Động Thiên Đường xác lập kỷ lục mới là Hang động tráng lệ nhất châu Á

Động Thiên Đường thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) vừa được Hội đồng Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục mới là “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á”.

Trước đó, động Thiên Đường cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: “Động khô dài có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất Việt Nam” và “Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam”.

Với việc xác lập kỷ lục mới một lần nữa khẳng định động Thiên Đường thực sự là một điểm đến du lịch hấp dẫn không chỉ đối với trong nước mà còn cả khu vực và thế giới. Ảnh: TL

Động Thiên Đường từ lâu đã là cái tên quen thuộc đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Động thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm trong khu rừng nguyên sinh ở độ cao 360 m so với mực nước biển, cách thành phố Đồng Hới 60 km về phía Tây Bắc.

Hang động dài 31,4 km, được phát hiện lần đầu tiên bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 2005. Năm 2011, Tập Đoàn Trường Thịnh đầu tư và đưa Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường vào hoạt động.

Bước vào hang động, du khách không khỏi ngỡ ngàng thán phục trước vẻ đẹp tráng lệ của kỳ quan thiên nhiên được tạo hoá khéo léo kiến tạo từ hàng chục triệu năm về trước. Ảnh: TL

Động Thiên Đường được chia làm nhiều khoang, khoang rộng nhất có chiều rộng lên đến 150 m, chiều cao 100 m. Hệ thống thạch nhũ trong động vô cùng phong phú về giá trị địa chất cũng như hình hài, được gọi với những cái tên mỹ miều như: Thạch Hoa Viên, tháp Liên Hoa, Thỏ Ngọc, cung Giao Trì, cung Quảng Hàn, Quần Tiên hội tụ,… Nơi đây được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất của thế giới.

Vẻ đẹp tráng lệ của động Thiên Đường. Ảnh tư liệu

Bước vào hang động, du khách không khỏi ngỡ ngàng thán phục trước vẻ đẹp tráng lệ của kỳ quan thiên nhiên được tạo hoá khéo léo kiến tạo từ hàng chục triệu năm về trước. Động Thiên Đường có cấu trúc kỳ vĩ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế. Khác với lối vào hang động nhỏ hẹp, khi vào sâu dần trong hang, chúng ta sẽ thấy được vẻ đẹp hùng vĩ của các khối măng đá, nhũ đá thiên hình vạn trạng Các khối thạch nhũ có nhiều hình thù kỳ bí tùy theo trí tưởng tượng của du khách thưởng lãm, tạo nên một bức tranh huyền diệu. Khối thạch nhũ cao lớn như một dòng thác đổ sừng sững có tên là thác Thiên Hà đổ xuống các bậc đá như những cánh đồng ruộng bậc thang miền Tây Bắc. Một cột thạch nhũ từ dưới đất vươn lên cao vút lên đỉnh hang động được gọi là Tháp Chỉ Thiên.

Động Thiên Đường lần nữa được cả thế giới chú ý khi được vinh dự được Hội đồng Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục là “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á”. Ảnh: baoquangbinh.vn

Khối măng đá có hình bầu sữa mẹ trong hang động trước vẻ đẹp kiêu sa mà thiên nhiên ban tặng cho quê hương Quảng Bình và đất nước Việt Nam. Càng đi sâu vào trong hang, du khách càng ngạc nhiên, ngất ngây hơn khi thấy nhiều màu sắc, hình dáng của các khối thạch nhũ.

Với chủ đề “Quảng Bình – Bí ẩn bất tận”, Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 với nhiều hoạt động tạo trải nghiệm khác biệt cho du khách. Với việc xác lập kỷ lục mới một lần nữa khẳng định động Thiên Đường thực sự là một điểm đến du kịch hấp dẫn không chỉ đối với trong nước mà còn cả khu vực và thế giới.

Theo P.V/ Công Luận

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục