Dân buôn hét giá Vespa 946 Christian Dior gần 1 tỷ đồng tại Việt Nam, tiền ăn chênh đủ mua chiếc Kia Morning

Khách Việt tìm mua Vespa 946 Christian Dior thời điểm này phải chấp nhận trả thêm vài trăm triệu đồng mới có xe.

Sau khi về nước, Vespa 946 phiên bản Christian Dior lập tức gây chú ý vì độ hiếm và mức giá cao ngất ngưởng. Cụ thể, mẫu xe tay ga Ý có giá gần 700 triệu đồng, trở thành mẫu xe máy dưới 175cc đắt nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đây chưa phải là mức giá cuối cùng. Piaggio Việt Nam chỉ nhập về 30 chiếc và đã bán hết, khách hàng muốn mua xe thời điểm này phải tìm đến thị trường “chợ đen” với mức giá 900 triệu đồng, cá biệt có trường hợp lên đến gần 1 tỷ đồng.

Vespa 946 Christian Dior đang bị đội giá lên đến hơn 900 triệu đồng tại Việt Nam.

Một người dùng Vespa 946 cho biết, phiên bản Christian Dior bị đội giá “trên trời” là có thể hiểu được. “Các phiên bản Vespa 946 trước đây dù đắt đỏ (khoảng 400 triệu đồng), nhưng sản xuất đại trà nên giá trị sưu tầm thấp. Trong khi đó, Christian Dior là phiên bản giới hạn nên giá xe bị đẩy lên cao”, người này cho biết.

Có ý định mua xe Vespa 946 Christian Dior, anh N.T.T., sống tại TP.HCM, cho biết đã tham khảo nhiều đại lý nhưng đều hết hàng. “Tôi đành tìm đến một số lái buôn, và họ được báo giá hơn 900 triệu đồng. May mắn lắm, tôi mới tìm được xe với mức giá không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết”, anh N.T.T. chia sẻ.

Ra mắt vào giữa năm 2020, Vespa 946 Christian Dior là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu Vespa và hãng thời trang nổi tiếng Christian Dior.So với các phiên bản đã về Việt Nam trước đây, Vespa 946 Christian Dior không có khác biệt về kiểu dáng. Mẫu xe tay ga đắt đỏ này vẫn sở hữu thiết kế mang nét ong bầu đặc trưng, pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại.

Sự khác biệt đến từ màu sơn và các phụ kiện đi kèm. Vespa 946 Christian Dior khoác lên mình gam màu beige kết hợp cũng các điểm nhấn màu vàng và họa tiết trang trí đặc trưng của thương hiệu thời trang Pháp.

Cung cấp sức mạnh cho Vespa 946 Christian Dior vẫn là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, cho ra công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Các tính năng an toàn đi kèm gồm phanh ABS và hệ thống chống trượt ASR.

Minh Quân

NguồnPháp luật & Bạn đọc
Bài cùng chuyên mục