Dàn diễn viên nhí đã mang lại một tác phẩm trọn vẹn cho thiếu nhi trong Trạng Tí

Trạng Tí phiêu lưu ký là một trong số ít phim chiếu rạp dành cho thiếu nhi của Việt Nam trong những năm gần đây. Tác phẩm đã mang lại cho người xem những cảm xúc rất thật. Đặc biệt với các bé ở đội tuổi thiếu nhi đã có một tác phẩm điện ảnh mang đúng nghĩa dành cho mình.

Trạng Tí phiêu lưu ký là một trong số ít phim chiếu rạp dành cho thiếu nhi của Việt Nam trong mấy năm trở lại đây. Sau nhiều lần dời lịch chiếu vì ảnh hưởng của Covid-19, bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký đã chính thức ra mắt.

Được xây dựng dựa trên hệ thống nhân vật của bộ truyện “Thần đồng đất Việt”, “Trạng Tí phiêu lưu ký” thuộc nhóm tác phẩm hiếm hoi dành cho thiếu nhi ra rạp những năm gần đây.

Phim do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn và Studio68 của Ngô Thanh Vân đầu tư sản xuất. Tác phẩm có sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi trên màn ảnh Việt như Quang Thắng, Trung Ruồi, Xuân Nghị, Phi Phụng… trong các vai phụ, làm nền cho các gương mặt nhí tỏa sáng.

Trạng Tí phiêu lưu kýnhắm tới đối tượng khán giả là thiếu niên, nhi đồng. Bước đầu, phim đã thành công trong việc đưa lên màn ảnh dàn nhân vật chính Tí, Sửu, Dần, Mẹo sinh động, đáng mến, mỗi người một vẻ.

 

Sau nhiều lần dời lịch chiếu vì ảnh hưởng của Covid-19, bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký đã chính thức ra mắt.

Các diễn viên nhí đều diễn tròn vai, đài từ tốt, tránh được lối đọc thoại như học thuộc lòng. Trên phim, mỗi nhân vật nhí đều có không gian để kể câu chuyện của mình và khoảnh khắc để tỏa sáng. Trong đó, diễn xuất của Trần Đức Anh trong vai Mẹo và màn phô diễn kỹ năng võ thuật của Hoàng Duy gây ấn tượng hơn cả.

Trên màn ảnh, những bài học về sự trung thực, lòng hiếu thảo, tinh thần trượng nghĩa… được lồng ghép vào nhiều phân đoạn nhưng nhìn chung không bị lên gân hay giáo điều.

Phim do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn và Studio68 của Ngô Thanh Vân đầu tư sản xuất.

Có một nhà văn đã nhận xét: “Câu chuyện nhân văn, có tính giáo dục, kết có hậu nhưng không quá hô hào. Những đứa trẻ vẫn chỉ là đứa trẻ mà thôi. Chúng cần phải trong sáng hồn nhiên mới đúng là trẻ nít.”

Và quả thật bộ phim đã thành công trong việc tạo ra một tác phẩm điện ảnh cho trẻ em. Cho chúng thấy, thế giới của chúng vẫn rất hồn nhiên, tươi đẹp. Và để nhận được những tốt hãy là một đứa trẻ ngoan.

Trên màn ảnh, những bài học về sự trung thực, lòng hiếu thảo, tinh thần trượng nghĩa… được lồng ghép vào nhiều phân đoạn nhưng nhìn chung không bị lên gân hay giáo điều.

Sự hồn nhiên của dàn diễn viên nhí được đánh giá cao như nhập tâm vào từng nhân vật. Mỗi một vai là một nét diễn, một cá tính riêng, nhưng khi tất cả cùng đồng sức thì tạo nên một tập thể vô cùng mạnh mẽ.

Điều này đã khiến nhiều nhà phê bình, nhiều tên tuổi nghệ sỹ lớn đánh giá cao cho sự nhập vai của các em. Qua những đoạn phim hậu trường, có thể thấy đoàn làm phim Trạng Tí cũng như các diễn viên của phim đã rất vất vả để mang lại một tác phẩm trọn vẹn.

Trên phim, mỗi nhân vật nhí đều có không gian để kể câu chuyện của mình và khoảnh khắc để tỏa sáng

 

NguồnMinh Anh/ Báo công lý
Bài cùng chuyên mục