Tuyến đường gần 1.000 tỷ đồng nối cao tốc Tp.HCM – Long Thành chờ ngày thông xe

Dự án đường 319 nối dài do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO làm chủ đầu tư, có điểm đầu tại ngã tư Bến Cam (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao với cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang hoàn thành các hạng mục cuối cùng để thông xe. Dự kiến sẽ thông xe trong tháng 7/2021.

Dự án này được khởi công 2017, chiều dài toàn tuyến là 9,46km gồm tuyến chính dài gần 2,4km, chiều rộng 16m và các nhánh rẽ có chiều dài hơn 7km, với chiều rộng 8m. Đây là trục giao thông chạy xuyên qua các khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch. Trong khi đó, cầu vượt và các nhánh rẽ từ cao tốc nối với đường 319 là một hạng mục quan trọng của dự án này.

Khi hoàn thành, đường 319 sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Nhơn Trạch đi Tp.HCM, Dầu Giây và ngược lại, đồng thời góp phần giảm tải cho đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây và quốc lộ 51 đang bị quá tải. Xa hơn, khi tuyến đường nối cảng Phước An hoàn thành xây dựng, đường 319 sẽ đóng vai trò là tuyến đường nối hai tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Bến Lức – Long Thành.

Dự án đường 319 nối dài có tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh (điều chỉnh kết cấu cầu vượt cao tốc, hạng mục nhập tách làn cao tốc) là hơn 961 tỷ đồng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng do ngân sách tỉnh chi trả.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố quyết định về việc quy định giá thu phí dự án BOT đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo đó, giá thu phí được chia thành 5 loại, và thay đổi qua 3 giai đoạn. Cụ thể, trong giai đoạn 2021-2022, mức giá thấp nhất là 35.000 đồng/lượt dành cho xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt. Mức giá cao nhất là 190.000 đồng/lượt dành cho xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feel.

Nguồn Bảo Anh / Nhịp sống kinh tế
Bài cùng chuyên mục