Cuộc khủng hoảng của công ty Sơn Tùng: Từ scandal “trà xanh” đến đạo nhái, phải liên tục tuyển dụng và cộng sự quan trọng cũng rời đi

Năm 2021 vừa kết thúc và năm 2022 mới chỉ bắt đầu vài ngày nhưng công ty của Sơn Tùng đang có rất nhiều chuyện đáng bàn.

Công ty M-TP Entertainment của Sơn Tùng M-TP được xem là một trong những công ty giải trí hàng đầu khi có đường đi nước bước chuyên nghiệp, nhân sự “đỉnh của chóp” và có nhiều dự án khuynh đảo làng nhạc Việt. Thế nhưng chỉ trong khoảng 1 tháng trở lại đây, những ồn ào liên tiếp bủa vây Sơn Tùng M-TP và công ty khiến cho nhiều người phải thắc mắc về việc, liệu có phải M-TP Entertainment đang rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Sơn Tùng M-TP vướng lùm xùm khi chụp ảnh tạp chí, liên tiếp bị tố đạo nhái

Ngay buổi sáng tinh mơ của ngày đầu năm mới 1/1/2022, khi cộng đồng mạng vừa kịp tỉnh giấc cũng là lúc đón chào thị phi đầu tiên. Và nhân vật chính không ai khác chính là Sơn Tùng M-TP.

Theo đó trong đêm nhạc countdown đón chào năm mới, Sơn Tùng đã diện bộ trang phục chất như nước cất với cả cây đen tông xuyệt tông cùng chiếc mũ lông giấu tiệt mái tóc dài. Tuy nhiên, các fan Kpop đã nhanh chóng phát hiện set đồ của nam ca sĩ cóđiểm trùng hợp đến 90% với bộ đồ mà G-Dragon từng mặc.

Outfit mà Sơn Tùng M-TP mặc trình diễn trong đêm nhạc countdown 31/12…
… được so sánh với set đồ mà G-Dragon từng mặc

Chính việc có sự tương đồng trong trang phục mà ngay ngày đầu năm mới, cộng đồng mạng đã nổ ra tranh cãi. Người cho rằng Sơn Tùng M-TP đang đi vào “vết xe đổ” của loạt lùm xùm đạo nhái trang phục năm xưa. Các fan nam ca sĩ lại bênh vực khi cho rằng việc giống nhau giữa 2 set đồ chỉ là trùng hợp. Tuy nhiên, dù có sự “học hỏi” ý tưởng hay không thì Sơn Tùng cũng dấy lên ồn ào đầu năm khi tên tuổi lại được nhắc đến là “bản sao” G-Dragon.

Hình ảnh so sánh trang phục được cộng đồng mạng lan truyền

Mới đây thôi, netizen cũng tố hình ảnh của nam ca sĩ đạo nhái concept của một ngôi sao đình đám Trung Quốc. Cụ thể, hình ảnh của Sơn Tùng trên 1 tạp chí có background khá giống với ấn phẩm Harper’s Bazaar tháng 6 năm ngoái do Châu Tấn là gương mặt trang bìa. So sánh hai bức hình, không khó để nhận thấy điểm trùng hợp về những khoảng ánh sáng hình tròn – concept chủ đạo.

Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhái background mà Châu Tấn từng chụp
Sau đó, các fan Sơn Tùng chỉ ra một số concept tương tự cũng đã được sử dụng sau bộ ảnh của Châu Tấn

Thị phi chưa dừng lại ở đó, sau khi bộ ảnh tạp chí lên sóng, nam ca sĩ lại bị chính người trong ekip đối tác bóng gió về hành động không chuyên nghiệp:Chỉnh lại màu của hình đã lên tạp chí và đăng lên lại là một điều vô cùng cấm kỵ”.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã “quay xe”, tìm lại hình ảnh của Sơn Tùng M-TP thì quả thật, anh đã cho chỉnh lại màu sắc của bức ảnh đăng trên tạp chí nói trên thành tông màu đậm hơn và ám màu xám để hợp với màu sắc tổng thể của Instagram bản thân. Bên cạnh đó anh cũng không để tên credit ekip thực hiện bộ ảnh.

Đến hình ảnh cũng đã chỉnh sửa tối đi (bên trái) khi đăng lên trang cá nhân so với ảnh gốc (bên phải)

 

Producer độc quyền, người cộng sự quan trọng trong hơn 3 năm chính thức rời công ty

Khi ồn ào trong những ngày đầu năm còn chưa hạ nhiệt thì trưa ngày 5/1, producer Onionn – cộng sự ăn ý với nam ca sĩ suốt hơn 3 năm qua bất ngờ đăng đànthông báo chính thức rời công ty. Trên trang cá nhân, Onionn thông báo về việc hành trình với M-TP Entertainment đã kết thúc một cách tốt đẹp.

Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến Sơn Tùng và công ty vì những cơ hội và trải nghiệm quý báu mà anh đã có được trong suốt thời gian đồng hành. Onionn qua đó cũng tiết lộ lí do rời công ty nằm ở việc anh muốn học hỏi thêm và khám phá bản thân sâu sắc hơn.

Là nghệ sĩ hợp tác với Sơn Tùng và cho ra mắt loạt bản hit nhưChạy Ngay Đi, Hãy Trao Cho Anh, Muộn Rồi Mà Sao Còn, Có Chắc Yêu Là Đây,.. nên việc “dứt áo ra đi” của Onionn khiến các fan vô cùng tiếc nuối. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng công ty của Sơn Tùng hoạt động nhỏ giọt nên việc nam producer rời đi là hoàn toàn đúng đắn.

Bài đăng thông báo việc rời M-TP Entertainment của Onionn
Sau hơn 3 năm hợp tác, Onionn chính thức rời khỏi công ty Sơn Tùng M-TP

 

Liên tục tuyển dụng làm dấy lên nghi vấn “thay máu” nhân sự?

Hiếm có khi nào, công ty của Sơn Tùng M-TP lại cócuộc tuyển dụng liên tiếp và diễn ra chỉ trong vòng khoảng 1 tháng. Từ cuối tháng 11/2021, fanpage M-TP Entertainment đã đăng tin tuyển dụng vị trí Trợ lý nghệ sĩ và chỉ ít ngày sau là Nhà sản xuất âm nhạc độc quyền.

Tiếp đến, hàng loạt vị trí nhân sự khác cũng được công ty Sơn Tùng tuyển dụng đó là Chuyên viên quản lý đối tác, Thư ký giám đốc, Nhân viên phụ trách book show và Nhân viên phụ trách giấy tờ quan trọng của công ty như Tìm kiếm đối tác hay soạn thảo hợp đồng….

Gần đây nhất, ngay những ngày đầu năm 2022, công ty M-TP Entertainment tiếp tục tuyển dụng hai vị trí khác là Chuyên viên nhân sự và Trợ lý điều hành – những vị trí được xem là vô cùng quan trọng trong việc hoạt động của công ty.

 

Hàng loạt vị trí nhân sự được công ty Sơn Tùng tuyển dụng vòng trong 1 tháng

Với những bức ảnh chụp tập thể công ty M-TP Entertainment qua nhiều năm, có thể thấy công ty do Sơn Tùng nắm cương vị Chủ tịch không có quá nhiều nhân sự. Tuy nhiên, cuối 2021 – đầu 2022, M-TP Entertainment lại liên tiếp đăng tin tuyển dụng và tất cả đều là những vị trí quan trọng trong công ty.

Đáng chú ý nhất là việc CEO C.L, cộng sự đắc lực và có thể xem là “cánh tay phải” của Chủ tịch Sơn Tùng đã đối diện với nhiều tin đồn về việc ngừng làm việc tại M-TP Entertainment, chỉ là chưa tiện công bố chính thức mà thôi. Nếu điều này thực sự xảy ra, đây sẽ là một thiếu hụt nhân sự rất lớn với M-TP Entertainment.

Sơn Tùng và CEO của công ty.

 

Nhiều người không khỏi thắc mắc về việc, liệu Sơn Tùng đang muốn mở rộng mô hình công ty nên cần thêm nhân sự hay ngược lại, anh đang bị “chảy máu chất xám” hoặc muốn “thay máu” chính những nhân sự đã đồng hành cùng mình suốt 5 năm qua. Câu hỏi này chỉ có Sơn Tùng mới có thể trả lời nhưng việc thay đổi, tìm kiếm nhân sự liên tục là việc làm khiến người hâm mộ phải hoang mang về tương lai của công ty M-TP Entertainment.

Liên tục tuyển dụng liệu có phải Sơn Tùng M-TP đang muốn “thay máu” nhân sự?

Công ty sở hữu 2 “gà cưng” nhưng: Hải Tú vướng scandal “trà xanh” khó comeback, Kay Trần debut không như mong đợi

Sơn Tùng từng gây kỳ vọng lớn khi mở rộng quy mô và thoát dần khỏi vị trí ca sĩ thần tượng để hướng đến hình ảnh “ông bầu”, đào tạo nghệ sĩ trẻ và có trong tay những “gà cưng” chất lượng. Ấy vậy hai nghệ sĩ trực thuộc công ty – 1 Hải Tú gặp ngay bão scandal “trà xanh” sau khi đóng nữ chính trong MV đầu tiên. Dù được công ty “push” mạnh cho kế hoạch trở lại nhưng nhiều người cũng thắc mắc rằng sau scandal trải dài gần 1 năm ngày nào, liệu cô có thể comeback hoàn hảo như xưa.

Còn Kay Trần – nam nghệ sĩ từng nhận được rất nhiều sự mong đợi khi bước chân vào M-TP Entertainment. Thế nhưng màn debut với MVNắm Đôi Bàn Taylại không đạt được kỳ vọng. Anh chàng “tái sinh” nhưng lại bị trở thành Sơn Tùng M-TP phiên bản mới khi đã đánh mất đi chất riêng của mình, từ cách ăn mặc, cách hát, biểu diễn cho đến trình bày văn bản đều hệt như bản sao của Chủ tịch công ty.

Với những điều này, không ít người phải đặt dấu hỏi về kế hoạch, định hướng phát triển mà Sơn Tùng dành cho Kay Trần – Hải Tú sẽ ra sao. Chưa nói đến việc, Onionn – producer góp công sức lớn trong loạt bản hit của Sơn Tùng cũng đã “khăn gói ra đi”. Vậy thì ai sẽ là người thế chỗ và liệu có làm tốt hơn “người cũ”.

Kay Trần – Hải Tú là hai “gà cưng” của công ty nhưng 1 người gặp ngay scandal lớn trong sự nghiệp, 1 người bị đánh giá “mất chất”

 

M-TP Entertainment đang rơi vào khủng hoảng?

Sau loạt tuyên bố rần rần về một M-TP Entertainment với những dự án khủng vào cuối năm 2019 như album, Sky Tour, concert, thương hiệu thời trang, mạng xã hội dành riêng cho fan, quán cafe riêng thì đến hết 2021, “KPI” được hoàn thành chỉ là một gạch đầu dòng rất nhỏ đó là ra mắt MVChúng Ta Của Hiện Tại.

Phải thẳng thắn rằng, Sơn Tùng M-TP từng hứa rất nhiều nhưng những gì mà anh làm được trong 2 năm qua lại chưa phản ánh đúng được điều đó. Tuy nhiên việc làng giải trí gặp biến động vì dịch bệnh cũng phần nào là nguyên nhân tác động lên những dự án của Sơn Tùng. Thiên không thời, địa không lợi, đến “nhân” – producer Onionn, người cộng sự gắn bó cũng rời công ty sau khi hết hợp đồng. Tất cả những điều này đã vô hình trung trở thành yếu tố khiến cho công ty M-TP Entertainment chưa thể đạt được kế hoạch đã công bố.

Với những gì đang diễn ra, có thể thấy công ty Sơn Tùng không chỉ rơi vào khủng hoảng nhân sự mà ngay cả đường đi nước bước trong tương lai cũng đang khiến fan vô cùng hoang mang. Âm nhạc của Sơn Tùng M-TP vẫn luôn là món ăn tinh thần lôi cuốn người hâm mộ nhưng nếu 1 năm chỉ nhỏ giọt vài dự án, thật khó trách vì saocộng đồng mạng ủng hộ việc Onionn rời đi. Sau những khó khăn mà Sơn Tùng gặp phải trong 2 năm vừa rồi khi chưa thể hoàn thành kế hoạch, hy vọng rằng anh là người hiểu rõ nhất việc sẽ phải làm gì để tiếp tục điều hành công ty cũng như “trả nợ” sự chờ đợi của người hâm mộ với những dự án còn dang dở.

Dẫu sao, cũng xin chúc M-TP Entertainment sẽ có một năm 2022 thăng hoa và sở hữu những dự án khuynh đảo làng nhạc Việt như ngày nào.

Sơn Tùng cùng những thành viên trong công ty tại buổi tiệc 5 năm thành lập M-TP Entertainment

 

Ảnh: Tổng hợp

An Nhi

NguồnAn Nhi / Pháp luật & Bạn đọc
Bài cùng chuyên mục