Công an TP.HCM truy tìm giám đốc doanh nghiệp bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thời điểm Công an TP.HCM điều tra xác minh tố giác tội phạm về lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Đình Hoàng thì người này không có mặt ở địa phương.

Công an TP.HCM vừa có văn bản gửi tới các đơn vị chức năng Bộ Công an, công an các quận, huyện và TP Thủ Đức để thông báo truy tìm đối với Nguyễn Đình Hoàng (42 tuổi, giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Thịnh, ngụ E27.05.01 chung cư Bellaza, đường Phạm Hữu Lầu, quận 7, TP.HCM).

Nguyễn Đình Hoàng không có mặt nơi cư trú còn trụ sở Công ty Hoàng Thịnh tại chung cư Bellaza đóng cửa. Ảnh: Đình Sơn/Thanh Niên

Theo Công an TP.HCM, cơ quan này đang điều tra xác minh tố giác tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Hoàng. Tuy nhiên qua xác minh, người này không có mặt tại địa phương, hiện không xác định được nơi ở.

Do vậy, Công an TP.HCM đề nghị các đơn vị phối hợp truy tìm Nguyễn Đình Hoàng phục vụ công tác điều tra. Kết quả truy tìm công an đề nghị thông báo đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (PC02 – Đội 8), địa chỉ: 459 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1. ĐT: 069.3187244 gặp đồng chí Nguyễn Quang Huy để phối hợp giải quyết.

Trước đó, nhiều người dân đã gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo Nguyễn Đình Hoàng – Giám đốc Công ty bất động sản Hoàng Thịnh (trụ sở tại chung cư Belleza, phường Phú Mỹ, quận 7) về hành vi lừa đảo.

Theo đơn tố cáo của bà T.T.B, sau nhiều lần hợp tác làm ăn có lời, bà tin tưởng Hoàng nên tin tưởng. Từ tháng 2/2020 đến tháng 3/2021, bà chuyển vào tài khoản cá nhân của Hoàng số tiền 26,7 tỷ đồng để hợp tác đầu tư. Trái với những lần hợp tác trước, Hoàng không trả tiền lãi lẫn gốc như đã hứa.

Người phụ nữ nghi ngờ nên đòi lại tiền, không hợp tác nữa nhưng Hoàng trả không đủ, vẫn thiếu bà B. 14,8 tỷ đồng. Số tiền này, giám đốc Công ty Hoàng Thịnh viết giấy tay hứa trả vào tháng 11/2021 nhưng không thực hiện. Tiếp đó, Hoàng khóa số điện thoại, bán nhà riêng và đóng cửa Công ty Hoàng Thịnh tại chung cư Bellaza và “lặn mất tăm” cho đến nay nên.

Tương tự bà B. nhiều người khác cũng bị Hoàng lừa đảo số tiền lớn với cách thức góp tiền đầu tư mua bất động sản đang có giá rẻ rồi bán lại, lấy lời chênh lệch. Để tạo lòng tin, Hoàng thường đưa các sổ đỏ nhà đất đứng tên mình để nạn nhân tin tưởng chuyển tiền cho vị giám đốc này.

Chỉ đến khi Hoàng cắt mọi liên lạc và đi khỏi nơi cư trú thì các nạn nhân mới thấy mình bị lừa. Sổ đỏ mà giám đốc Công ty Hoàng Thịnh đưa ra lấy lòng tin của mọi người là giả. Những bất động sản, tài sản của Công ty Hoàng Thịnh cũng không phải của Hoàng mà đứng tên người khác.

Do vậy, các nạn nhân đã tố cáo Nguyễn Đình Hoàng lên Công an TP.HCM.

Lê Giang

NguồnLê Giang/Báo Công Luận
Bài cùng chuyên mục