TP.HCM ngày đầu tiên giãn cách xã hội: Đường sá vắng vẻ lạ thường, chỉ lác đác người dân ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết

Sáng 31/5, nhiều tuyến đường chính, giao lộ trung tâm TP.HCM và TP. Thủ Đức không còn cảnh người dân chen chúc đi làm vào giờ cao điểm, ai nấy đều trang bị khẩu trang kín mít để phòng dịch Covid-19 khi ra đường.

Theo ghi nhận của PV, khác với cảnh hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau chen chúc đi làm sáng thứ Hai đầu tuần, hầu hết các tuyến đường ở trung tâm TP.HCM trở nên vắng vẻ.

Hình ảnh thường thấy mỗi buổi sáng tại TP.HCM trước khi thực hiện giãn cách xã hội…
… còn đây là hình ảnh được ghi nhận trong ngày đầu giãn cách. Trong ảnh: Đường hướng về cầu Bình Triệu thông thoáng sáng thứ Hai

Lúc 7h30 sáng cùng ngày, ghi nhận tại cầu Bình Triệu, cầu Bình Lợi, đường Điện Biên Phủ…, dòng xe cộ thảnh thơi di chuyển trên đường.

Mặc dù là ngày làm việc đầu tuần nhưng đường phố không quá đông phương tiện, một số công ty cũng đã cho nhân viên được làm online tại nhà, người dân hạn chế đi lại để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ trên toàn TP.HCM từ 0h cùng ngày.

Các tuyến đường trung tâm quận 1 vắng vẻ
Cảnh bình yên của TP.HCM sáng đầu tuần

Tại trung tâm quận 1, các con đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hàm Nghi… thưa thớt người qua lại.

Trong khi đó tại TP. Thủ Đức, đường Xa Lộ Hà Nội cũng trở nên thông thoáng. Nhiều quán ăn, cafe đóng cửa để phòng dịch, chỉ còn lại một số quán chỉ bán mang đi.

Đường Xa Lộ Hà Nội đã không còn cảnh kẹt xe
Người dân xếp hàng đợi mua đồ ăn mang về

Ghi nhận tại một quán ăn trên đường Đặng Văn Bi, TP. Thủ Đức chỉ bán mang đi và căng dây giới hạn để giữ khoảng cách 2m giữa người bán và người mua mang đi. Các Trung tâm thương mại tại TP. Thủ Đức cũng đã tạm dừng hoạt động, không nhận khách vào theo yêu cầu của UBND TP.HCM.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được sáng 31/5:

Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh
Nhiều hàng quán đã đóng cửa

Vòng xoay Công trường Mê Linh vắng vẻ
Người dân hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ
Một người nước ngoài di chuyển trên đường Tôn Đức Thắng
Các TTTM đều đã tạm đóng cửa từ 0h ngày 31/5
Nhiều tuyến đường vắng bóng người.
NguồnVăn Tiên - Tứ Quý/Doanh nghiệp và tiếp thị
Bài cùng chuyên mục