Cách dạy con hoàn toàn đối lập của ‘kì phùng địch thủ’ Ronaldo và Messi: Người khổ luyện, người bản năng, nhưng gặp nhau ở 1 điểm đáng ngưỡng mộ!

Hai ngôi sao, hai tính cách, hai phong cách chơi bóng. Họ đối lập nhau như nước với lửa, như mặt trăng với mặt trời. Nhưng, sau những giờ bóng lăn trở về nhà, cả hai đều là những người chồng, người cha hết lòng với gia đình.

Nhiều năm nay, việc so sánh hai kì phùng địch thủ Ronaldo với Messi là chủ đề bất tận nhưng đã quá quen thuộc đối với những trái tim yêu bóng đá. Nếu soi về những điểm đối lập giữa hai ngôi sao này, có lẽ người ta dễ dàng liệt kê không xuể, bởi ngay cả trong quốc tịch, đội bóng đang thi đấu, màu áo đang khoác…đều không hề có điểm gì tương đồng. Điểm chung nhất có lẽ: Họ là hai huyền thoại sống của làng túc cầu thế giới với những kì tích phi thường. Tuy nhiên, sẽ ít người để ý thấy điểm khác biệt giữa cách dạy con của hai siêu sao. Chính sự đối lập này, rất có thể sẽ tạo nên thế hệ kế cận khác biệt.

Ronaldo nắn con thành ngôi sao từ nhỏ

Ronaldo từng chia sẻ với báo giới rằng: “Tôi là một cầu thủ nên tôi muốn con trai mình cũng là một cầu thủ, dù nó còn nhỏ nhưng nó thích bóng đá, đó là điều may mắn.” Với lợi thế kinh nghiệm của bản thân, ông bố nổi tiếng sẵn sàng dạy con mình từ những điều nhỏ nhặt nhất để có thể hỗ trợ con thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Thực tế, trên MXH, Ronadol thường xuyên chia sẻ những hình ảnh anh và cậu con trai cả rèn luyện thể lực, chăm sóc sức khoẻ, tham gia các hoạt động thể thao, các lễ giao hay gặp mặt người nổi tiếng. Ngôi sao này không ngừng có những bài tập gym về cơ, về độ bền, thậm chí là những bài tâm lí trên sân bóng tập cùng cậu con trai của mình.

Bên cạnh đó, anh đưa ra những yêu cầu khắt khe về dinh dưỡng, thực phẩm đối với cậu con trai. “Cristiano Jr có tiềm năng. Tuy nhiên dôi khi tôi thấy khó chịu khi cậu nhóc lại thoải mái ăn snack và uống coca. Tôi muốn thằng bé trở thành số một ở bất kì lĩnh vực nào mà nó chọn. Tôi cũng nói với Cristiano Jr rằng chỉ có làm việc chăm chỉ mới giúp ta thành công”,CR9 tiết lộ.

Ronaldo cũng nói thêm tầm quan trọng của việc ăn uống: “Tôi khó khăn với Cristiano Jr vì cậu nhóc thích uống nước ngọt, đó là những thứ không tốt cho cơ thể. Tôi không thích những gì cậu nhóc đang ăn uống vào lúc này. Tôi còn những đứa con nhỏ khác, chúng hay xin tôi cho ăn socola, tuy nhiên tôi phải thật cứng rắn với chúng.”

Ronaldo vô cùng giàu có và có thể cho con bất kì thứ gì. Nhưng anh luôn quan niệm trong cách dạy con rằng:“Tất cả đều từ giáo dục, hãy dạy dỗ con thật tốt, truyền cảm hứng cho thằng bé. Con người luôn phải nỗ lực, lao động, vận động”.

Messi luôn để con sống theo bản năng, ước mơ của mình

Trái ngược với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi chọn cách dạy con vô cùng đặc biệt.

Nếu Ronaldo là người sẵn sàng bỏ thời gian để dạy dỗ Cristiano Jr, hướng cậu bé theo bộ môn bóng đá ngay từ nhỏ, thì Messi lại đi theo hướng ngược lại. Siêu sao Argentina không hề gò bó 3 cậu con trai đi vào một khuôn khổ nào. M10 luôn muốn những đứa con của mình được phát triển theo bản năng, phát huy được những khả năng vốn có của một đứa trẻ.

Hiếm khi người ta thấy Messi chia sẻ hình ảnh hay video tập luyện thể thao cùng con trai. Thay vào đó, M10 chỉ chia sẻ ảnh chụp cả gia đình khi đi du lịch hoặc ăn uống mỗi dịp lễ.

Messi chọn cách kín tiếng và âm thầm để dạy dỗ con cái, trái ngược với sự hào nhoáng của Ronaldo.

Messi đã có 3 cậu con trai cùng người vợ Antonella Roccuzzo gồm Thiago, Mateo và Ciro. Nếu như Ciro còn quá nhỏ, còn cậu cả Thiago lại ít nói và trầm tính, thì Mateo lại thường được chú ý nhiều nhất với tính cách hài hước của mình.

Trước đây, Mateo hiểu rõ sự thù địch giữa Barcelona và Real Madrid. Do đó mỗi khi Barca thua Real, Mateo đã trêu chọc ông bố Messi của mình. Không chỉ Real mà bất kì đội nào ghi bàn vào lưới Barca, Mateo cũng đều ăn mừng. Điều này có vẻ khiến Messi bối rối.

Mateo cũng được đánh giá là có tố chất chơi bóng, và nhiều khả năng sẽ nối nghiệp bố hơn cả người anh Thiago. Anh trai Thiago là một fan cuồng chính hiệu của… Ronaldo chứ không phải bố của cậu.

“Thằng bé nói nhiều về Luis Suarez – người mà chúng tôi thân thiết, về Antoine Griezmann và Arturo Vidal, ấn tượng với tóc của Arturo. Thiago cũng hâm mộ Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo và Neymar. Nó biết hết và thích hỏi về họ”,Messi kể.

Không có những buổi tập luyện căng thẳng, hay hiếm khi chạy đá bóng trên sân cỏ cùng con nhưng Messi luôn theo dõi hành trình phát triển của con mình.

Việc để con được thỏa thích chơi những trò vui như xếp hình, đua xe, hay tham gia các khóa học kỹ năng mềm vẫn là điểm cốt lõi trong cách dạy con của ngôi sao này. Bởi vậy trên mạng xã hội các fan cũng hiếm khi tìm thấy những bức hình luyện tập cùng con của Messi. Thay vào đó là những hình ảnh đi du lịch cùng gia đình, hay những hình ảnh các con của anh đang chơi những trò vui của trẻ nhỏ.

Chia sẻ với Marca, Messi cho biết cuộc sống hàng ngày của anh xoay quanh những đứa trẻ. Sáng anh sẽ đưa Thiago đi học và đón con vào buổi chiều. Cả gia đình quây quần bên nhau vào buổi tối cho tới giờ lũ trẻ phải đi ngủ. Điều này có thể thấy, M10 là người đàn ông của gia đình và giành hết thời gian cho vợ con sau những trận cầu căng thẳng.

Có thể thấy, cách giáo dục, uốn nắn con cái của CR9 và M10 theo hai trường phái khác nhau, nhưng tựu chung lại, họ gặp nhau tại 1 điểm, đó là tình yêu thương con cái vô điều kiện và luôn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con của mình.

Đậu Đậu

NguồnTrí thức trẻ
Bài cùng chuyên mục