Mai anh đào chưa tàn thì ban trắng đã nở khắp đất trời Đà Lạt, đẹp ngỡ ngàng

Cuối tháng 1, khi mai anh đào trụi lá còn chưa tàn hẳn, Đà Lạt lại ngập tràn trong màu trắng của hoa ban trắng. Mặc dù chẳng phải xứ sở của hoa ban như vùng Tây Bắc nhưng những ngày đầu năm, sắc trắng tinh khôi của hoa ban Đà Lạt đã trở thành một nét đẹp độc đáo của thành phố.

Năm nào cũng vậy, khi cả “làng” háo hức chờ đợi mai anh đào khoe sắc thì cũng là lúc hoa ban trắng chuẩn bị nở.Đà Lạtlúc này đẹp tựa một Tây Bắc thu nhỏ với thời tiết se lạnh, trời trong veo tô điểm bằng nhiều sắc trắng. Trong tiết trời đầu xuân, hoa ban trắng càng làm nức lòng du khách khi đến với thành phố mộng mơ.

Ảnh Hải Le Quang

Nếu ban trắng ở Tây Bắc thì nở ven triền đồi, len lỏi qua từng mái nhà thì ở Đà Lạt, hoa ban trắng lại được trồng nhiều bên khắp 2 ven đường mỗi con phố. Được biết, số cây này vốn được mang từ Tây Bắc về Đà Lạt từ năm 2007. Nhiều cây phát triển rất tốt, cao từ 10 – 12 mét, nhánh rộng từ 4 – 6 mét tỏa rộng hai bên đường.

Mùa ban nở rộ nhất ở Đà Lạt chắc có lẽ là lúc cuối đông, đầu xuân. Những cánh ban mỏng manh trắng muốt bung nở hai bên đường tạo thành bức tranh đẹp vô cùng, làm say đắm bao lữ khách.

Người ta kể lại rằng, cây hoa ban gắn liền với tình yêu mãnh liệt nhưng đầy nước mắt của nàng Ban – xinh đẹp, nết na và chàng Khum – giỏi bắn cung, làm nương. Cha Ban chê Khum nghèo nên đã gả cô cho người khác. Nàng Ban chạy đi tìm người yêu cầu cứu thì đúng lúc chàng Khum đi xa. Nàng bèn vượt đèo, lội suối tìm chàng. Cuối cùng kiệt sức quá, nàng gục xuống núi chết. Sau, chỗ ấy mọc thành cây hoa trắng muốt. Dân làng thấy vậy liền gọi hoa ấy là hoa ban và coi đó là loài hoa biểu tượng cho sự thủy chung, son sắc. Mối tình nàng Ban và chàng Khum được ví như mối tình giữa Romeo và Juliet nổi tiếng.

Có lẽ cũng bởi ý đó mà rất nhiều cặp đôi lựa chọn hoa ban làm địa điểm check – in, chụp ảnh couple, chụp ảnh cưới.

Đến nay, cứ mỗi độ cuối Đông, dân mê xê dịch lại kéo lên lên phố núi ngắm hoa ban nở.

Nếu có cơ hội ghédu lịch Đà Lạt, bạn có thể ngắm hoa ban trắng nở tại những cung đường như

• Trần Phú – Nhà thờ Con Gà – Dinh 2

Cây hoa ban được chụp tại góc nhà thờ Con Gà Đà Lạt

• Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã tư Phan Chu Trinh

• Phù Đổng Thiên Vương

Đặc biệt phải kể đến đường Trần Phú. Đoạn đường dài chỉ chừng 1,5km nhưng đã có hàng trăm gốc ban đua nhau nở thành chùm trắng xóa cả một góc trời.

Hoa ban đường Trần Phú nở rộ vào dịp đầu xuân thu hút rất đông các bạn trẻ tới check – in

Hoa ban Đà Lạt thường bắt đầu nở vào cuối đông nhưng nở rộ nhất chắc phải kể đến đầu xuân, tầm tháng 1 trở ra. Thời tiết Đà Lạt vào khoảng thời gian ấy thường vẫn còn rất lạnh nên bạn có muốn check – in tại đây thì nhớ đem theo áo ấm nhé. Nhiệt độ ban đêm tại Đà Lạt thường chênh lệch khá nhiều so với ban ngày nên bạn lưu ý một chút.

Mách nhỏ bạn, để có những bức ảnh chụp cùng hoa ban đẹp nhất bạn nên lựa chọn các outfit vintage một chút, Hàn Xẻng một chút như: áo dạ, boot đùi, các trang phục màu pastel thì chắc chắn bộ ảnh của bạn sẽ đẹp chẳng khác gì bên Nhật hay Hàn nhé.

Hoa được trồng ở địa phận trung tâm thành phố, ven hai bên đường nên việc tham quan, check – in, chụp ảnh hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần để ý một chút đến xe cộ đi lại.

Nếu có lỡ say lòng với những con đường trên phố núi Đà Lạt mộng mơ thì hãy đến Đà Lạt ngay nhé! Mùa hoa ban trắng Đà Lạt đang bắt đầu nở rồi đó. Còn chần chừ gì mà không nắm tay người ấy đến thăm mùa hoa tuyệt vời này của vùng núi Đà Lạt. Chắc chắn sẽ chẳng làm bạn thất vọng đâu.

Ảnh: Tổng hợp

 

 

NguồnHĩm/Checkin VietNam
Bài cùng chuyên mục