Khách du lịch sắp được trải nghiệm ngắm TP.HCM bằng máy bay trực thăng

“Ngắm TP.HCM từ trên cao” là sản phẩm mới, độc đáo, lần đầu tiên ra mắt tại Thành phố để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Sáng ngày 12/4, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch “Ngắm TP.HCM từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng. Việc khảo sát này cũng có sự tham gia của 5 đơn vị doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của TP.HCM.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, đơn vị này sẽ giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour tuyến phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm.

Trong khi đó, Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay; Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Sở Du lịch TP.HCM cùng các đơn vị khảo sát ngắm TP.HCM bằng trực thăng

Sản phẩm “Ngắm TP.HCM từ trên cao” dự kiến có sản phẩm tầm ngắn và tầm trung.

Cụ thể, sản phẩm tầm ngắn (thời gian bay từ 30 – 45 phút) gồm 2 lộ trình bay là bay ngắm trung tâm Thành phố và bay ngắm trung tâm TP.HCM– Cần Giờ.

Tiếp theo là sản phẩm tầm trung (thời gian bay khoảng 60 phút) với lộ trình bay kết nối TP.HCM và Long An theo tuyến: trung tâm TP.HCM– Khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An) hoặc huyện Cần Giờ (TP.HCM) – Khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An).

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, “Ngắm TP.HCM từ trên cao” là sản phẩm mới, độc đáo, lần đầu tiên ra mắt tại Thành phố dự kiến đưa vào khai thác vào dịp Lễ 30/4 và ngay sau khi Thành phố phát động chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” nhằm chào đón du khách trong nước và quốc tế đến TP.HCM. Đây cũng là sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, trong đó có đối tượng khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE).

Bên cạnh đó đây cũng là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch Thành phố đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới và hướng đến mục tiêu trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á.

Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay
Thời gian bay du lịch ngắm TP.HCM từ 30 – 45 phút
Phi công kiểm tra các thiết bị của trực thăng trước khi cất cánh
Đây là chuyến bay khảo sát trước khi đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch
Trực thăng cất cánh tại sân đỗ của Bệnh viện Quân y 175, quận Gò Vấp

Trực thăng bay khảo sát toàn TP.HCM
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ thực hiện chuyến bay, tần suất bay cố định để đảm bảo tốt nhất phục vụ du khách trong và ngoài nước
Việc khảo sát trực thăng diễn ra an toàn, tốt đẹp
Dự kiến du lịch ngắm TP.HCM bằng trực thăng sẽ phục vụ du khách vào dịp 30/4 tới đây

Tứ Quý

NguồnNhịp sống Việt
Bài cùng chuyên mục