nam nhưng được biến tấu độc đáo. Các món xốt chính là dấu ấn độc đáo của Bò Lế Rồ. Các loại thịt như bắp hoa, nạc vai, ba chỉ, thăn lõi vai được phục vụ cùng xốt me đậu phộng, xốt tắc xí muội, xốt tiêu củ hành…độc quyền do Bò Lế Rồ sáng tạo.

Quán Bò Lế Rồ đông đúc thực khách

Chất lượng sản phẩm tốt và ổn định, phần ăn lớn thích hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn, khiến cửa hàng Bò Lế Rồ luôn đông đúc thực khách vào ra. Chủ thương hiệu đánh giá, việc chuẩn hoá sản phẩm chính là chìa khoá giúp Bò Lế Rồ mở chuỗi dễ dàng.

“Các sản phẩm tại Bò Lế Rồ đã được tiêu chuẩn hóa, nêm nếm phù hợp với khẩu vị nhiều địa phương. Đặc biệt vận hành chuỗi dễ dàng vì không phụ thuộc vào tay nghề bếp. Cùng với sản phẩm độc lạ, có bản sắc tạo nên lợi thế cạnh tranh cho món bò là một món quen thuộc. Tất cả các yếu tố trên khiến Bò Lế Rồ có mô hình tinh gọn, đầu tư chi phí thấp nhưng lợi nhuận cao.” Đại diện Ofood đánh giá.

Phục vụ khách hàng mục tiêu là những người trẻ, nên Bò Lế Rồ luôn bắt kịp xu hướng mới trong thời đại số. Các kênh bán hàng đều được số hoá, trực tuyến trên trang web, mạng xã hội và tất cả các ứng dụng đặt hàng online lớn nhất hiện nay.

NguồnÁnh Dương/ Nhịp sống kinh tế
Bài cùng chuyên mục