Từ hôm nay, du lịch Việt Nam gỡ bỏ nhiều “rào cản”, chuẩn bị bùng nổ trở lại trong điều kiện mới

Điều này cũng dự báo một mùa hè vô cùng sôi động đây!

Theo những thông tin đã đưa, kể từ ngày 15/3/2022 này, du lịch Việt Nam sẽ chính thức hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới. Điều đáng chú ý hơn hẳn, đó là từ khoảng thời gian này, nhiều “rào cản” với du khách quốc tế sẽ được gỡ bỏ, đồng nghĩa với việc du lịch Việt sẽ có cơ hội hoạt động trở lại thật bùng nổ, đón du khách từ khắp mọi nơi sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 15/3/2022, du khách quốc tế khi đến Việt Nam không bắt buộc phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch như trong thời gian thí điểm, mà chỉ cần đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế về tiêm vaccine phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay (trong vòng 24 giờ đối với phương pháp xét nghiệm nhanh, 72 giờ đối với phương pháp RT-PCR). Ngoài ra, với các nước có quy định khắt khe hơn thì sẽ áp dụng thêm một vài quy định riêng.

Tóm lại, đây chính là mốc thời gian khiến cho rất nhiều người làm du lịch Việt mong chờ. Cùng với đó, không ít các vị du khách quốc tế cũng đang “đếm từng giờ” để có thể xách vali lên đường đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, với các du khách nội địa, từng địa phương sẽ công bố mở cửa lại hoạt động du lịch, quy định đón và phục vụ theo từng cấp độ dịch tại địa bàn, kèm theo đó là các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Vậy là sẽ không lâu nữa, chúng ta lại thấy được bóng dáng các vị khách quốc tế đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Đây cũng hoàn toàn là điều khiến chúng ta hi vọng về sự khởi sắc của du lịch Việt trong thời gian tới, sau khi đã trải qua thời gian dài chiến đấu với dịch bệnh.

Nguồn: Tổng hợp

Hạ Linh, thiết kế: Trường Dương

NguồnDoanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục