Khám phá thác Lang Cang

Cách trung tâm huyện Ba Chẽ khoảng 8km, du khách có thể di chuyển trên trục đường chính của huyện với phương tiện ô tô, xe máy để tới thác Lang Cang (xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ). Với vẻ đẹp nguyên sơ về cảnh quan tự nhiên, thác Lang Cang hứa hẹn trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách khi tới Ba Chẽ.

Thác Lang Cang với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng.

Thác Lang Cang có chiều dài trên 200m (phần thác chính) và gần 2km vùng hồ đệm. Không giống như những thác nước đổ, thác Lang Cang là thác nước thoải, có độ dốc không cao, nơi đây nhiệt độ mát mẻ quanh năm, là điểm đến thích hợp cho du khách tắm, ngắm cảnh đẹp của núi đồi với sắc hoa rừng rực rỡ.

Chân thác nước có mặt hồ rộng khoảng 20m², độ sâu vừa phải, chỉ ngang tầm vai người lớn. Xung quanh thác có nhiều thảm thực vật, các tảng đá lớn ở đây xếp thành tầng, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp của tự nhiên. Chỉ cần lội qua dòng nước chảy nhẹ, du khách sẽ được thả mình trên những tảng đá xếp chồng lên nhau và thưởng ngoạn cảnh bốn bề nước chảy.

Đến với thác Lang Cang, du khách sẽ cảm nhận được các vẻ đẹp riêng theo mùa. Mùa đông, thác nước khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, dòng nước như buông nhẹ xuống hồ nước trong xanh, suối chảy róc rách. Mùa mưa, dòng thác mang vẻ đẹp hùng vĩ, nước chảy siết qua những tảng đá, tung bọt trắng xóa, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Anh Nguyễn Hùng Thắng, du khách đến từ TP Hạ Long, chia sẻ: Đến thác Lang Cang tôi được trải nghiệm một cảnh sắc tự nhiên rất đẹp. Cách TP Hạ Long không xa, thì đây là một điểm đến lý tưởng để du khách trải nghiệm, khám phá.


Du khách trải nghiệm hoạt động chèo thuyền thưởng ngoạn cảnh quan chân thác Lang Cang.

Ngoài vẻ đẹp hiếm có, điểm nhấn của điểm thác này chính là đoạn chân thác, sau bao năm nước chảy xuống đã tạo ra hồ nước trong xanh giống một bể bơi tự nhiên khá rộng. Mực nước ở đây chỉ hơn 1m, nước chảy nhẹ nhàng, nên du khách có thể thỏa sức bơi lội, chèo thuyền. Đến nay, thác Lang Cang vẫn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, bởi vậy nơi đây phù hợp với những ai thích phiêu lưu, đam mê khám phá. Du khách có thể đến, tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu của một chuyến đi trở về với thiên nhiên, hòa mình vào sự trong lành, khoáng đạt của núi rừng. Đây là một trong các thác nước có sự ôn hoà về nhiệt độ, tạo cảm giác thư thái cho du khách khi ghé thăm. Du khách có thể tổ chức các hoạt động tại chỗ, như văn hoá, văn nghệ, trò chơi, hoặc tổ chức bữa tiệc dã ngoại.

Với ưu thế được thiên nhiên ban tặng, huyện Ba Chẽ đang nghiên cứu phát triển điểm du lịch sinh thái gắn với bảo tồn và phát triển rừng tại khu vực thác Lang Cang. Việc khai thác, phát triển du lịch thác Lang Cang đang được huyện giao cho Huyện Đoàn Ba Chẽ phối hợp với UBND xã Đồn Đạc thực hiện.

Bí thư Huyện Đoàn Ba Chẽ Lê Minh Đạt cho biết: Để góp phần đưa điểm thác Lang Cang trở thành điểm đến du lịch trải nghiệm hấp dẫn du khách, Đoàn Thanh niên huyện đã phối hợp với xã Đồn Đạc xây dựng biển tên thác, tổ chức một số dịch vụ như chèo thuyền, chỗ nghỉ chân để cho du khách trải nghiệm. Bên cạnh đó, hằng tuần đoàn thanh niên tổ chức dọn vệ sinh khu vực để bảo đảm cảnh quan môi trường tự nhiên nơi đây.

NguồnNguyễn Thanh/ Báo Quảng Ninh
Bài cùng chuyên mục