NSƯT Trịnh Kim Chi “tiếp lửa” hỗ trợ cho gần 200 công nhân hậu đài sân khấu ở TP.HCM

"Những công nhân hậu đài sân khấu hằng ngày đã khó khăn vì thu nhập không cao, nhưng khi sàn diễn ngưng hoạt động, họ còn gặp khó khăn hơn rất nhiều", NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ với Dân Việt.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, NSƯT Trịnh Kim Chi đã kêu gọi cứu trợ cho những “người đứng sau sân khấu” tại TP. HCM. Nữ nghệ sĩ cho biết: “Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các sân khấu tại TP. HCM đang phải tạm ngưng biểu diễn từ rất lâu. Điều này mang theo nhiều hệ lụy và khó khăn cho nhiều người, nhất là đội ngũ anh chị em hậu đài, nhân viên kỹ thuật… những người đứng sau sân khấu để góp phần làm nên một tác phẩm nghệ thuật phục vụ khán giả.

NSƯT Trịnh Kim Chi “tiếp lửa” hỗ trợ cho gần 200 công nhân hậu đài sân khấu ở TP. HCM. (Ảnh: NVCC)

Được sự quan tâm của Hội Nghệ sĩ Việt Nam và Hội Sân khấu TP. HCM cùng Quỹ chăm lo nghệ sĩ nên vào ngày hôm nay (5/7) và ngày 6/7 xin được trích Quỹ chăm lo nghệ sĩ và có những phần hỗ trợ đến 178 anh chị em hậu đài, kỹ thuật viên và nhân Viên có hoàn cảnh khó khăn hiện đang công tác tại 17 sân khấu thuộc TP. HCM”.

Chia sẻ với Dân Việt với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP. HCM, NSƯT Trịnh Kim Chi cho hay: “Những công nhân hậu đài sân khấu hằng ngày đã khó khăn vì thu nhập không cao, nhưng khi sàn diễn ngưng hoạt động, họ còn gặp khó khăn hơn rất nhiều. Vì thế sự chia sẻ, giúp đỡ những đồng nghiệp trong hoàn cảnh này là rất quý, rất kịp thời. Điều làm chúng tôi thật sự cảm kích đó là nhận được sự quan tâm thiết thực và kịp thời từ các anh chị em nghệ sĩ khi chúng tôi kêu gọi cùng các Mạnh Thường Quân đóng góp vào Quỹ chăm lo nghệ sĩ. Xin được cảm ơn và tri ân những tấm lòng vàng của các anh chị!”.

Được biết, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng vận động gia đình ủng hộ thêm để có được món quà ý nghĩa gửi đến những người nghệ sĩ đang gặp khó khăn. “Do đang còn dịch bệnh không thể tập trung đông người nên các sân khấu sẽ cử người đại diện tới nhận và trao lại cho những người khó khăn có trong danh sách tại sân khấu của mình”, NSƯT Trịnh Kim Chi cho hay.

Đây cũng không phải là lần đầu NSƯT Trịnh Kim Chi đứng ra vận động quyên góp cho các nghệ sĩ gặp khó khăn. Trước đó, NSƯT Trịnh Kim Chi đã từng kêu gọi cộng đồng chung tay quyên góp cho các nghệ sĩ như: Hoàng Lan, Thương Tín, Mạc Can, Phước Linh…

Hình ảnh NSƯT Trịnh Kim Chi trực tiếp trao quà cho nghệ sĩ Mạc Can. (Ảnh: NVCC)

Nữ nghệ sĩ kêu gọi cộng đồng hỗ trợ nghệ Hoàng Lan và nghệ sĩ Thương Tín. (Ảnh: NVCC)

Trước phản ứng trái chiều về việc nghệ sĩ làm từ thiện nhận phải những ý kiến trái chiều trong thời gian qua, NSƯT Trịnh Kim Chi tâm sự: “Thật sự là tôi e ngại. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu ai cũng ngại thì người thiệt thòi là người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Cho nên, tôi nghĩ nếu có điều kiện và được mọi người tin tưởng tôi cũng sẽ kêu gọi. Đương nhiên, việc kêu gọi quyên góp phải rõ ràng, minh bạch như tôi đã từng làm”.

NguồnNgọc Mi/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục