Sự thật về thông tin “nước đóng chai cũng có hạn sử dụng”: Hoá ra chúng ta đều hiểu sai bấy lâu nay

Sự thật về thông tin “nước đóng chai cũng có hạn sử dụng”: Hoá ra chúng ta đều hiểu sai bấy lâu nay

Nếu có chai nước khoáng/ nước suối/ nước tinh khiết, đại khái là bất kỳ loại nước đóng chai nào gần đó khi đang đọc bài viết này thì bạn có thể túm lấy và tìm thử xem hạn sử dụng là đến ngày nào. Gần như 100% các loại nước đóng chai đều in hạn sử dụng, thường là từ 6 tháng – 1 hoặc 2 năm là tối đa.

Ảnh minh hoạ

Nhiều người không để ý rằng nước đóng chai cũng có hạn sử dụng, vì đơn giản đó chỉ là… nước. Theo nguyên tắc kinh doanh, các công ty vẫn phải đặt hạn sử dụng cho nước đóng chai vì là một sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Nhưng đừng vội nghĩ đó thực sự là hạn dùng của nước, con số in trên bao bì thực chất lại thuộc về thứ khác.

Đó chính là vỏ chai!

Vỏ chai được làm từ nhựa, và theo thời gian sẽ xảy ra phản ứng hoá học bên trong chai nước. Trang LiveScience cho biết, nhựa có thể ngấm vào nước sau một khoảng thời gian làm ô nhiễm nó với các hóa chất như antimon và bisphenol A (BPA).

Ảnh minh hoạ

Nếu uống nước đóng chai quá hạn thường xuyên, các hợp chất nhựa này có thể tích tụ từ từ trong cơ thể bạn, có thể gây hại cho sức khỏe đường ruột, khả năng miễn dịch và chức năng hô hấp.

Ngoài ra, có nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng đến chất lượng nước đóng chai như nhiệt độ, hoá chất, vật liệu lưu trữ… Chính vì vậy, tốt nhất là nên sử dụng trước hạn sử dụng nhà sản xuất đã đề ra để đảm bảo mùi vị và độ an toàn của nước đóng chai.

Nguồn: LiveScience, Healthline

 

NguồnThanh Phong/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục