Vừa ra Tết, các ngân hàng thông báo thanh lý hàng loạt ô tô giá siêu rẻ, nhiều xe sang

VIB là ngân hàng thanh lý nhiều xe nhất. Vietcombank rao bán xe Lexus LX570 giá chỉ hơn 3 tỷ đồng.

Theo khảo sát tại các ngân hàng trong tuần làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên Đán từ 07-11/02, có 3 ngân hàng là VIB, Vietcombank và TPBank đã ra thông báo thanh lý 19 ô tô, tổng giá trị hơn 12,6 tỷ.

Theo đó, VIB là ngân hàng ra thông báo thanh lý nhiều ô tô nhất với 15 ô tô, mức giá khởi điểm thấp nhất vào khoảng 260 triệu cho 1 ô tô Huyndai Grand màu trắng. Mức giá khởi điểm cao nhất là dành cho 2 ô tô Toyota Fortune màu đồng, mỗi ô tô có mức giá khởi điểm 960 triệu.

Ngoài ra trong phân khúc ô tô con, VIB thanh lý 2 Huyndai Accent màu trắng, giá khởi điểm từ 380-395 triệu/chiếc, tùy chất lượng của xe. Ở dòng xe Toyota phân khúc ô tô con còn có 2 xe là Toyota Vios E màu trắng, giá khởi điểm 380 triệu và Toyota Innova màu trắng giá khởi điểm 440 triệu. Ngân hàng cũng thanh lý thêm 1 ô tô Kia Sorento màu trắng, giá khởi điểm 597 triệu và Mitsubishi Xpander màu đen.

Ở phân khúc ô tô khách, ngân hàng này thanh lý 4 ô tô khách Ford Transit màu bạc với mức giá khởi điểm dao động từ 350-470 triệu, tùy chất lượng xe. VIB cũng thanh lý một ô tô tải Pickup cabin kép màu trắng thương hiệu Nissan loại Navara VL, giá khởi điểm 750 triệu.

Giá khởi điểm của các ô tô thanh lý của ngân hàng này, phần lớn đều thấp hơn mức giá thị trường đối với các ô tô cùng phân khúc, cùng thương hiệu, cùng thời điểm sản xuất từ khoảng 5-20%.

Trong tuần qua, Vietcombank chỉ thanh lý 1 xe Lexus LX570 màu đen, đăng ký năm 2014. Tuy nhiên, đây lại là xe có giá trị lớn nhất trong các xe được thanh lý trong tuần, giá khởi điểm cho xe này là hơn 3,36 tỷ. Trên thị trường hiện tại, với dòng xe Lexus cùng phiên bản, sản xuất năm 2014, mức giá dao động trong khoảng 4,5-5 tỷ, nếu mua mới là hơn 8,3 tỷ đồng.

TPBank tuần qua cũng thông báo xử lý các ô tô được thế chấp cho các khoản nợ tại ngân hàng này. Theo đó, ngân hàng này đã thông báo xử lý 1 ô tô Kia Cerato (tài sản đảm bảo cho khoản nợ trị giá gần 381 triệu) và 1 ô tô Nissan Sunny XL (tài sản đảm bảo cho khoản nợ trị giá gần 307 triệu), phương thức xử lý là bán đấu giá. Một xe sang khác cũng được ngân hàng này cũng thông báo đấu giá, đó là 1 xe Mercedes Benz E250 với mức giá khởi điểm hơn 1,47 tỷ, giá lăn bánh cho dòng xe này hiện vào khoảng hơn 2,7 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng khi mua xe thanh lý của các ngân hàng có thể yên tâm về nguồn gốc và pháp lý, giá cả cũng có phần rẻ hơn thị trường. Tuy nhiên, đa phần các tài sản này đều đã qua sử dụng và lưu kho lâu, người mua nên tìm hiểu kỹ, tốt nhất nên tìm người thẩm định lại các tài sản trên, các chuyên gia cho biết.

Các chuyên gia cũng cho biết, khi mua ô tô thanh lý, khách hàng sẽ không có nhiều ưu đãi về tài chính như các gói vay, trả góp và thường phải nộp tất cả tiền trong 1 lần để mua tài sản. Cạnh đó, thời gian giải quyết các thủ tục giấy tờ liên quan của các tài sản này cũng có thể lâu hơn bình thường, vì thế mà người mua nên cân nhắc về năng lực tài chính cũng như nhu cầu sử dụng trước khi mua các tài sản này, các chuyên gia lưu ý.

Trần Sâm

NguồnTrần Sâm/Doanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục