Tuyển tập những màn ăn mừng tốt nghiệp “ô dề” của Gen Z

Sau bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường thì thời điểm sinh viên được khoác lên mình bộ lễ phục và tham dự lễ tốt nghiệp thật hãnh diện biết bao. Đó là chưa kể khoảnh khắc được chung vui với gia đình và không thể thiếu sự có mặt của đám bạn thân thiết.

Giới trẻ “cháy hết mình” với lễ tốt nghiệp. (Ảnh: Infonet)

Để sự kiện này thêm phần đặc sắc, nhiều Gen Z đã có những màn ăn mừng hết sức “tấu hài” để nổi bật nhất trong ngày tốt nghiệp trước sinh viên toàn trường. Người thì in băng rôn với dòng chữ “gây sốc” người thì có ekip phụ họa lên nhận bằng.

Lời chúc mừng lễ tốt nghiệp “bá đạo” từ hội bạn thân

Mùa tốt nghiệp đã đến, dạo một vòng mạng xã hội thấy ai ai cũng đua nhau chia sẻ ảnh mặc áo cử nhân cầm tấm bằng đỏ trên tay. Vậy nên, chúng ta bắt gặp không ít khoảnh khắc “tấu hài” trong ngày lễ quan trọng này. Như mới đây, một nữ sinh vừa trở thành tâm điểm chú ý của cả trường khi lũ bạn thân làm hẳn tấm băng rôn to đùng để đến chung vui.

Nữ sinh “cạn lời” với băng rôn chúc mừng của hội bạn. (Ảnh: FB)

Theo đó, trên băng rôn của đám bạn đến chúc mừng có ghi dòng chữ:“Nhiệt liệt chúc mừng Nguyễn Đào (thị bàng tơ) Hồng Ngọc kiên trì 4 năm FA, nhìn thấu hồng trần, tu thành chánh quả, xuất sắc tốt nghiệp”.Đăng tải kèm bức ảnh là biểu cảm chán chường của chủ nhân buổi tốt nghiệp. Có thể thấy người ta sau 4 năm đại học lãi người yêu, lãi học bổng chứ riêng cô bạn này lãi danh hiệu “FA kiên trì ế 4 năm”.

Nam sinh được ekip múa phụ họa khi lên nhận bằng

Để tạo dấu ấn cho khoảnh khắc quan trọng mà nam sinh Trần Văn Khải, học trường Đại học Kinh tế – Luật đã “chơi lớn” khi đầu tư cả một vũ đoàn múa chuyên nghiệp hộ tống. Theo đoạn clip ghi lại, khi được gọi tên lên nhận bằng, nam sinh này đã được những người vũ công nhấc bổng lên mấy lần, xung quanh là bốn cô gái mặc áo dài trắng thướt tha múa phụ họa.

Màn đi nhận bằng gây bão của chàng tân cử nhân. (Ảnh: TikTok nhân vật)

Màn trình diễn nhận bằng đầy “bá đạo” của nam sinh này đã khiến cho cả hội trường được một phen cười không ngớt. Đến ngay cả thầy giáo trao bằng cũng không khỏi bật cười trước độ “chịu chơi” của nam sinh.

Một trường hợp khác, anh chàng sinh viên có tên Đinh Quốc Bảo, tân kỹ sư ngành Kỹ thuật Xây dựng, ĐH Kiến trúc TP.HCM đã có cách nhận bằng không giống ai trong ngày lễ tốt nghiệp. Cụ thể, khi vừa lên sân khấu để gặp thầy cô thì nam sinh này đã mang một chiếc bật lửa và mẩu giấy nhỏ đốt ngay trên sân khấu. Trong tích tắc, mảnh giấy biến thành bông hoa hồng nhỏ và anh chàng đã tặng nó cho người thầy kính yêu.

Màn ảo thuật mừng tốt nghiệp của anh chàng khiến hội trường ồ lên đầy phấn khích. (Ảnh: ĐH KiếnTrúc TPHCM)

Nhìn thấy màn biểu diễn của sinh viên, hai thầy cô trao bằng có hơi ngỡ ngàng nhưng nhanh chóng nở cụ cười thậm chí thầy giáo còn trao lại bông hoa đặc biệt này cho cô giáo kế bên. Nhìn biểu cảm vui sướng, đáng yêu của thầy cô khi nhận được quà ý nghĩa khiến cộng đồng mạng khen nam sinh không ngớt lời. Đúng là anh chàng này rất biết thu hút sự chú ý về mình.

Chàng cử nhân cầm bằng giỏi đi khoe khắp nơi

Anh chàng này vừa được “nhân đôi” niềm vui trong ngày tốt nghiệp khi nhận bằng giỏi. Thế là quá hạnh phúc với thành quả mà bản thân đạt được, cậu bạn đã có màn ăn mừng cực đặc sắc. Cụ thể, trong clip ghi lại chàng tân cử nhân đã chạy ào ra cổng trường để khoe với mọi người. Đi đến đâu là khoe đến đó, từ cô bán hàng xoài lắc, đến hàng bánh trộn rồi cô bán rong ngồi lề đường nam sinh cũng không bỏ qua. Cứ gặp ai là thông báo to rõ ràng“Cô ơi, chú ơi con tốt nghiệp Đại học loại giỏi nè.”

Mấy khi được dịp mà khoe bằng như thế này. (Ảnh: TikTok @hoanghieptiktok)

Ngay sau khi đoạn video xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Được biết, nam thanh niên trong clip là cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Có được tấm bằng giỏi này, nam sinh đã phải cố gắng phấn đấu trong thời gian dài, nỗ lực học tập để hái “quả ngọt”.

Nam sinh nhận được lời chúc mừng từ cô bán hàng. (Ảnh: TikTok @hoanghieptiktok)

Quãng thời gian đến trường, đáng nhớ nhất vẫn là những cô cậu sinh viên tinh nghịch. Các tân cử nhân đã có cách khép lại quãng đời sinh viên của mình vừa đáng nhớ lại vừa cưng xỉu thế này thì thầy cô yêu thương lắm đây!

Mai Anh

NguồnYan.Thể thao & Văn hóa
Bài cùng chuyên mục