Đạo diễn Nhất Trung thử sức làm phim về zoombie đầu tiên tại Việt Nam

Ở dự án Lost in MeKong Delta, Nhất Trung sẽ đảm nhận vai nhà trò sản xuất, biên kịch. Nguyễn Thành Nam sẽ là đạo diễn của phim.

Sau 3 ngày 14,15,16/1 tổ chức các buổi casting, dự án phimLost in Mekong Deltađã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn diễn viên trẻ, hot tiktoker đến tham dự để thử vai. Với sự hào hứng tham gia của các bạn trẻ, đạo diễn Nhất Trung cùng ekip công ty ABC Pictures vô cùng ngạc nhiên về sự tài năng, đa tài của các bạn trẻ ngày nay.

Rất đông bạn trẻ tham dự buổi thử vai phim Lost in Mekong Delta của đạo diễn Nhất Trung. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về dự án đặc biệt này, Nhất Trung cho biết:“Trung và mọi người đã cảm nhận thấy lòng đam mê, nhiệt huyết cùng diễn xuất của các bạn trẻ, các bạn rất tài năng, có những bạn sẽ tiến rất xa trên con đường phim ảnh này”.

Nhất Trung được mệnh danh là đạo diễn “trăm tỷ” của làng điện ảnh Việt. (Ảnh: FB Nhất Trung)

Cùng với việc casting cho diễn viên phimLost in Mekong Deltađạo diễn Nhất Trung cũng hứa hẹn với người hâm mộ đây sẽ là dự án phim zombie đầu tiên tại Việt Nam.

Nam đạo diễn chia sẻ:“Thật ra trước đây đã từng có 1 phim zombie được bấm máy tại Việt Nam nhưng vì 1 số lý do chưa được công chiếu, và đó cũng là 1 trường hợp cho ABC Pictures và Trung sẽ học hỏi và rút kinh nghiệm. Thay vì làm 1 Việt Nam tang hoang trong đại dịch, câu chuyện của phim sẽ hướng về tình người, tình gia đình, tình chòm xóm láng giềng của người miền Tây sông nước”.

Ê-kip Lost in Mekong Delta đầu tư khủng cho chi phí hóa trang để mang đến cho người xem những thước phim chân thật nhất. (Ảnh: NVCC)

Ở dự ánLost in MeKong Delta,Nhất Trung sẽ đảm nhận vai nhà trò sản xuất, biên kịch. Nguyễn Thành Nam sẽ là đạo diễn của phim. Nhất Trung và đạo diễn Thành Nam đã thống nhất phimLost in Mekong Deltasẽ không có make up, thay vào đó sẽ là hóa trang cho diễn viên. Nhất Trung cùng công ty ước tính sẽ có chi phí đầu tư cho khâu hoá trang nhân vật lớn nhất từ trước đến nay của ABC Pictures nói riêng và làng phim ảnh nói chung.

“Đây là 1 ý tưởng táo bạo đến từ đạo diễn Nguyễn Thành Nam, anh muốn mọi thứ chân thật nhất và cũng hợp tâm lý nhất cho việc sinh tồn”, Nhất Trung nói.

Nhất Trung và Thành Nam hứa hẹn sẽ mang đến một tác phẩm hoành tráng cho làng điện ảnh Việt. (Ảnh: FB Nguyễn Thành Nam)

Nhất Trung cùng đạo diễn Thành Nam cũng cho biết sẽ có những thước phim ấn tượng, đặc sắc về hàng ngàn zoombie. Để chuẩn bị cho đại cảnh này ABC Pictures và ekip đã tuyển vai zombie cho nhiều lớp và dự đoán sẽ mất rất nhiều thời gian cho hoá trang.

Đạo diễn Thành Nam chia sẻ thêm về phim:“Các bối cảnh đều không có điện: dùng đèn dầu, đèn mù u, đuốc… Sẽ là 1 hành trình thú vị của ekip khi chọn màu, ánh sáng cho phim, thú vị cho cả việc chọn thiết bị quay để truyền tải được hình ảnh cũng như thú vị cho cả team thiết kế… Ngoài ra sẽ còn nhiều đầu tư khủng khác cho bối cảnh, phục trang… nhưng tất cả sẽ bám sát một Miền Tây trong đại dịch: có tang hoang nhưng vẫn có những khoảnh khắc bình yên đến nao lòng”

Với dàn diễn viên khủng và chi phí đầu tư cực lớn, Nhất Trung hứa hẹn đây sẽ là dự án phim zombie hoành tráng đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Đạo diễn Nhất Trung cùng ekip công ty ABC Pictures cho biết ngoài yếu tố zoombie mới, thì phim sẽ quảng bá những hình ảnh quê hương miền Tây bình yên trong lòng mỗi chúng ta. Nhất Trung nói: “Trung và ekip muốn dùng giải trí, phim ảnh để góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam”.

Thúy Liễu

NguồnThúy Liễu/Thể thao & Văn hóa
Bài cùng chuyên mục