TP.HCM thuộc nhóm đô thị có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Đông Nam Á

TP.HCM đang là lựa chọn của nhiều người khi tìm kiếm cơ hội việc làm và sinh sống do sự đa dạng về ẩm thực, người dân hiếu khách, nhiều công trình kiến trúc mang tính lịch sử, đồng thời cũng có chi phí sinh sống “dễ thở” hơn các thành phố khác ở khu vực ASEAN, theo một báo cáo nghiên cứu 6 thành phố lớn nhất khu vực của iPrice.

Theo báo cáo của iPrice, Singapore là thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất trong khu vực với khoảng 2.467 USD/người/tháng, tương đương 57 triệu đồng. Theo sau “đảo quốc sư tử” là Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Jakarta (Indonesia), TP.HCM (Việt Nam) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Bangkok có chi phí sinh hoạt hàng tháng ước tính là 1.061 USD cho một người, tương đương 24,5 triệu đồng. Chi phí này bao gồm mọi nhu cầu cần thiết như tiền thuê nhà, ăn uống, đi lại và các tiện ích khác.

Manila chỉ thấp hơn 1% so với Bangkok, chi phí ước tính là 1.046 USD/người/tháng, tương đương 24,1 triệu đồng. Theo sau là Jakarta với chi phí sinh hoạt ở mức 845 USD/người/tháng, tương đương 19,5 triệu đồng.

Hai thành phố có chi phí sinh hoạt thấp nhất trong nghiên cứu là TP.HCM và Kuala Lumpur. Theo như người dùng Numbeo, các khoản tiền để duy trì mức sống ổn định bao gồm các chi phí thuê nhà, thực phẩm, di chuyển và các tiện ích khác cho một người ở TP.HCM chỉ vào khoảng là 816 USD (khoảng 18,8 triệu đồng).

Như vậy, chi phí sinh hoạt dành cho một người ở TP.HCM thấp hơn so với Singapore (202%), Bangkok (30%), Manila (28%), Jakarta (4%).

Kuala Lumpur là điểm đến rẻ nhất với chi phí trung bình một tháng vào 789 USD (khoảng 18,2 triệu đồng), không chênh lệch nhiều so với TP.HCM.

Báo cáo của iPrice cũng ghi nhận chi phí thuê căn hộ một phòng ngủ tại trung tâm thành phố ở các quốc gia có sự khác biệt rõ rệt.

Singapore vẫn giữ “ngôi vương” trong chi phí thuê nhà, gấp 4 lần so với TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khoản chi phí này tại TP.HCM lại cao hơn so với hai thành phố nằm trong top dưới là Jakarta và Kuala Lumpur.

Số liệu cho thấy, để thuê căn hộ một phòng ngủ tại khu vực trung tâm TP.HCM cần chi phí khoảng 8 triệu đồng (346 USD), cao hơn 16% so với Kuala Lumpur, nằm ngoài trung tâm khoảng 5 triệu đồng (216 USD).

NguồnPL/ Thời báo Ngân hàng
Bài cùng chuyên mục