FLC của ông Trịnh Văn Quyết sẽ làm tuyến đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng dài 400km tổng đầu tư 5 tỷ USD

Dự kiến, FLC sẽ chịu trách nhiệm làm đoạn trên địa phận Việt Nam, từ Vũng Áng đến Cha Lo (Quảng Bình).

Tập đoàn FLC và PetroTrade (Lào) vừa ký kết biên bản ghi nhớ cùng tiến hành các hoạt động cần thiết cho việc đầu tư, xây dựng, phát triển dự án đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng đoạn từ Vũng Áng (Hà Tĩnh) đến Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình).

Tuyến đường này sẽ kết nối trực tiếp thị trường hàng hóa của Lào, Thái Lan, Myanmar với cảng Vũng Áng của Việt Nam, thúc đẩy giao thương thương mại giữa Việt Nam với các nước láng giềng. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm, được Chính phủ 2 nước quan tâm và đồng thuận phát triển.

Toàn tuyến đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng có tổng chiều dài khoảng 400 km, với tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Dự kiến, FLC sẽ chịu trách nhiệm làm đoạn trên địa phận Việt Nam, từ Vũng Áng đến Cha Lo (Quảng Bình). Hai doanh nghiệp này kỳ vọng dự án khởi công ngay trong quý IV/2022.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư – Nguyễn Chí Dũng đã chuyển đề xuất của Tập đoàn FLC đến Chính phủ Lào, về việc tham gia hợp tác nghiên cứu, đầu tư tuyến đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng. Trong văn bản, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết đây là một trong những dự án trọng điểm được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào quan tâm. Ngày 10/1/2022, hai bên đã thống nhất tập trung thúc đẩy để sớm hoàn thành. Ngày 12/1/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã gửi văn bản đề xuất tham gia hợp tác, nghiên cứu, đầu tư dự án này.

Hoàng Thùy

NguồnDoanh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục