Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt vì Hoài Linh chậm trao 14 tỷ đồng làm từ thiện

Sau khi Hoài Linh lên tiếng về lý do chậm trễ trao hơn 14 tỷ đồng tiền làm từ thiện, cộng đồng mạng lại càng phản ứng gay gắt hơn.

Sáng 24/5, nghệ sĩ Hoài Linh đã chính thức lên tiếng chia sẻ với báo Người Lao Động về số tiền nhận được sau khi phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ lụt năm 2020. Trong clip gửi các cơ quan báo chí, truyền thông, Hoài Linh cho biết, số tiền chính xác mà anh nhận được là hơn 14,67 tỷ đồng; hiện vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã thiết lập.

Nói về lý do chậm trễ giải ngân số tiền này, Hoài Linh cho biết Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Anh dự kiến từ ngày 10 đến 17/5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời.

Hoài Linh.

“Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai”.

Hoài Linh cho biết thêm, sau những đợt trao tiền từ thiện, anh sẽ công bố các clip và chứng từ minh bạch: “Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này”.

Tuy nhiên, những lời giải thích của Hoài Linh không được cư dân mạng chấp nhận. Nhiều người cho rằng lý do của Hoài Linh không thuyết phục vì kể từ thời điểm Hoài Linh kết thúc nhận tiền vận động (tháng 10/2020) tới nay đã gần 6 tháng và có nhiều thời điểm tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

“Tại sao cùng đợt cứu lũ với ca sĩ Thủy Tiên mà người ta làm được bao nhiêu chuyện, kể cả nhà cộng đồng 10 cái cũng gần xong hết rồi mà Hoài Linh vẫn chưa khởi động?” – một cư dân mạng nghi vấn.

Người khác thì thẳng tiếng chỉ trích: “Lúc dân miền Trung khó khăn nhất, cần hỗ trợ nhất, thì anh đủng đỉnh chạy show hay làm gì. Giờ quá nửa năm rồi, dư luận thắc mắc thì anh mới bảo anh sẽ giúp, đúng hơn là thay mặt các Mạnh Thường Quân giúp. Thất vọng thật sự dù từng khá tin tưởng và quý mến tài năng của anh. Có lẽ giờ làm từ thiện, nên hỏi người đứng ra quyên góp: “Anh định bao giờ làm từ thiện?”.

“Cái mà nhân dân vùng bão lũ miền Trung cần là sự giúp đỡ dù nhiều dù ít trong lúc họ gặp khó khăn, nguy hiểm. Chứ tới thời điểm hiện tại lũ qua rồi, người dân đã khôi phục nhà cửa, xây dựng kinh tế mới. Rồi giờ 14 tỷ đó sẽ cứu trợ như nào đây, không lẽ đến phát cho mỗi nhà một thùng mì? Khó hiểu!”.

“Lúc bảo lụt, người dân miền trung cần sự giúp đỡ của đồng bào ngay lúc ấy để có miếng ăn cái mặc mà có sức khoẻ để vượt qua cơn bão lớn chứ giờ này thì có tác dụng gì đâu chứ. Ông bà ta có câu một miếng khi đói bằng một gói khi no. Làm xấu hình ảnh và làm mất lòng tin của những người có tâm thiện nguyện chân chính”.

Thậm chí khi chưa thể giải ngân, Hoài Linh cũng im lặng mà không đưa ra bất kỳ thông báo nào cũng khiến mọi người khó hiểu. Bởi đây không phải là tiền riêng của Hoài Linh mà của rất nhiều người cùng chung tay ủng hộ cho đồng bào miền Trung: “Một người có lòng tự trọng, có đạo đức thì khi giữ 1 số tiền lớn từ người khác như vậy là phải công khai lý do vì sao chưa chuyển đi trong 6 tháng qua, chứ không phải đợi người ta nói rồi mới thanh minh thanh nga”.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực Hoài Linh và cho rằng một phần vì dịch, một phần do Hoài Linh muốn cẩn thận, làm việc với chính quyền địa phương nên tốn nhiều thời gian hơn. Song, đa phần mọi người đều muốn Hoài Linh sớm có kế hoạch giải ngân một cách minh bạch và cụ thể, “đúng tiền đúng chỗ” để không phụ lòng những người đã tin tưởng chuyển tiền thông qua anh để làm từ thiện./.

NguồnThiếu Anh/VOV.VN
Bài cùng chuyên mục