Starbucks sắp loại bỏ cốc giấy và cốc nhựa dùng 1 lần, hội hay sống ảo lo ngại nhất?

Chiếc cốc biểu tượng của Starbucks đang được cân nhắc để loại bỏ dần khỏi chuỗi cung ứng của hãng.

Những chiếc cốc giấy, cốc nhựa dùng một lần màu trắng hoặc được thiết kế theo mùa chủ đề/mùa lễ hội, trên thân in logo màu xanh vốn là một trong những biểu tượng của Starbucks. Trên các phương tiện truyền thông, hình ảnh chiếc cốc xuất hiện rộng rãi. Với nhiều cá nhân, chiếc cốc giấy màu trắng logo xanh thậm chí còn được coi như phụ kiện làm đẹp thêm tấm hình. Tuy nhiên, biểu tượng này có khả năng sẽ bị loại bỏ trong tương lai.

Cốc giấy và cốc nhựa dùng một lần của Starbucks

 

 

Theo tờ CNN, Michael Kobori – Giám đốc phát triển bền vững của Starbucks cho biết:“Chiếc cốc có mặt ở khắp mọi nơi, chúng tôi trân trọng điều đó. Nhưng nó cũng đang biểu trưng cho hành động xả rác”.

Bởi lẽ, những chiếc cốc này của Starbucks vốn là cốc dùng một lần. Khi khách dùng xong, chúng bị vứt bừa bãi, nằm la liệt ở bãi phế thải, đường phố, bờ sông… Một số chiếc có thể được tái chế, nhưng đây không phải phương pháp tuyệt đối bởi hàng tỷ vật có thể tái chế vẫn đang nằm trong bãi phế liệu.

“Giải pháp tốt nhất? – Loại bỏ cốc dùng một lần”, ông Kobori chia sẻ.

Cũng theo tờ CNN, đến năm 2025, Starbucks hy vọng mỗi khách hàng đều có thể tự mang cốc cá nhân hoặc mượn cốc sứ tại cửa hàng/cốc take away tái sử dụng ở địa phương. Starbucks cũng đang có kế hoạch vào cuối năm 2023 để khách hàng sử dụng cốc cá nhân tại mọi Starbucks Mỹ và Canada, ngay cả khi họ đặt hàng trước hoặc mua hàng theo phương thức lái xe (drive-thru).

Kế hoạch này không có nghĩa là Starbucks sẽ loại bỏ vĩnh viễn cốc giấy và cốc nhựa. Nhưng họ muốn làm chúng trở thành lựa chọn kém hấp dẫn hơn với khách hàng. Điều này sẽ không dễ thực hiện, vì hầu hết khách hàng của Starbucks đã quen với lựa chọn sử dụng một lần.

Những loại các cốc cá nhân/cốc tái chế Starbucks gợi ý khách hàng nên dùng

Nguồn: CNN

Thanh Phong

NguồnDoanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục