Bệnh viện Thống Nhất: Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nên tiêm vắc xin do họ nhập về thì tốt hơn

Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất xác nhận thông báo sẽ tiêm vắc xin Vero Cell (Sinopharm) cho cán bộ, nhân viên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là thật.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM liên quan văn bản số 703/BVTN ngày 1/8 về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 gửi Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, PGS.TS.BS Lê Đình Thanh – Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất – cho rằng, nội dung của công văn này là bình thường.

Theo bác sĩ Thanh, đối với việc tiêm chủng, các chuyên gia hàng đầu trên thế giới đều khuyên rằng, trong tình trạng khẩn cấp như hiện nay, nếu có vắc xin nào thì nên tiêm vắc xin ấy cho người dân; đặc biệt là những người trong nhóm nguy cơ cao và người được ưu tiên theo Nghị định 21 là đối tượng đang làm nhiệm tại các vùng, lĩnh vực nguy hiểm.

Văn bản lan truyền trên mạng xã hội chiều 1/8 do tiến sĩ Võ Thành Toàn – Phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất – ký tên, đóng dấu gửi Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được xác nhận là văn bản thật

Trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp như vậy, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TPHCM, Bệnh viện Thống Nhất đã thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin cho các đối tượng thuộc những đơn vị tham gia tích cực vào phong trào phòng, chống dịch quốc gia. Trong đó có các đơn vị như Tập đoàn Dầu khí và các tập đoàn lớn khác đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

“Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng đã ủng hộ phong trào mua vắc xin, ủng hộ xây dựng 3 bệnh viện dã chiến. Do vậy, nhằm bảo đảm an toàn công nhân của họ trong lúc thực hiện nhiệm vụ xây dựng 3 bệnh viện dã chiến đó, mình có vắc xin khẩn cấp nào thì mình tiêm cho họ cái đó”, ông Thanh nói.

Đến thời điểm ngày 1/8, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã nhập vắc xin mới về theo tiêu chí của tập đoàn và đúng theo tiêu chí đó, Bệnh viện Thống Nhất sẽ trở về tiêm vắc xin đó cho họ thì tốt hơn và bệnh viện đã làm công văn thông báo như vậy để vắc xin cho nhóm thuộc phân bổ nào thì cho người ta về phân bổ đó, theo bác sĩ Thanh.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là nhà tài trợ để một hãng dược tại TPHCM nhập vắc xin Vero Cell (Sinopharm, Trung Quốc) phục vụ chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19. Trong ngày 31/7, đã có 1 triệu liều vắc xin về đến TPHCM.

Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất cũng giải thích thêm về các giấy tờ tiêm chủng cấp cho cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trước đây là để họ được xác nhận trong khi di chuyển đến bệnh viện để tiêm phòng.

NguồnQuốc Ngọc/ Báo Phụ Nữ
Bài cùng chuyên mục