Một công ty Kpop đăng đàn tuyển thực tập sinh từ 2k3 trở đi, netizen khuyên vội: “Nam còn tạm, chứ nữ thì chạy ngay đi”

Công ty Kpop này trót mang tiếng xấu gì để mọi người nhất loạt khuyên ngăn né xa thế này?

Mới đây, công ty giải trí Pledis đã đưa ra thông báo tuyển thực tập sinh. Mọi giới tính và quốc tịch, đều có thể đăng ký vòng audition toàn cầuGlobalWonder Teensmiễn là có năm sinh từ 2003 trở đi. Những thực tập sinh được chọn sẽ có cơ hội luyện tập tại Pledis, học bổng 3 triệu won và cơ hội debut năm 2023.

Nghe qua quyền lợi sẽ thấy rất hấp dẫn, hơn nữa Pledis vốn dĩ cũng là một công ty lâu năm và có tiếng tăm ở Hàn, nay lại còn có sự hậu thuẫn từ công ty mẹ lớn mạnh HYBE. Tưởng chừng đây sẽ là một cơ hội tiềm năng cho những ai ấp ủ giấc mơ làm idol Kpop nhưng Vnet lại vội khuyên ngăn “chạy ngay đi”.

Thông tin tuyển thực tập sinh của Pledis nhận về rất nhiều phản hồi không mấy tích cực

Một số bình luận của netizen:

– Nam thì ok chứ nữ thì chạy ngay đi!

– Nghe tới tên Pledis là thấy sợ.

– Pledis: Tôi cho mọi người debut, còn trụ lại như thế nào là do mọi người.

– 2k3 quá trẻ đi, nhưng suy nghĩ kỹ trước khi vào Pledis nhé!

Lí do là bởi nhìn vào lịch sử từ khi thành lập của Pledis sẽ thấy ngay công ty sở hữu toàn nghệ sĩ tốt mà chẳng biết tận dụng, tiếng xấu này không chỉ có một lần mà đã trở thành thương hiệu của công ty luôn rồi.

Các nhóm nam của công ty là NU’EST và SEVENTEEN đều tạo tiếng vang nhất định nhưng sự nghiệp cũng đều long đong, lận đận không kém vì cách quản lý của công ty. NU’EST có màn debut bùng nổ, hot hơn cả EXO nhưng rồi công ty lại mải mê tấn công thị trường nước ngoài, bỏ bê thị trường trong nước khiến tên tuổi của nhóm mờ nhạt dần. Thậm chí còn phải tham gia show sống cònProduce 101để vực dậy danh tiếng.

SEVENTEEN là “gà đẻ trứng vàng” cho Pledis, doanh số album cả triệu bản nhưng hầu hết tất cả mọi thứ đều phải tự thân vận động. Từ việc sáng tác, sản xuất, viết lời bài hát, dựng vũ đạo… đều là do các thành viên trong nhóm tự đảm nhiệm.

Sau khi vực dậy danh tiếng nhờ Produce 101, NU’EST cuối cùng vẫn phải dừng chân ở con số 10 cho sự nghiệp của mình
Thành công hiện tại của Seventeen được cho là đến từ âm nhạc tự sản xuất có sức hút riêng biệt của nhóm chứ công ty chẳng giúp được bao nhiêu

Nhưng dẫu sao các nhóm nam của Pledis vẫn còn được chăm chút nhất định và tạo cơ hội phát triển. Chứ với nhóm nữ thì Pledis được coi là “khắc tinh” chính gà nhà, công ty tạo ra toàn girlgroup tài sắc vẹn toàn, debut thì làm mưa làm gió nhưng rồi lại lãng phí tài năng của họ, thường xuyên có cảnh “đem con bỏ chợ”.

After School là nhóm nhạc đầu tiên do Pledis đào tạo. Nhóm nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng với concept quyến rũ và mạnh mẽ, thậm chí từng được gọi là Pussycat Dolls của Hàn Quốc. Nhóm thậm chí đã nhận giải thưởng Tân binh xuất sắc nhất. Có bản hit đình đámBang!.

Nhưng với mô hình công ty đặt ra, nhóm liên tục thay đổi thành viên khiến cho lượng fan cố định ngày càng mất đi. After School cũng dần bị quên lãng khi công ty chỉ tập trung nhắm vào thị trường Nhật Bản. Cho đến hiện tại, chỉ còn Nana được xem là thành viên chính thức của After School tuy rằng nhóm đã “đóng băng” hoạt động được 6 năm rồi.

After School đã từng là một cái tên đình đám của Gen 2 nhưng lại chẳng duy trì hào quang được lâu

Thế nhưng ít ra After School còn được trải qua giai đoạn hoàng kim trước khi lụi tàn, chứ sự nghiệp của PRISTIN thậm chí còn thảm hại hơn. Nhóm nữ này được Pledis trình làng vào năm 2017, trong đội hình 10 người có không ít thành viên đã nổi tiếng nhờ tham gia Produce 101 trước đó, thậm chí còn có 2 người debut trong I.O.I. Ngay khi ra mắt, nhóm đã nhận được đến 3 giải thưởng tân binh, được đánh giá là một đối thủ đầy tiềm năng của TWICE.

Tuy nhiên sau đúng 1 lần comeback và cho ra mắt một nhóm nhỏ 5 người thì PRISTIN đã bị “đóng băng” hoạt động vô thời hạn mà không có bất lỳ lời giải thích thỏa đáng nào từ công ty. Để rồi sau đó chính thức tan rã chỉ sau 2 năm hoạt động ngắn ngủi.

PRISTIN từng được coi là đối thủ tiềm năng của TWICE nhưng rồi cuối cùng lại “yểu mệnh” còn chưa kịp tạo nhiều dấu ấn đã tan rã

Bởi vậy netizen mới có suy nghĩ bài xích Pledis tới vậy, nếu là vô dụng kém tài nên thất bại còn đỡ. Nhưng đằng này toàn trai xinh gái đẹp cũng chẳng thiếu tai năng, thậm chí còn được công chúng đón nhận nồng nhiệt, tưởng chừng thiên thời địa lợi nhân hòa đủ cả rồi vậy mà cuối cùng lại bị chính công ty “ngáng chân” phí hoài cả một thời thanh xuân tập luyện miệt mài, lỡ dở cả một sự nghiệp vừa mới tỏa sáng đã tắt lịm.

Ảnh: Internet

Bùi Phương Thảo

NguồnDoanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục