Từ ‘nhà nghèo’ thành ‘kỳ lân’ tỷ USD nhưng MoMo không định ‘xuất ngoại’, kiên trì ‘lấy lòng’ khách hàng vùng nông thôn

MoMo không ham xuất ngại, kiên trì "lấy lòng" khách hàng vùng nông thôn.

Tờ Bloomberg đưa tin, M-Service – công ty điều hành ứng dụng MoMo của Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng cao ở những khu vực nông thôn trên cả nước. Đồng sáng lập MoMo Nguyễn Mạnh Tường cũng tiết lộ rằng họ không có bất kỳ kế hoạch mở rộng ra quốc tế nào.

Rất nhiều người dân ở các vùng quê phải đi tới 40km để thanh toán các hóa đơn, điều đó khiến dịch vụ thanh toán của MoMo đã ngày càng trở nên hấp dẫn trong cộng đồng này. Trên thực tế, 40% lượng người dùng của MoMo hiện sống bên ngoài các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Công ty hiện chưa có bất kỳ kế hoạch IPO nào và thay vào đó họ tập trung vào mở rộng các dịch vụ. “Chúng tôi đang thảo luận nhiều lựa chọn khác nhau nhưng vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch cuối cùng nào tại thời điểm này”, ông Tường nói.

MoMo là startup được định giá vượt 2 tỷ USD sau khi huy động được 200 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau mà dẫn đầu là Mizuho Bank vào tháng 12. Như đồng sáng lập chia sẻ, hiện startup này không có ý định vươn ra khỏi biên giới Việt Nam.

Khoản đầu tư của Mizuhu phản ánh nền kinh tế internet đang bùng nổ mạnh mẽ ở Đông Nam Á – vốn được dự đoán sẽ tăng gấp đôi lên 363 tỷ USD vào năm 2025.

NguồnDoanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục