Nghệ sĩ Việt làm gì trong những ngày TP.HCM giãn cách xã hội?

Trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, nhiều nghệ sĩ Việt đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới. Chia sẻ với Dân Việt, ca sĩ Đoan Trường cho biết anh tự tân trang lại nhà. MC Quỳnh Hoa và nhiều nghệ sĩ tình nguyện hỗ trợ người dân...

TP.HCM hiện đang thực hiện giãn cách xã hội (từ 0h ngày 9/7) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Cuộc sống của các nghệ sĩ Việt trong những ngày ở nhà để phòng chống dịch bệnh khiến người hâm mộ không khỏi tò mò.

Ca sĩ Đoan Trường tự tay tân trang lại nhà

Chia sẻ với PV Dân Việt, ca sĩ Đoan Trường cho biết, trước những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, anh vẫn luôn ở nhà thay vì ra ngoài nếu không thực sự cần thiết. “Tôi vẫn luôn ở nhà trong 40 ngày vừa qua nên tôi luôn ủng hộ Chỉ thị 16 là giãn cách thêm 15 ngày nữa để mọi người cùng chung tay dập dịch và TP.HCM nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới.

Ca sĩ Đoan Trường tự tay tân trang lại nhà. (Ảnh: NVCC)

Trong những ngày ở nhà vừa qua, tôi tranh thủ tân trang lại nhà, sơn lại những bức tường bị mưa thấm, sơn lại màu mới cho cầu thang, cửa sổ bị hoen rỉ. Tôi tự mình sơn vì không thể gọi thợ đến giúp, tránh tiếp xúc gần với người lạ. Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thành nốt các hạng mục còn lại”, ca sĩ Đoan Trường cho hay.

Nam ca sĩ cũng giữ tinh thần lạc quan, giao lưu với người hâm mộ qua mạng xã hội để vơi bớt nỗi nhớ nghề. Trên trang cá nhân, Đoan Trường đăng tải những ức ảnh anh tự sơn sửa nhà, tự làm thợ điện nước “bất đắc dĩ” và nhận được không ít những lời khen ngợi từ người hâm mộ.

‘Tôi sơn không đẹp như thợ chuyên nghiệp nhưng có việc để làm trong thời gian giãn cách xã hội nên thấy rất vui vẻ, phấn chấn. (Ảnh: NVCC)

Ca sĩ Đoan Trường cũng chia sẻ thêm: “Tôi không đổ xô ra siêu thị chen lấn “gom” hàng vì sợ tập trung đông người và giá cả tăng vọt. Bản thân tôi luôn bình tĩnh và tin tưởng tuyệt đối vào sự chỉ đạo của các cấp chính quyền. Ngay lúc này, tôi vẫn tự mình nấu ăn với ít thực phẩm còn lại trong nhà. Ngày mai có lẽ tôi sẽ chọn cách đặt hàng online của các siêu thị để mua hàng với tiêu chí tiết kiệm, vừa đủ dùng trong 3 ngày. Điều tôi thấy quan trọng nhất bây giờ là niềm tin chiến thắng, lạc quan, giữ sức khỏe thật tốt và luôn luôn ở nhà”.

MC Quỳnh Hoa “đổi nghề” thành chị “tổng đài siêu thị”

MC Quỳnh Hoa – Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM cho biết, chị cũng như đội tình nguyện nghệ sĩ của Nhà Văn hóa Thanh niên đã hoạt động không ngừng nghỉ để hỗ trợ người dân trong những ngày này.

Chia sẻ về công việc giúp người dân mua hàng online, MC Quỳnh Hoa thừa nhận: “Đúng là mua hàng cho mình thì dễ, mua giúp cho người khác thì không dễ dàng gì. Ai cũng phải căng mắt nhìn vào đơn hàng và đi tìm đúng mặt hàng mà người dân đặt. Lâu lâu chúng tôi lại hỏi nhau xem gạo nếp khu vực nào? Sữa bột ở đâu? Bột chiên giòn ở đâu?… Khi nhiều mặt hàng hết, chúng tôi lại phải gọi điện thoại hỏi xem người dân có đổi mặt hàng khác được không. Nói chung là tôi thấy giống ngày xưa mình chơi gameshow Siêu thị may mắn”.

MC Quỳnh Hoa “đổi nghề” thành chị “tổng đài siêu thị” trong những ngày tình nguyện hỗ trợ người dân mua hàng online.
Đội tình nguyện nghệ sĩ đã hoạt động không ngừng nghỉ để hỗ trợ người dân trong những ngày TP.HCM giãn cách xã hội. (Ảnh: NVCC)

Dù công việc bận rộn, vất vả nhưng MC Quỳnh Hoa vẫn hài hước nói đùa rằng không chừng mọi người sẽ gọi chị là “tổng đài siêu thị”. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Ngày hôm qua cắm mặt vào giấy và điện thoại với hơn 150 cuộc điện thoại và kết quả là từ chiều đến tối nhận được vô số cuộc điện thoại và tin nhắn hỏi: “Em ơi mấy giờ hàng chị tới?”; “Em cho chị đặt thêm 2 bó rau muống được không em?”; “Cá có còn không em, giờ cho chị đặt thêm một con cá nữa kịp không?”; “Em ơi! Chị muốn đổi địa chỉ giao hàng”… Chắc MC đi đổi nghề quá!” (cười).

MC Đại Nghĩa, ca sĩ Nhật Kim Anh “tiếp lửa” cho người dân

“Được thêm một ngày hỗ trợ anh Bùi Đại Nghĩa và chị Mỹ Hạnh đi phát rau khắp nơi cho bà con bị phong tỏa cách ly… Cùng chung tay dập dịch chứ không thì ai cũng khổ, thà mình khổ 15 ngày thôi còn hơn kéo dài hết ngày này qua tháng nọ” , Nhật Kim Anh chia sẻ.

Hình ảnh ca sĩ Nhật Kim Anh cùng MC Đại Nghĩa và những cộng sự di chuyển đến từng khu cách ly để phát rau sạch cho người dân. (Ảnh: FBNV)
MC Đại Nghĩa tận tay mang rau sạch đến hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời ở TP.HCM. (Ảnh: FBNV)
Nữ ca sĩ Nhật Kim Anh cũng lạc quan chia sẻ hình ảnh cô ở nhà ngắm hoa để thư giãn. (Ảnh: FBNV)

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà nấu ăn, chăm con…

Đúng chuẩn “bà mẹ bỉm sữa” của showbiz Việt, ca sĩ Hồ Ngọc Hà dành toàn bộ thời gian cho gia đình giữa mùa dịch. Cô chia sẻ: “Nấu ăn, dọn dẹp, chăm con, trò chuyện với chồng mà ngày trôi cái vèo. Bởi rất thương các bà mẹ, các mẹ và các chị em phụ nữ. Việc gì rồi cũng đến tay mình vì đưa người khác làm không yên tâm”.

Hồ Ngọc Hà tận hưởng cuộc sống bên gia đình khi tận tay nấu ăn, dọn dẹp, chăm con… (Ảnh: FBNV)

Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Anh… nấu cơm miễn phí

Hoa hậu Trần Tiểu Vy tham gia tình nguyện trong Câu lạc bộ Suối mát từ tâm khi TP.HCM giãn cách xã hội. (Ảnh: FBNV)

Theo bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch Câu lạc bộ Suối mát từ tâm cho biết, trước tình hình rất nhiều người lao động bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh kéo dài, các đơn vị, lực lượng hỗ trợ tuyến đầu, cơ sở truy vết F1, F0, đội ngũ y tế cơ sở, trực chốt phong tỏa, cách ly… rất vất vả khi phải làm việc liên tục. Hơn lúc nào hết, họ phải đảm bảo đủ đồ ăn dinh dưỡng để có sức thực hiện nhiệm vụ.

“Hơn 1.500 phần cơm mỗi ngày đã được các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp, tình nguyện viên… chuẩn bị và gửi tặng đến các cơ sở y tế thực hiện truy vết, điểm chốt phòng chống dịch, khu phong tỏa, cách ly trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội. Bếp ăn nghĩa tình này đã nhận được sự chung tay, góp sức lan tỏa của Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Kiều Loan, Đặng Thu Thảo, Á hậu Phương Anh, Ngọc Thảo, Thúy An, người đẹp Nhân ái Mai Phương… Nhiều tổ chức, doanh nghiệp cũng đã kịp thời chung tay “tiếp sức” cho bếp ăn”, bà Phạm Kim Dung cho hay.

Dàn Hoa hậu, Á hậu tích cực chia sẻ công việc trong quá trình nấu ăn miễn phí hỗ trợ người dân. (Ảnh: FBNV)
Bà Phạm Kim Dung vào bếp chuẩn bị món ăn cùng các Hoa, Á hậu. (Ảnh: NVCC)
Hình ảnh một số đại diện các điểm chốt, khu vực phong tỏa, cách ly tại TP.HCM sẽ đến bếp ăn để nhận các phần ăn về chia sẻ với mọi người. (Ảnh: FBNV)
Trong trường hợp khu vực nào bị giới hạn hoặc không có điều kiện đến bếp để nhận, Câu lạc bộ Suối mát từ tâm sẽ điều xe chở cơm đến tận nơi đó. (Ảnh: FBNV)

Hoa hậu H’Hen Niê giúp người dân đi chợ

H’Hen Niê chia sẻ loạt ảnh cô đi chợ giúp người dân và hỗ trợ mọi người mua hàng online. “Đây có lẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi tôi có cơ hội hiểu được nhiều nỗi lo hay những khó khăn trong mùa dịch.

Tôi chẳng có gì cả cả nhà ạ, nên được góp một chút sức lực nhỏ bé xíu này hay cả thời gian của tôi, tôi đều rất vui, rất kỷ luật và vô cùng nhiệt huyết với vai trò của mình. Tôi chúc chúng ta sớm chiến thắng đại dịch, ai ai cũng mạnh khỏe, tích cực và lạc quan khi ở nhà nhé!”, người đẹp chia sẻ.

Hoa hậu H’Hen Niê giúp người dân đi chợ giữa mù dịch. (Ảnh: FBNV)
Lý Hùng tự chăm sóc vườn cây trong những ngày TP.HCM giãn cách xã hội. “Hãy luôn mỉm cười, bảo vệ sức khỏe, tinh thần lạc quan, tự tin vượt qua mọi chông gai thử thách”, Lý Hùng chia sẻ. (Ảnh: FBNV)
Gia đình đạo diễn Đức Thịnh – Thanh Thúy ở nhà trong những ngày TP.HCM giãn cách xã hội: “Thôi thì gia đình mình… dựa vào nhau mà sống”
“Sài Gòn chúng ta luôn ý thức, luôn ý chí, luôn vững tin. Chúng ta hãy cùng nhau sẽ vượt qua dịch một cách tốt đẹp'”- Trương Ngọc Ánh lan tỏa thông điệp tích cực.

 

 

Nguồn Ngọc Mi/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục