Bốn chàng ngự lâm của bầu Đức và hành trình giúp U23 Việt Nam vô địch

Chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 là sự nỗ lực tuyệt vời và tinh thần quả cảm của tập thể U23 Việt Nam, trong đó bốn chàng ngự lâm của bầu Đức ghi dấu ấn rất đặc biệt.

Họ không chỉ chơi rất xuất sắc, dũng cảm và gan lì mà mỗi người đều có một câu chuyện riêng trong hành trình vô địch cùng U23 Việt Nam.

Dụng Quang Nho biến đau thương thành động lực

Ngay trước ngày ra quân ở U23 Đông Nam Á 2022, Dụng Quang Nho nhận tin buồn từ quê nhà là bà ngoại qua đời. Đội trưởng U23 Việt Nam nén nỗi buồn để toả sáng với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong chiến 7-0 trước Singapore.

Dụng Quang Nho ăn mừng pha lập công với hành động chắp tay cầu nguyện. Sao trẻ HAGL muốn gửi tặng bàn thắng đến bà ngoại.

Dụng Quang Nho (số 6) ghi bàn thắng sau một ngày biết tin bà ngoại qua đời. Ảnh: VFF

“Người thân của tôi đã động viên để vượt qua nỗi đau. Tôi lấy đó làm động lực để thi đấu. Với bàn thắng ghi được vào lưới U23 Singapore, tôi muốn dành tặng bà ngoại. Bà từng luôn theo dõi tôi thi đấu nhưng bây giờ không còn nhìn thấy tôi ra sân. Tôi nghĩ rằng: Trên trời cao, bà sẽ nở nụ cười khi thấy tôi chơi tốt”, Dụng Quang Nho nói.

Ngay sau trận đấu với Singapore, Dụng Quang Nho bị nhiễm Covid-19. Đội trưởng U23 Việt Nam phải cổ vũ đồng đội thi đấu qua tivi. Anh hò hét đến khàn tiếng khi dõi theo toàn đội đá trận bán kết với Timor Leste. Đó là câu chuyện rất đẹp về sự đoàn kết và tinh thần quyết tâm của U23 Việt Nam.

Sự trở lại của Dụng Quang Nho ở trận chung kết gặp Thái Lan là vô cùng quan trọng với U23 Việt Nam. Quang Nho chơi rất hay để góp phần giúp cho U23 Việt Nam giành chức vô địch.

Bảo Toàn và bàn thắng quý hơn vàng

Trần Bảo Toàn là một trong ba cầu thủ HAGL được chi viện cho U23 Việt Nam trong đợt một. Cầu thủ từng được ví là “tiểu Công Phượng” chơi rất hay để giúp U23 Việt Nam giành chức vô địch.

Đúng hơn, Bảo Toàn chính là sự khác biệt giúp cho hàng công của U23 Việt Nam trở nên biến hoá trong lối chơi. Bảo Toàn có kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Những đường chuyền của Bảo Toàn có độ sát thương rất lớn.

Trần Bảo Toàn là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam thắng Thái Lan để vô địch.

Trận chung kết với U23 Thái Lan là màn trình diễn rất xuất sắc của Bảo Toàn. Con số thống kê ấn tượng với 3 lần tắc bóng, 5 lần cắt bóng, 7 pha qua người thành công, 3 cú sút, 2 lần tạo ra cơ hội. Điều quan trọng nhất là Bảo Toàn ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam hạ Thái Lan để vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Sau giải đấu, HLV Đinh Thế Nam đã tiến cử Bảo Toàn, Dụng Quang Nho và 4 học trò cho HLV Park Hang Seo.

Thanh Nhân – “Cánh chim lạ” của U23 Việt Nam

Hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân đã có một hành trình như mơ ở U23 Đông Nam Á 2022 cùng U23 Việt Nam. Thanh Nhân là quân chi viện nhưng thi đấu vô cùng xuất sắc, là “hòn đá tảng” bên cánh phải.

Thanh Nhân nói hành trình ở U23 Đông Nam Á là chuyến đi cuộc đời, là điều không bao giờ có thể quên trong sự nghiệp cầu thủ. Thanh Nhân và các đồng đội đi từ Việt Nam sang Campuchia bằng ô tô, sau đó xỏ giày vào sân thi đấu với Thái Lan trong buổi tối cùng ngày.

Thanh Nhân đã có một giải đấu đầy ấn tượng.

Sự xuất sắc của Thanh Nhân được phản ánh đầy đủ qua việc góp mặt trong đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022. Người còn lại của U23 Việt Nam có vinh dự này là Trần Quang Thịnh.

Ở trận bán kết với Timor Leste, Thanh Nhân chính là tác giả pha đá phạt đền thứ 5. Cầu thủ mang áo số 27 cầm bóng đến chấm 11m và lạnh lùng sút tung lưới Timor Leste đưa U23 Việt Nam vào bán kết.

Ngoài ra, hai trận đấu với Thái Lan ghi nhận dấu ấn rất từ Thanh Nhân. Anh đã góp phần giúp đội nhà không bị thủng lưới trước sức ép không hề nhỏ từ đối thủ.

Hậu vệ trẻ của HAGL khẳng định chuyện đá với Thái Lan chính là nguồn cảm hứng lớn nhất.

“Lần đầu tiên em được khoác áo U23 Việt Nam và gặp ngay Thái Lan, em cảm thấy rất phấn khích. Em tự bảo với chính mình: Quên mệt mỏi đi. Giờ phải chiến đấu và phải thắng Thái Lan.

Chúng em thắng Thái Lan 2 lần và không bị thủng lưới, càng sướng khi đánh bại họ ở trận chung kết”, Thanh Nhân kể với Saostar.

“Chiến binh thầm lặng” Huỳnh Tiến Đạt

Nếu như màn trình diễn của U23 Việt Nam được ví như bộ phim về lòng quả cảm thì Huỳnh Tiến Đạt xứng đáng được gọi là “chiến binh thầm lặng”.

Ở trận bán kết kéo dài 120 phút trước Timor Leste, Tiến Đạt phải có ít nhất 5 lần nhờ bác sĩ chăm sóc và rất nhiều lần máy quay truyền hình hướng về số 18 trong bối cảnh cắn răng đá. Tiến Đạt vừa đá vừa xoa hai bắp đùi, chạy xong lại ngồi xuống để giãn cơ. Một hình ảnh có thể chạm đến trái tim người hâm mộ khi Tiến Đạt không bỏ cuộc.

Tiến Đạt kể với Saostar là hai bắp đùi bị cứng cơ, tê đến mức không thể chạy nỗi. Nhưng U23 Việt Nam không còn ai để thay thế khi HLV Đinh Thế Nam phải đưa thủ môn Liêm Điều vào đá tiền đạo.

Tiến Đạt chơi quả cảm trước Timor Leste. Ảnh: VFF

Từ tư thế “người đóng thế” trong cuộc chi viện cho U23 Việt Nam, Tiến Đạt đã thi đấu bản lĩnh, gan lì để góp phần giúp U23 Việt Nam giành chức vô địch.

Bài viết

Văn Nhân

NguồnVăn Nhân/Saostar
Bài cùng chuyên mục