Doanh nhân Việt năng nổ dùng MXH: Chia sẻ cuộc sống, công việc và cả tuyển dụng nhân sự, mỗi lần đăng tin đều “gây bão like”

Các doanh nhân Việt Nam càng ngày càng chủ động tham gia vào các mạng cộng đồng nghề nghiệp và chuyên môn, nơi họ có thể gặp gỡ và giao lưu với những người có cùng mối quan tâm.

Ngày nay, mạng xã hội đã ngày càng ảnh hưởng lớn đến đời sống, xã hội. Nếu như Facebook – mạng xã hội kết nối bạn bè, cập nhật tin tức và hình ảnh… được đông đảo người dùng internet ở Việt Nam sử dụng thì Linkedin là mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay, thu hút nhiều người dùng ở Việt Nam đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.

Trong thế giới tưởng là ảo của mạng xã hội, nhưng lại tạo ra nhiều ảnh hưởng thật đối với xã hội nói chung. Hiện nay, rất nhiều doanh nhân đã và đang bắt đầu hiện diện trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Đó là nơi họ mở rộng mạng lưới quan hệ cá nhân, chia sẻ và học hỏi từ những người xung quanh. Những lợi ích khác, ít quan trọng hơn nhưng không thể không kể ra đó là xây dựng thương hiệu, thể hiện bản thân và cả tuyển dụng nhân sự…

Dưới đây là các doanh nhân Việt đang ngày càng hiện diễn nhiều hơn trên MXH:

1. Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Hùng Huy

Dùng mạng xã hội đã một thời gian dài, mới đây, Chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi nhất Việt Nam Trần Hùng Huy đã gây bão khi khoe khoảnh khắc vào bếp tại nhà trong mùa dịch. Bức ảnh của vị doanh nhân này đã nhận được hàng ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ.

Trước đó, Chủ tịch ngân hàng ACB cũng thường chia sẻ hình ảnh về cuộc sống thường ngày của bản thân như những chuyến du lịch, hoạt động tập thể thao… hay những hoạt động xã hội bên lề của doanh nghiệp…

2. Shark Phạm Thanh Hưng

Shark Phạm Thanh Hưng là một trong những doanh nhân hoạt động sôi nổi trên MXH. Ngoài trang cá nhân, shark Hưng còn có cả một fanpage Facebook với 1,7 triệu người theo dõi.

Trên MXH, doanh nhân Phạm Thanh Hưng không chỉ chia sẻ về công việc, các hiện tượng xã hội mà còn chia sẻ về cuộc sống gia đình, sở thích cá nhân… Trên trang cá nhân, ông Hưng thường chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp với những thú vui tao nhã như đọc sách, thưởng trà… Shark Hưng cũng được biết đến là một người đàn ông đảm đang khi thường xuyên vào bếp trổ tài để có những bữa cơm ngon dành cho vợ nhân các dịp đặc biệt.

Shark Hưng chia sẻ hình ảnh khi xung phong làm tình nguyện viên thử nghiệm vaccine NanoCovax.

3. Shark Nguyễn Hòa Bình

Là một trong những doanh nhân nổi tiếng trong giới công nghệ Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Hòa Bình thường xuyên chia sẻ trên Fanpage của mình những hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho giới trẻ về khởi nghiệp, định hướng tương lai, sự nghiệp.

Những lần livestream của Shark Bình về các chủ đề khởi nghiệp, phát triển bản thân luôn thu hút sự quan tâm rất nhiều từ cộng đồng người trẻ.

Shark Bình chia sẻ hình ảnh khi đi tiêm vaccine Covid-19

3. Shark Thái Vân Linh

Là một trong những nữ doanh nhân có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, Shark Thái Vân Linh hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội. Chị thường xuyên chia sẻ những câu chuyện về khởi nghiệp, phát triển bản thân cho giới trẻ, các kinh nghiệm nuôi dạy con của một bà mẹ làm doanh nhân, bận rộn với công việc, rèn luyện tiếng Anh, và nhiều chủ đề hữu ích khác.

Trong đợt dịch này, Shark Linh cũng chia sẻ nhiều về cuộc sống khi làm việc tại nhà. Chị dành khá nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc, bởi chị cho biết mình hay có thói quen vứt đồ lung tung. Nữ doanh nhân cũng rèn thêm được một thói quen bổ ích mới: trước khi đứng dậy đi uống nước, lấy đồ ăn vặt, bà sẽ tập hít đất làm sao để nhiều hơn 25 cái/ngày.

“Hết Covid-19 là mình sẽ có nhiều cơ lên”, Shark Linh hào hứng chia sẻ.

5. Phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ SHB Đỗ Quang Vinh

Điều doanh nhân trẻ Đỗ Quang Vinh thường xuyên chia sẻ trên mạng xã hội chính là cuộc sống gia đình và 2 con gái nhỏ. Bên cạnh đó, anh thường xuyên đăng hình ảnh khi đang luyện tập gym, rèn luyện sức khỏe…

Khoảnh khắc trong ngày của Cha được doanh nhân trẻ Đỗ Quang Vinh chia sẻ trên MXH.

6. Doanh nhân Trịnh Văn Quyết

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cũng là một người có tầm ảnh hưởng không nhỏ trên mạng xã hội. Ông thường xuyên chia sẻ các hoạt động của doanh nghiệp, của bản thân. Thậm chí, có lần ông còn đăng tin tuyển dụng nhân sự cho hãng bay mới.

Những thông tin được vị doanh nhân này chia sẻ luôn nhận được sự tương tác đông đảo từ cộng đồng mạng.

Chủ tịch Tập đoàn FLC khoe ảnh vào bếp nhân ngày 8/3.

Tổng hợp

NguồnHoàng Lan / Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục