Táo Quân 2022 “review” chứng khoán năm Tân Sửu với màn tung hứng quả xanh – quả đỏ cùng bài ca “lùa gà”

"Cần thị trường chứng khoán sôi động - thì chúng ta cần "lùa gà"... cần có cá mập điều khiển" - Táo Kinh tế Quang Thắng và Táo Xã hội Vân Dung đối đáp khi nhắc tới thị trường chứng khoán năm 2021.

Thị trường chứng khoán khép lại năm Tân Sửu – một năm giao dịch đầy thăng hoa. Bất chấp những khó khăn trong bối cảnh đại dịch, kênh chứng khoán vẫn thu hút lượng lớn dòng tiền từ nhà đầu tư, kéo theo đà bùng nổ mọi phương diện như điểm số, thanh khoản, số lượng tài khoản mở mới. Mới đây, “F0” là cụm từ đã được Táo Kinh tế Quang Thắng nhắc tới tại buổi chầu với Ngọc Hoàng trong chương trình “Gặp nhau cuối năm” – “Táo Quân 2022”, ám chỉ những nhà đầu tư mới lần đầu tham gia vào thị trường chứng khoán.

“Lúc các em tung quả xanh lên cao là cổ phiếu tăng lên. Lúc quả đỏ rơi xuống – là cổ phiếu tụt xuống…

Mà cần thị trường chứng khoán sôi động – thì chúng ta cần “lùa gà”… cần có cá mập điều khiển”– Táo Kinh tế Quang Thắng và Táo Xã hội Vân Dung đối đáp khi nhắc tới thị trường chứng khoán năm 2021.

Bài hát “Úp sọt giết gà” được Táo Xã hội Vân Dung trình bày với lời bài hát:

“Ai chơi chứng khoán không? Chơi chứng khoán rất mê

Ai chơi chứng khoán xong đều giàu lên nhanh chóng

Chơi chứng khoán rất phê, chơi cũng giống đánh lô

Nhưng chắc chắn sẽ hơn mà còn ăn rất lớn

Cùng hãy a-dua nào, chị bắt đáy cho em theo… tiền tươi

Về hãy nhanh gom tiền, chị sẽ sút cho vài mã…

Bán hết xe hết nhà hết bạc hết vàng

Lãi gấp đôi rồi..chờ cho nó gấp 5 rồi bán mới “tất tay”

Rồi lúc lãi to mình sẽ sắm dăm căn nhà

Mua Lamborghini, mua Ferrari mong chứng khoán mãi xanh, thừa tiền tiêu sung sướng

Mong cho chúng nó lên, sao cho tím ngắt luôn, mong cho lắm F0, để chị vơ một đống…

Ôi chị ơi sập sàn rồi, về “mo” rồi!!!

Kệ chúng mày!”

Tâu với Ngọc Hoàng, Táo Kinh tế Quang Thắng cho hay đã bước chân vào thị trường chứng khoán thì phải xác định sẽ có kẻ thắng người thua, có người buồn kẻ khóc, có người đầy túi có người hết tiền. Thế nhưng, Táo Xã Hội Vân Dung lại“không hiểu vì sao người dân của mình “ngộ” lắm. Cứ thấy chứng khoán là không cần biết mã ngành, không cần biết công ty làm ăn phát tài hay là sập. Cứ thấy quả xanh quả đỏ là lao vào điên cuồng mua sắm”.

“Đồng tiền cứ quăng đi quăng lại như thế thì ở giữa thần hưởng lợi thôi”,Táo Kinh tế Quang Thắng cho hay khi đang đóng vai chính là đội nhóm “lùa gà” trên thị trường.

“Thế là giá trị ảo à?”Ngọc Hoàng hỏi nhưng không có câu trả lời lại.

Việc thị trường chứng khoán được nhắc tới trong buổi chầu của chương trình Táo Quân cho thấy sức ảnh hưởng và độ lan tỏa của kênh đầu tư này trong một năm qua. Từ những bài học được đúc rút, lớp nhà đầu tư sẽ có thể dần hiểu đúng giá trị cốt lõi của đầu tư chứng khoán, từ đó giúp thị trường ngày càng vững mạnh và phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

Phương Linh

NguồnPhương Linh/Doanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục